Nhân sinh cảm ngộ: Nụ cười mang điều tốt đến cuộc sống

Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Một nụ cười toàn tâm là một ngôn ngữ đẹp nhất trên thế giới. Như ánh nắng và nhịp cầu, nụ cười mang đến sự ấm áp đến mọi người trên thế giới và khắp nơi trên thế giới sẽ đầy sự hòa ái.

Nụ cười mang lại điều tốt đẹp đến cuộc sống và mang hạnh phúc và an bình đến mọi người. Sức mạnh mà con người có được thì khác nhau. Nhưng nếu một người có tính thành thật và một nụ cười, người đó có thể làm cho người khác cảm thấy thoải mái và làm cho người xung quanh anh ta cảm thấy mình được tôn trọng và vui vẻ.

Vì thế, mặc dù một người không có nhiều năng lực, nhưng anh mang tính thành thật và một nụ cười, cuộc sống của anh ta sẽ thay đổi. Thành thật và nụ cười không chỉ có thể mang lại cho anh ta sự ấm áp và tình bạn, mà còn tạo ra hạnh phúc cho cuộc sống.

Một ngày nọ, Brian đến gặp một người khách hàng, nhưng hàng đã từ chối việc thương mại của anh ta vì thế anh rất thất vọng. Khi anh ta trở về công ty, anh đã tường trình việc này lên người quản lý. Người quản lý lắng nghe anh ta một cách chăm chú và đã cân nhắc một lúc. Rồi ông ta nói, “Vậy thử gặp anh ta lần nữa? Nhưng anh phải thay đổi tinh thần của mình và nhớ luôn đặt một nụ cười lên khuôn mặt của mình. Nếu anh có một nụ cười thân ái, người khách hàng sẽ có thể cảm nhận được sự thành thật của anh. ”

Ngày hôm sau, Brian đã làm theo lời khuyên của người quản lý, và luôn nở nụ cười trên khuôn mặt. Cuối cùng, người khách hàng đã bị tác động và đã ký kết giao ước công việc làm ăn. Từ hôm đó, Brian đã bắt đầu mang nụ cười của mình về nhà. Anh đã lập gia đình 18 năm, nhưng bởi vì sự đòi hỏi của công việc, anh đã không thể chăm sóc người vợ yêu quý của anh ta tốt và ít khi cười với cô ấy. Từ hôm đó, việc đầu tiên mà anh làm mỗi buổi sáng là nhìn vào gương và cười với chính mình và cười với vợ lúc ăn sáng. Vợ anh ta thật ngạc nhiên và trở nên rất phấn khởi. Hai tuần sau, anh ta đã cảm thấy mình đã có nhiều niềm hạnh phúc ở gia đình hơn hai năm vừa qua.

Vậy rồi Brian đã mang nụ cười của mình đến khắp mọi nơi. Tại lối vào công ty anh ta đã cười với người điều hành thang máy. Trong nhà hàng anh đã cười với người phục vụ và người nấu bếp. Tại thị trường chứng khoán anh đã cười với các nhân viên. Ngay cả người lạ, Brian đã đón chào họ với một nụ cười. Không lâu, Brian đã tìm thấy mọi người đã gửi lại cho anh ta một nụ cười, thu nhập thương mại của anh ta gia tăng đáng kể, và thu nhập cá nhân của anh đã gia tăng. Nụ cười chân thành của anh ta đã mang đến anh niềm hạnh phúc, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Dĩ nhiên nụ cười phải đến từ trái tim trước khi nó có thể đến những người khác. Một nụ cười cũng giống như một cơn gió thoảng mùa xuân, mà có thể mang lại niềm ấm cúng trong lòng mọi người, hay là một ánh nắng vào mùa đông mà có thể làm tan vỡ băng tuyết. Một nụ là một một ngôn ngữ thầm lặng và sứ giả của điều tuyệt diệu. Nó thể hiện lòng tốt trên khuôn mặt và mang lại ánh nắng đến thế giới. Dale Carnegie, chuyên gia về những mối quan hệ cá nhân, đã khen tặng “nụ cười chân thành” trong bài thơ của ông, “Giá Trị của một nụ cười”.

Nó chẳng tốn gì cả, nhưng tạo ra rất nhiều. Nó làm giàu cho những ai nhận được, mà không làm hao mòn đối với người cho. Nó xảy đến trong tích tắc và kỉ niệm của nó có khi tồn tại mãi mãi. Không có người nào giàu có mà không sống không cần đến nó, và cũng không có ai nghèo mà không giàu thêm vì lợi ích của nó. Nó tạo ra hạnh phúc ở gia đình, nuôi dưỡng lòng tốt trong công việc và là dấu hiệu của tình bạn. Nó là sự nghĩ ngơi cho sự mệt mỏi, ánh sáng cho sự thất vọng, ánh nắng cho nỗi buồn, và là thuốc giải tự nhiên tốt nhất cho những lo lắng.

Một nụ cười là một đóa hoa nở bất diệt ở bất cứ nơi đâu có con người không cần biết đó là mùa gì hay nơi nào. Cái tâm của một người càng trong sáng và tử tế thì đóa hoa càng tuyệt đẹp. Cười với người khác là một sự kính trọng, hiểu biết và tin cậy. Nếu nụ cười có thể lan rộng khắp nơi, thế giới này sẽ trở thành một nơi thật tuyệt đẹp. Với nụ cười, niềm may mắn và hạnh phúc sẽ đến.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/2/16/51042.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5254