Câu chuyện y học: Liệu Trung Y có biện pháp nào hay không?

Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Vào một buổi tối, một người mẹ đã dẫn đứa con 2 tuổi của cô tới gặp tôi. Ngón tay cái của cậu bé trở nên sưng tấy vào tuần trước. Một bác sĩ Tây Y đã nói với cô rằng con trai cô cần phải phẫu thuật. Cô kể với tôi rằng sau khi ngón tay cái của con trai cô sưng tấy, cô đã đưa cậu bé đi bệnh viện để tiêm. Vài ngày sau khi dùng thuốc, các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn và cả móng tay cũng bị sưng phồng lên. Cậu bé khóc suốt và cháu bị sốt. Họ lại tới khám bác sĩ Tây Y lần nữa, và ông ấy nói với cô rằng cậu bé cần phẫu thuật, nhưng ông không thể bảo đảm ngón tay cậu bé sẽ được cứu. Con trai cô đã lên lịch phẫu thuật vào ngày hôm sau, nhưng cô nghĩ rằng có lẽ họ nên thử Trung Y trước khi đưa cậu bé đi phẫu thuật.

Tôi nhìn qua ngón tay cái của cậu bé và phát hiện thấy nó bị mưng mủ vàng. Theo nguyên lý Âm Dương và Ngũ Hành trong Trung Y, tôi chữa cho cậu bé bằng một que gỗ nhọn như bút chì. Sau đó mẹ cậu bé đưa cậu về nhà nghỉ ngơi. Tôi nói với cô rằng hãy đưa cậu bé trở lại đây nếu cậu không cảm thấy khá hơn, và rằng bây giờ cậu bé không cần phẫu thuật nữa. Người mẹ đưa con trai về nhà với đầy sự hoài nghi.

Sau đó, cô nói với tôi rằng cậu bé đã ngủ rất say ngay sau khi trở về nhà. Hôm sau, ngón tay cái của cậu bé đã ở trong tình trạng hoàn hảo. Cô rất cảm kích và nói rằng giờ cô đã nhận ra rằng Trung Y thực sự có hiệu quả hơn Tây Y.

Sự thực là Trung Y có hiệu quả trị liệu tốt như vậy chính như điều được giảng trong Bài giảng thứ bảy «Chuyển Pháp Luân», mục “Trị bệnh ở bệnh viện và trị bệnh bằng khí công”: “Trung Y thời Trung Quốc cổ đại rất phát triển, Tây Y hiện đại còn phải trải qua bao nhiêu năm nữa mới theo được.”

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/17/54891.html
http://pureinsight.org/node/5589