Cứu độ chúng sinh: Hiểu biết sau khi xem câu chuyện “Tế Công cướp dâu” trong biểu diễn Thần Vận

Tác giả: Một học viên Đại Pháp

[Chanhkien.org] Ban đầu, tôi thích câu chuyện về hòa thượng Tế Công trong chương trình biểu diễn Thần Vận vì lối vũ đạo, âm nhạc, trang phục, và thiết kế nền của nó. Tất cả những thứ này rất tuyệt và hài hòa. Tuy nhiên, sau khi xem màn biểu diễn thêm vài lần và hơn nữa, tôi đột nhiên nhận ra rằng nó cũng đang nói với các học viên Đại Pháp hãy nhanh lên và sử dụng tất cả trí huệ của chúng tôi để cứu độ chúng sinh.

Trên sân khấu, đó là một câu chuyện về đám cưới của một gia đình giàu có. Đó là một hoàn cảnh rất vui nhộn và hạnh phúc, rất giống với những cảm xúc của người ngày nay. Tuy nhiên, mặc dù người ta đang hưởng lạc, họ không biết rằng tai họa đang tới. Ngay bây giờ, mọi người đang đắm chìm trong hưởng thụ vật chất, làm việc vất vả để đạt mục đích cá nhân, và lạc trong mê ảo bởi công nghệ và cuộc sống thịnh vượng nơi đô thị. Thật khó khăn biết mấy để giảng sự thật cho những người như vậy?!

Qua nhiều năm, chúng ta đã nhận thấy một thực tế khi giảng sự thật: một số người dễ dàng chấp nhận nó trong khi một số thì không, bất kể là bạn nói với họ thế nào đi nữa. Trong khi giảng sự thật, các học viên đã sử dụng trí tuệ tuyệt vời và làm được những kỳ tích. Tuy nhiên, trong những bước cuối cùng, có những người vẫn chưa chấp nhận sự thật mặc dù họ đã thấy nó biểu hiện. Tại những thời khắc quan trọng như vậy, một số học viên đang lưỡng lự và một số muốn từ bỏ nó vì họ cảm thấy một chút “mệt mỏi”. Tuy nhiên, khi suy nghĩ về thệ ước từ ngàn xưa của chúng ta và sự kỳ vọng của Sư phụ, chúng ta sẽ nhận thấy sự cấp bách [của khoảng thời gian này] và chúng ta có được khích lệ và phấn chấn để làm tốt hơn.

Hòa thượng Tế Công là một người trong vũ trụ cũ, và việc ông ‘cướp dâu’ là an bài lịch sử để giúp các học viên Đại Pháp cứu độ chúng sinh ngày hôm nay. Ngộ sâu hơn từ điểm này, chúng ta có thể thấy rằng hết thảy những gì đã xảy ra trong lịch sử là thực sự an bài cho các học viên Đại Pháp trợ Sư chính Pháp, cứu độ chúng sinh trong thời gian này và thiết lập uy đức vĩ đại.

Khi giảng sự thật cho người dân, chúng ta thấy rằng một số rất ngoan cố và không sẵn sàng chấp nhận nó. Tuy nhiên, chúng ta không thể đầu hàng. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng trí tuệ và phát chính niệm để tiêu trừ bất kỳ yếu tố tà ác phía sau họ. Chúng ta cần tin vào sức mạnh của Đại Pháp. Ngoài ra, giống như Tế Công, chúng ta có thể xem xét một vài phương cách hiệu quả trong xã hội người thường. Mặc dù người ta không hoàn toàn lý giải được chúng ta, họ sẽ lý giải được nó khi chân tướng được phơi bày.

Đôi khi tôi cảm thấy rằng trên tổng thể thì các học viên đã tương đối thành thục. Tôi có thể nói điều này từ các học viên xung quanh tôi, không kể là họ lý giải về Pháp, tống khứ chấp trước, hoặc buông bỏ tự ngã [để] viên dung chỉnh thể như thế nào. Ngay bây giờ, tà ác đã trở nên rất yếu. Sư phụ đã giảng trong “Lời chúc” “Tà ác kết thúc rồi, hoàn cảnh biến đổi rồi“. Trong tình huống này, điều then chốt nhất của đệ tử Đại Pháp là khẩn cấp cứu người, và cứu người!

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/5811
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/6/20/60151.html