Tiết lộ lịch sử: Vẻ đẹp Thần Vận của phuơng Đông từ hàng ngàn năm

Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Phương Đông là vùng đất đầy bí ẩn. Với văn hoá huyền bí, nó được sử dụng như một nghi thức của một quốc gia mà thế giới ngưỡng mộ. Đàn ông thanh niên ở đây thì tốt bụng và rộng lượng, và các phụ nữ trẻ thì tự nhiên và có phẩm cách. Các nền văn hóa thì đa dạng và được đánh dấu bởi sự hiếu khách nhiệt tình, bởi cái đẹp, và sự lộng lẫy. Phong cảnh ở đây quá đẹp để có thể thu hút tất cả…

Tôi liệt kê tất cả bên trên chỉ để minh họa những điểm mà chư Thần có ý định tạo ra cho nhân loại vùng đất và các nền văn hóa khác nhau, cùng lúc để con người thưởng thức và cũng để đặc định một nền tảng văn hoá cho con người để họ có thể hiểu được Đại Pháp ngày nay.

Thường nhân có thuyết câu, “Giang Nam xuất mỹ nữ”. Tại sao? Bởi vì môi trường tự nhiên đóng một vai trò to lớn ảnh hưởng đến con người ở đó về tính cách và hình thể. Ví dụ, những người Đông Bắc có tính cách rất hào sảng, nhưng nó khác với sự hào sảng của người Tân Cương.

Mặc dù được gọi chung là Trung Quốc, và tất cả mọi người ở đây nói tiếng Trung Quốc, các phong tục dân gian giữa các nhóm dân tộc Trung Quốc khác nhau rất nhiều. Nhiều người đã thấy những phong cách [khác nhau] trong trang phục dân tộc vùng Vân Nam và Quảng Tây. Chúng rất đẹp, nhưng rất khác nhau với những thứ ở vùng Hán. Phong cách sống của họ cũng rất khác với vùng người Hán. Thần có ý để lại tất cả văn hóa và phong cách cho con người để đời sống của chúng ta được phong phú.

Tất cả chúng ta đều biết rằng Trung Quốc có một lịch sử được ghi chép là lâu dài nhất trong số tất cả các dân tộc trên thế giới và nhiều câu chuyện được lồng vào trong lịch sử lâu đời. Khi chúng ta còn nhỏ, những người lớn có thể dễ dễ dàng chọn bất kỳ một câu chuyện lịch sử để giáo dục chúng ta. Nhiều thành ngữ có nguồn gốc cá nhân của chúng trong văn học, chẳng hạn như, “tinh trung báo quốc”, “văn kê khởi vũ”, “nam viên bắc triệt”, “diệp công hiếu long đẳng đẳng”. Nhiều người phương Tây ngưỡng mộ văn hóa phương Đông. Trên thực tế, có lẽ một trong đời sống của họ trong quá khứ, họ được sinh ra tại vùng đất này, và thậm chí đã trở thành một văn nhân học sỹ!

Nói về văn hóa, không phải là âm nhạc, múa, nghệ thuật ẩm thực, võ thuật, trang phục, và hội họa tất cả là biểu hiện của nền văn hóa thần truyền hay sao? Lấy khiêu vũ làm ví dụ. Các vũ công thể hiện cảm xúc qua việc sử dụng ngôn ngữ thân thể. Một hình thức khiêu vũ có thể có một lịch sử lâu đời. Mỗi chuyển động, biểu lộ gương mặt, hoặc thậm chí một cái nháy mắt có thể chứa đầy vẻ đẹp thần thánh đã được truyền tải trong hàng chục ngàn năm.

