Tính thật thà như là những cái rễ của một cái cây

[Chanhkien.org] Nhà thương mại lớn của Nhật bản là Koile có nói: “Chìa khoá đầu tiên để thành công trong thương trường là tính thật thà. Tính thật thà đối với thương mại như là những cái rễ của một cái cây. Không có những cái rễ, cây cũng không có.” Lời phát biểu của ông ta là tóm tắt của những bài học mà ông ta học được từ kinh nghiệm của ông.

Koike sinh ra trong một gia đình nghèo. Khi ông ta mới 20 tuổi, ông là một người bán hàng cho một công ty máy móc. Có lúc, ông ta rất thành công, và trong 2 tuần, ông ta có 33 khách hàng mới. Sau đó, ông ta biết rằng món hàng mà ông ta bán là rất đắt hơn các món hàng tương tự của những công ty khác. Ông ta nghĩ rằng các khách hàng của ông ta sẽ hoài nghi về sự tín cẩn của ông ta nếu họ biết được chuyện này. Vì thế, ông ta bỏ ra 3 ngày để đi thăm viếng các khách hàng của ông ta từng người một với những món hàng họ đặt mua và tiền đặt cọc. Ông ta nói với họ rằng công ty của ông ta bán đắt hơn các món hàng này so với các công ty khác và ông ta sẳn sàng chấp nhận họ bãi bỏ hợp đồng.

Tính thật thà của ông ta làm mọi người cảm động. Kết quả là, không một khách hàng nào bãi bỏ hợp đồng và khách hàng của ông ta tin tưởng và ngưỡng mộ ông rất nhiều.

Tính thật thà chắc chắn có được sự thu hút vô biên. Nó cũng giống như một thỏi kim châm lớn phát ra một trường có tính hút rất mạnh. Và mọi người cũng giống như những thỏi kim loại nhỏ và đã bị hút vào Koike để mua hàng. Sau đó không lâu, ông ta rất giàu có.

Sau khi thành công, ông ta nói với công nhân của ông: “Tất cả các bạn phải nhớ, điều quan trọng nhất trong thương mại là phải bảo vệ quyền lợi của khách hàng của các bạn. Điều đó tốt hơn bất cứ thủ thuật nào. ”

Một số con buôn thích lên giá các món hàng của họ và ứng dụng các thủ thuật không có lương tâm nghề nghiệp để lừa dối người mua. Họ tin rằng đó là cách làm giàu nhanh nhất. Tuy nhiên, họ quên rằng họ chỉ có thể lừa được vài người mua nhưng không thể lừa hết khách hàng được. Một khi thủ thuật của họ bị lộ, chính họ là nạn nhân. Những người buôn bán khôn khéo thì dựa vào lòng tin tưởng của khách hàng. Đối xử với khách hàng bằng tính thành thật và được khách hàng tin tưởng là nền móng cho một sự thành công.

Dịch từ:

http://xinsheng.net/xs/articles/gb/2002/6/10/15367.htm
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5055