Nét đẹp của sự đơn giản

Tác giả: You Qiangui

[Chanhkien.org] Tôi phải thừa nhận rằng tôi không kiếm được nhiều tiền khi tôi từng làm 9 đến 5 công việc. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thoải mái và thảnh thơi nhiều hơn. Thu nhập của tôi đến từ 2 nguồn chính: các bài giảng và bài viết của tôi. Cả hai đều phụ thuộc lẫn nhau. Tôi không có sự điều khiển về thời gian. Nếu có một cơn bão, bệnh SARS, hoặc những tin tức xấu về kinh tế, thì tôi không thu thập nhiều lắm từ những lĩnh vực này.

Tôi có nhiều cảm hứng, nhưng tôi không viết nhanh. Vì thế, phải mất nhiều thời gian mới in ấn một quyển sách. Lệ phí tôi thu thập từ các cuốn sách thì quá thấp.

Tôi bắt đầu nghĩ, “Vậy sự giản đơn là gì?”

Tôi thật sự cần tỉ mỉ về điều này. Vài người bạn tôi cho rằng đơn giản có nghĩa là cho qua mọi thứ và đừng ôm giữ gì cả. Trên thực tế, điều này có nghĩa “bỏ đi một ít”. Nếu nó của tôi, tôi sẽ giữ nó. Nếu nó không phải là của tôi, tôi sẽ để nó cho người khác. Tôi sẽ cố lấy những gì tôi cần nếu điều đó cần nhiều sự cố gắng. nếu đó không phải là điều tôi cần, nó giống như một làn khói thuốc. Và đó là sự đơn giản.

Để làm cho đơn giản, tôi nên đơn giản hóa những suy nghĩ của mình. Suốt ngày, tôi làm những gì tôi nên làm và buổi tối tôi làm những việc khác. Khi tôi có năng lượng, tôi làm công việc nhà. Khi tôi mệt, tôi nghĩ ngơi. Những việc tôi có thể làm sẽ được hoàn tất. Nếu không, thì tôi để cho nó qua đi.

Không có điều gì là không công bằng trong cuộc sống, chỉ có những sự nhận thức khác nhau. Một người đoán số một lần đã bảo tôi rằng tôi không được sinh ra dưới một ngôi sao may mắn và tôi sẽ nghèo. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ rằng tôi rất là may mắn. Tôi có thể thiếu hụt về tài chính, nhưng tôi có nhiều thời gian rãnh rỗi. “Giàu có” thường đi đối với “bận rộn. ” Xấu hay tốt hoàn toàn phụ thuộc vào người ta nghĩ như thế nào.

Tôi không nhấn mạnh về những kết quả. Thỉnh thoảng chúng ta quá miệt mài cố tiến đến đích đến độ chúng ta quên thưởng thức cái đẹp của cuộc hành trình. Cuộc đời là một chuỗi của những mối quan hệ tiền duyên, hợp và tan. Nếu chúng ta không nhìn thấy được cơ hội, chúng ta có lẽ không bao giờ gặp người đó một lần nữa. Những điều đơn giản là tốt nhất, và chúng tồn tại khắp mọi nơi. Ví dụ: thức ăn đơn gian không cần bảo quản và những đồ gia vị là những thứ tốt nhất cho sức khỏe chúng ta. Những chất liệu thiên nhiên thì tốt nhất cho môi trường. Sản phẩm hữu cơ thì tốt hơn những thứ được trong với phân hóa học và thuốc trừ sâu. Vải bông thì tốt hơn vải sợi tổng hợp, chúng mềm hơn và thoải mái hơn để mặc.

Thế giới tiếp tục tiến hóa và chúng ta tiến hóa cùng với nó. Bây giờ thật sự là một kỷ nguyên của sự đơn giản. Tôi chọn lựa đơn giản thay vì phức tạp, một thái độ khác và một lối sống khác nhau.

Cuộc sống của tôi thay đổi từ hỗn độn thành yên bình. Thêm vào đó, tôi có thêm nhiều thời gian rãnh rỗi, mà làm tôi có thể thưởng thức thiên nhiên.

Ví dụ, khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi làm một chén cơm đầy và một tách trà sẵn sàng. Tôi ngồi trước cửa sổ và đợi các con chim đến. Đây thật là một cái đẹp của một cuộc sống đơn giản. Khi trời mưa, tôi lặng lẽ lắng nghe nhịp điệu của những giọt mưa rơi. Đó thật là đơn gian và thú vị.

Tôi lắng nghe những âm thanh của gió, tiếng sóng vỗ, và tiếng suối chảy nhẹ nhàng. Đó đã trở thành sự thưởng thức của tôi trong những năm gần đây. Khi nào có thời gian rãnh, tôi đi lang thang quanh những dãy núi và nước. Cuộc đời chỉ đơn gian và đẹp như vậy. Tôi không thèm khát, nhưng tôi có tất cả những gì tôi cần.

Tôi thích đi du lịch một mình. Khi tôi đi du lịch trong một nhóm, tôi thường tách ra và đi đường của mình. Nguyên nhân thật là đơn giản: tôi tin rằng tôi có lẽ sẽ chỉ có cơ hội này một lần thôi để viếng thăm vài nơi và không muốn để những cơ hội tiền duyên này qua đi. Vì thế, khi những người khác đến các cửa tiệm mua sắm, tôi trốn ra ngoài và lang thang một mình khắp nơi đến khi nào chúng tôi cần phải trở về lại nhóm.

Thomas H. Huxley đã nói: “Kết cuộc tốt đẹp nhất của cuộc đời thì không phải hiểu biết mà là hành động”

Dịch từ:

http://xinsheng.net/xs/articles/gb/2007/10/13/41632.htm
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5046