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng thế giới các chư Thần là tuyệt vời, vô cùng phong phú và đầy màu sắc. Vì thế chư Thần sử dụng cách thức của con người để mô phỏng phương cách mà chúng sinh trong thế giới đó biểu đạt sự tốt lành và khoan dung. Nó không chỉ trông tao nhã và duyên dáng, cũng có thể tạo nên những suy nghĩ tốt lành! Có rất nhiều thế giới trên thiên thượng. Vũ trụ là quá rộng lớn và các chư Thần khác nhau có cảnh giới và tầng thứ khác nhau. Vì vậy, những gì họ để lại cho con người là khác nhau. Điều này chính là lý do tại sao các nền văn hóa trong thế giới này là để đa dạng và phong phú.

Cụ thể hơn, tôi lấy một ví dụ về một tiết mục vũ đạo trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Thần Vận năm 2008, “trường bạch tiên tử”. Tiết mục vũ đạo thể hiện một nhóm dân tộc thiểu số người Hàn vui vẻ, thích hát và nhảy múa thành nhóm. Điệu vũ mô tả sinh động một nhóm phụ nữ Hàn trẻ đang múa rất đẹp bên Trường Bạch Sơn. Kỳ thực, trong tiết mục vũ đạo nhiều chuyển động màn nội hàm sâu sắc của Thần. Khi các chư Thần trong cảnh giới Thiên thượng không muốn bị loại ra trong quá trình Chính Pháp, họ dùng cách truyền văn hóa của họ (trong tất cả các khía cạnh) cho nhân loại và để nhân loại thể hiển nó theo cách thức riêng của họ. Vì vậy, mỗi một chuyển động là tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, chính những vũ công là những người tu luyện, vì vậy, nhân tố chân chính trong vũ đạo của họ rất mạnh mẽ. Vũ đạo của họ là gây xúc động và có thể tạo ra những thiện niệm.

Nguyên nhân cơ bản khi chư Thần truyền văn hóa của họ cho nhân loại là gì? Nói thẳng ra, họ đang chờ đợi! Đang chờ đợi để đắc Pháp khi Đại Pháp phổ truyền, và chờ đợi để được sử dụng khi Chính Pháp. Bởi vì khi Chính Pháp chọn lọc họ, họ sẽ được bảo đảm chắc chắn rằng họ sẽ tiến nhập vào tương lai! Trên thực tế, tất cả mọi thứ trong thế giới này được an bài cho Chính Pháp hôm nay.

Hãy lấy màn vũ “đại đường cổ lại”, cũng trong Nghệ thuật biểu diễn Thần Vận, làm ví dụ. Điệu vũ này hoàn toàn thể hiện khí thế dương cương của đàn ông. Hãy nghĩ về nó. Khái niệm dương cương từ đâu? Thuật ngữ mang nội hàm văn hóa cũng được trao truyền bởi các chư Thần. Đánh trống là một phong cách dương cương, xua đuổi đi những linh hồn tà ác, và phá tan đêm tối, cổ vũ sĩ khí, chào đón càn khôn tương lai với Đại Đường thịnh thế! Kỳ thật điều này nói rằng, triều Đại Đường là được an bài cố ý bởi chư Thần để người sống trong thế giới vật chất ngày nay tìm lại tinh thần của Đại Đường – tinh thần khoan dung và khí độ rộng mở!

Tôi kết thúc chia sẻ của mình. Tôi tin rằng chương trình Nghệ thuật biểu diễn Thần Vận năm nay thậm chí sẽ tốt đẹp hơn so với năm ngoái. Vui lòng xem bằng cái tâm tĩnh lặng.

Miễn là bạn nhập tâm xem, bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn thu hoạch được. Đừng quên mang theo khăn tay để lau nước mắt. Bởi vì buổi biểu diễn có thể thực sự đề cao tinh thần và tạo ra những thiện niệm, đó là chính là những gì bạn chờ từ lâu!

Cuối cùng, tôi chúc cuộc lưu diễn của Nghệ Thuật Biểu Diễn Thần Vận năm 2009 thành công viên mãn.

20-12-2008

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/12/20/56718.html
http://www.pureinsight.org/node/5671