Câu chuyện tu luyện: Chiếc thang lên thiên đường

Tác giả: Vương Hạo Thiên

[Chanhkien.org] Mỗi lần ngộ ra một Pháp Lý, tôi luôn cảm thấy các Pháp Lý đả nhập vào đầu não tôi, gây chấn động cơ thể. Trước đây, tôi nghĩ rằng nhận thức mới của tôi về Pháp Lý sẽ khiến nội tâm tôi thăng hoa lên một cảnh giới cao hơn. Do đó, tôi tin rằng mình đã leo chiếc thang lên thiên đường và đạt tới một cấp bậc mới.

Chỉ vài ngày trước, khi tôi vừa phát chính niệm xong, tâm trí tôi đã bị chấn động bởi Pháp Lý “tế thế độ nhân mà công đức tự phong phú.” (Thánh giả – «Tinh Tấn Yếu Chỉ»). Tôi cảm thấy Pháp Lý này đến với tôi từ một không gian và thời gian rất xa xôi. Tôi thực sự cảm thấy giây phút khi lực lượng của Đại Pháp truyền nhập vào tư tưởng tôi từ một không gian và thời gian cự đại như vậy. Tôi đột nhiên nhận ra rằng tư tưởng của tôi trong quá khứ là rất hạn hẹp và nhỏ bé.

Vào thời khắc ấy, tôi minh bạch rằng Sư phụ đã liên tục đưa các Pháp Lý vào đầu tôi kể từ khi tôi bắt đầu tu luyện. Đó là lý do tại sao tôi có thể nhớ được một Pháp Lý hay một đoạn Pháp bất cứ khi nào tôi cần. Vào mọi thời khắc, Sư phụ đã chăm nom tôi khi tôi dao động và ban cho tôi trí huệ cùng năng lực để hiểu Pháp.

Tôi đã nhận ra rằng chiếc thang lên trời (thiên thê), thứ mà mọi người tu luyện đều muốn leo trên con đường tu luyện, đang tự động xoay chuyển không dừng vào mọi thời khắc. Cơ chế tự động diễn biến và tổ hợp của nó sẽ đưa mỗi người tu luyện lên một tầng cấp khác nhau trên thiên giới. Được chiếc thang đưa đẩy và thanh lọc, người tu luyện có thể tiến vào các tầng thiên đàng cao hơn, nơi họ được các vị Thần chấp nhận. Sự hoàn mỹ của chiếc thang bắt nguồn từ trí tuệ và uy đức của Pháp, và sẽ ban cho người tu luyện sự vinh diệu và Pháp lực để lên các cảnh giới cao. Vì vậy, bất cứ nỗ lực nào xuất phát từ chấp trước con người để leo chiếc thang lên thiên đường là không cần thiết.

Mỗi lần từ bỏ một chấp trước, tôi tin rằng đó là do chiếc thang lên thiên đường đã đưa tôi lên một tầng thứ tu luyện cao hơn. Những thay đổi thực sự là bắt nguồn từ chiếc thang này. Trong quá trình cứu độ chúng sinh và vào thời khắc buông bỏ chấp trước, chiếc thang không chỉ đưa người tu luyện, mà còn cả các chúng sinh có liên quan ở tầng thứ đó lên thiên đường. Cơ chế hoàn mỹ của Đại Pháp giúp ích cho hết thảy chúng sinh theo một cách hoàn hảo và chắc chắn nhất trong đại khung.

Loại bỏ một chấp trước sẽ đưa người tu luyện lên một tầng thứ cao hơn. Đây là sự chuyển hóa vĩ đại. Pháp lực và uy đức của Sư phụ đã gia trì cho chiếc thang lên thiên đường, khiến nó vô tư đưa các đệ tử Đại Pháp lên các cảnh giới cao hơn, đồng thời mang đến cuộc sống quang minh và vĩnh hằng cho hết thảy chúng sinh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/12/28/70583.html
http://pureinsight.org/node/6084