Tu luyện thể ngộ: Làm việc và hoà hợp với mọi người

Tác giả: Một đệ tử tại Hải ngoại

[Chanhkien.org] Tôi thường nghĩ rằng tôi không có nhiều thời gian, tuy nhiên tôi có rất nhiều việc để làm. Vì thế, tôi thường nóng nảy khi tiếp xúc với mọi người vì tôi sợ mất thời gian và sẽ ảnh hưởng đến những gì tôi cần phải làm. Đối với công viêc Đại Pháp tôi cũng xem như thế.  Mới đây, một việc nhỏ làm thôi thay đổi.

Cách đây không lâu, tôi đi xem Chương trình Văn nghệ Tết Nguyên đán với vợ tôi, vợ tôi chưa tu luyện. Trong lúc giờ nghỉ, tôi gặp một bạn đồng tu, người mà tôi không gặp rất lâu. Người bạn này chào hỏi chúng tôi rất nồng hậu. Sau đó, anh ta bắt đầu nói chuyện chơi với chúng tôi trong một lúc.

Người bạn tu này luôn luôn có rất nhiều việc để làm. Tôi biết nếu mà là tôi, tôi chỉ nói vài câu qua loa. Có thể, tôi chỉ nói vài câu chào hỏi và đi làm việc. Tuy nhiên tôi biết cách mà anh ta đối xử là điều tốt nhất cho vợ tôi, người chưa tu luyện, để có ý nghĩ tốt về Đại Pháp.

Sau khi trò chuyện một lát, họ bắt đầu nói chuyện về Chương trình Văn nghệ Tết Nguyên đán. Vợ tôi có những ý nghĩ tốt cho Chương trình Văn nghệ Tết Nguyên đán. Người bạn đồng tu này cũng trả lời một số câu hỏi của vợ tôi rất đúng đắn. Chúng tôi nói chuyện một lúc và sau đó trở vào xem chương trình.

Nhớ lại sự việc này, tôi rất xúc động. Rất quan trọng là một người cần làm những điều cần phải làm, không cần biết đó là việc riêng hay việc của Đại Pháp. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng rất quan trọng là cũng phải biết tiếp xúc với mọi người trong quá trình làm việc. Trước mặt người thường, đôi mắt họ luôn luôn theo dõi cách làm việc của bạn như thế nào. Ngoài ra, cách ăn nói và hành động của bạn cũng có nhiều ảnh hưởng trực tiếp về sự suy nghĩ của họ đối với Đại Pháp như thế nào.  Vì thế không cần biết là bạn có bận rộn đến chừng nào, bạn cũng phải đối xứ đúng đắn với những người chung quanh đang cùng làm việc với bạn. Vì mục đích cuối cùng là chúng ta phải làm tất cả những gì để cứu độ mọi ngươì, ý nghĩ và hành động của bạn đều có ảnh hưởng. Không có gì là bất ngờ trong con đường tu luyện của bạn. Nếu bạn không thể giải quyết những việc nào một cách thoả đáng, bạn có thể đẩy họ một bước ra xa rời Đại Pháp mà không cần biết là bạn có thành công trong công việc của bạn hay không.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/12/31/50166.html

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5184