Câu chuyện luân hồi: Tình yêu chỉ như một làn khói

Tác giả: Vô Lưu

[Chanhkien.org] Tôi đã nhận ra được tầm quan trọng của câu chuyện này một năm trước đây, nhưng tôi vẫn muốn đợi cho đến tận bây giờ mới viết nó. Lý do là tôi đã không đủ tinh tấn, cho nên tôi muốn sử dụng câu chuyện này để khuyến khích bản thân và thăng tiến. Ngoài ra, tôi muốn nói với các bạn đồng tu, những người đang trong độ tuổi 20 rằng tình yêu lãng mạn trong thế giới này chỉ như một làn khói và nó thật không đáng để theo đuổi.

Ngày xưa, có một cô gái xinh đẹp xuất thân từ một gia đình danh giá. Khi cô đến tuổi lấy chồng, cha mẹ cô giới thiệu cho cô nhiều chàng trai có tư cách đến từ các tầng lớp thượng lưu trong xã hội, nhưng cô từ chối không đồng ý bất cứ ai trong số họ. Một ngày nọ, cô gặp một người và ngay lập tức biết rằng đó chính là ‘người ấy’. Tuy nhiên, chàng thanh niên này lại xuất thân từ một gia đình nghèo khổ. Mẹ của anh luôn mang anh bên mình và quan tâm chăm sóc anh. Anh rất tốt với mẹ của mình và luôn làm mọi điều để mẹ mình được vui lòng. Sau khi họ thành hôn, cô gái trở nên không hài lòng với anh vì anh đã không làm điều gì khác ngoài việc chăm sóc mẹ mình. Lấy ví dụ, anh không biết cách giúp cha cô quản lý công việc kinh doanh hay giao thiệp với những người ngoài xã hội. Anh chỉ theo mẹ mình mỗi ngày giống như một người đầy tớ, nhưng anh không biết tán tỉnh và làm vừa lòng cô. Dần dần, cô chán ghét anh và thậm chí đối xử tồi tệ với anh. Đôi khi, cô đánh anh và đôi khi cô từ chối không cho anh vào nhà. Cô vẫn ở với anh chỉ vì anh rất yêu cô. Anh cứ sống như vậy cho đến khi kết thúc cuộc đời.

Trong một kiếp sống khác, họ lại trở thành vợ và chồng của nhau. Tuy nhiên, trong đời này, người đàn ông tốt bụng và kín đáo trở thành một tên nghiện rượu hung hãn và cô gái trở thành một người phụ nữ đôn hậu và hiền lành. Vì cô đã nợ anh rất nhiều trong tiền kiếp, cô phải trả và phải chịu đựng rất nhiều trong kiếp này. Một lần, anh về nhà trong tình trạng say xỉn, không chỉ chửi mắng cô mà còn đẩy cô xuống sàn rồi bỏ đi. Cô đã khóc thầm một mình trong căn phòng trống vắng. Thậm chí dù anh không tốt với cô, anh vẫn quan tâm đến cô từ sâu thẳm trong trái tim. Anh có một mối quan hệ mật thiết với một người kỹ nữ trong lầu xanh. Nhưng cô ta chỉ là một kỹ nữ, thường múa hát mua vui nhưng không bán thân cho khách. Cô kỹ nữ này yêu anh và cảm thấy không vui khi anh chỉ tìm đến cô khi có trục trặc với người vợ. Do đó, anh đã nợ cô kỹ nữ này một chút, về mặt tình cảm, trong đời đó.

Trong đời này, tôi là người vợ trong câu chuyện và cô kỹ nữ kia là bạn cùng lớp của tôi. Chúng tôi đã không nói chuyện với nhau lần nào kể từ ngày đi học. Và người đàn ông trong câu chuyện cũng là một người bạn cùng lớp của tôi. Anh ấy và cô kỹ nữ có một mối quan hệ mà không được xác định rõ ràng lắm. Và anh đôi lúc phát điên với tôi và rồi tự bình tĩnh trở lại. Lúc đầu, tôi khá băn khoăn về hành vi của anh cho tới khi tôi hiểu ra câu chuyện ở những tiền kiếp của chúng tôi.

Tôi muốn nói với các bạn đồng tu ở độ tuổi 20 rằng mối quan hệ yêu hay ghét của người thường đều bắt nguồn từ tiền kiếp. Học Pháp, bước đi tốt trên con đường tu luyện, và một tương lai tươi sáng đang chờ đợi chúng ta!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/8/14/47767.html
http://www.pureinsight.org/node/4814