Hòa tan trong Pháp và giữ tâm thanh tịnh

Tác giả: Nhất Liên

[Chanhkien.org] Xã hội người thường đầy rẫy những vật chất hư ảo và cô quạnh. Do đó, nhiều người theo đuổi những thứ gì đó để tự thỏa mãn bản thân. Tuy nhiên, đối với các học viên Đại Pháp, chúng ta không nên truy cầu những thú vui cấp thấp này. Thay vào đó, chúng ta nên chú ý loại trừ các quan niệm, hết lớp này đến lớp khác, bởi vì chúng bắt rễ rất sâu trong chúng ta.

Tuy nhiên khi tôi không còn bị can nhiễu bởi những vật chất bại hoại này, tôi lại đi tới một cực đoan khác – phát triển chấp trước vào hoàn thành mọi việc. Tôi nghĩ rằng chứng thực Pháp có nghĩa là bận rộn cả ngày với công việc Đại Pháp và công việc người thường. Do đó, tôi cố gắng thúc đẩy bản thân mình phải làm thêm các việc. Mặc dù bận rộn cả ngày, tôi không thấy mình tiến bộ gì cả. Giờ tôi đã nhận ra rằng nếu chỉ tập trung vào làm các việc mà không đề cao tâm tính, thì đó là thiếu lý trí.

Chính hành có quan hệ mật thiết với chính niệm. Tôi đã có một bài học. Đó là khi tôi giữ tâm thanh tịnh và thực sự muốn chứng thực Pháp, kết quả sẽ tốt và rất hiệu quả. Lấy ví dụ, khi viết bài, nếu tâm tôi thuần tịnh và không có ý chứng thực bản thân, sẽ rất dễ tìm một khía cạnh để viết bài. Mặt khác, nếu tôi muốn chứng thực bản thân, hay lo rằng bài viết của tôi không tốt như bài của các học viên khác, thì việc viết bài sẽ trở nên rất khó khăn và hiếm khi đạt được hiệu quả chứng thực Pháp.

Giờ tôi đã nhận ra rằng Pháp ở ngay đây, và có thể ban cho chúng ta trí huệ vô hạn. Tiến trình Chính Pháp cho phép chúng ta tùy ý sử dụng tài nguyên. Nhưng làm sao đạt được điều đó? Khi tâm tính chúng ta đề cao lên thì sẽ dễ hơn để duy trì tâm thanh tịnh và xuất hiện “Thần tích”. Chúng ta cần làm mọi thứ tốt nhất có thể. Điều này đòi hỏi chúng ta có chính niệm vào mọi thời khắc. Sư phụ nhiều lần nhắc nhở chúng ta rằng hãy học Pháp cho tốt và phát chính niệm cho tốt. Tất cả điều này là cơ sở cho “chính hành”.

Trên đây là thể ngộ cá nhân của tôi. Xin vui lòng chỉ ra chỗ còn thiếu sót.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/2/19/72014.html
http://pureinsight.org/node/6103