Tâm lộ: Từ bỏ chấp trước vào “quê nhà”

Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Tôi rời quê nhà cách đây 2 năm. Trong 2 năm qua tôi đã trãi qua nhiều khảo nghiệm và có nhiều sự chia sẻ. Nhưng chấp trước của tôi về quê nhà đôi lúc đã làm tôi cảm thấy khó chịu, và vì thế, đã nuôi dưỡng nhiều chấp trước khác.

Sau khi rời quên nhà, tôi đã đi làm việc nhiều nơi và đã gặp gỡ những người thân ở cùng quê nhà của tôi. Lúc đầu, chúng tôi cảm thấy thân thiết. Sau đó, do có vài xung đột ở chỗ làm, chúng tôi đã trở nên giống như người xa lạ. Nhiều lần khi tôi nhìn ngôi sao trên trời, tôi đã nhớ lại thời thơ ấu, ngôi rừng nhỏ ở quê tôi, ngôi nhà nhỏ của chúng tôi, anh em họ, cũng như lúc mà các đồng tu Đại Pháp và tôi cùng nhau quảng bá Pháp ở nơi đó. Đặc biệt là lúc tôi trải qua nghiệp báo, tôi đã không cầm được nước mắt.

Giờ tôi nhận ra rằng đây là một chấp trước lớn của cảm xúc!

Sau khi một người được sinh ra, mọi thứ – gồm cả những ai mà người ấy sẽ gặp hoặc sẽ sống ở đâu – đều đã được sắp đặt trước. Vì thế tại sao tôi lại quá chấp trước vào quá khứ? Mọi thứ mà tôi chấp trước vào có căn nguyên ở quá khứ. Đó là điều thích đáng để quý báu những mối quan hệ giữa các bạn đồng tu với chính niệm. Đừng thêm bất cứ ý niệm hoặc xúc cảm của người thường vào đó. Phối hợp với nhau cho thật tốt và bước trên con đường chứng thực Pháp tốt là điều căn bản.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi và chỉ là để tham khảo. Xin vui lòng chỉ ra những điểm hiểu biết của tôi mà không đi cùng với Pháp.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2008/10/6/55227.html
http://www.pureinsight.org/node/5601