Nỗ lực hết sức để làm tốt những an bài của Sư phụ

Tác giả: Một học viên tại Đức

Bài chia sẻ tại Pháp hội châu Âu 2007

[Chanhkien.org]

Tôi muốn chia xẻ kinh nghiệm về những việc chuẩn bị cho Chương trình Văn nghệ Thiên quốc tại Châu Âu. Hầu hết các quốc gia Châu Âu hiện nay đang chuẩn bị cho Chương trình Văn nghệ Thiên quốc năm 2008, mà đây là danh dự cho các đệ tử Châu Âu vì tất cả chúng ta biết rằng đây là một phần trong quá trình Pháp Chánh của Sư phụ. Hôm nay tôi muốn chia xẻ với các bạn về sự hiểu biết của chúng tôi về hai vấn đề mà trong các bài giảng của Sư phụ trong quá trình chuẩn bị cho Chương trình Văn nghệ.

Vào đầu năm này, Ba lê và Bá linh được danh dự tổ chức Chương trình Văn nghệ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên vào tháng Ba năm ngoái, khi chúng ta đang thảo luận có nên tổ chức các Chương trình Văn nghệ tại Châu Âu hay không, các đệ tử đề có nhiều hiểu biết và quan tâm khác nhau. Điều mà chúng tôi quan tâm nhất là nhiều đệ tử tại Bá linh rất bận rộn với nhiều chương trình khác của Đại Pháp. Chúng ta có thể có đủ nhân lực để đảm nhận việc trọng đại này không? Ngoài ra, tài lực cũng khá cao so với các công việc Đại Pháp khác mà chúng tôi đang làm. Vì thế, chúng tôi thảo luận rất lâu có nên đảm trách Chương trình Văn nghệ hay không.

Tháng Bảy năm ngoái, một số đệ tử tại Châu Âu và tôi được danh dự gặp Sư phụ và nghe Sư phụ giảng Pháp tại Nữu ước. Một câu mà Sư phụ đánh thức tôi mạnh nhất là “không tiến ắt phải lùi!” Chúng tôi biết rằng chúng tôi không những chỉ làm những việc mà chúng tôi muốn, mà còn phải hiểu rằng những gì mà Sư phụ và tiến trình Pháp Chánh cần chúng ta làm. Thật ra trong nhiều công việc của Đại Pháp, chúng ta được Sư phụ hướng dẫn. Tất cả các lo lắng đều biến mất ngay khi chúng ta bắt đầu chuẩn bị chu đáo cho Chương trình Văn nghệ sau khi chúng tôi về Châu Âu.

Chúng tôi không có kinh nghiệm về việc này trước đây; những kinh nghiệm của các đệ tử từ Hoa kỳ chỉ làm hướng dẫn. Vì thế chúng tôi làm tất cả từ đầu, từ việc tìm nhà hát cho đến quyết định giá vé, từ việc lập nên các cơ quan cho đến hiểu biết về hệ thống thuế má, từ việc quảng cáo cho đến bán vé. Trong quá trình làm việc này, chúng tôi có rất nhiều thảo luận, bàn cãi, lạc hướng và nhiều đêm không ngủ. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều cố gắng để theo đúng tiêu chuẩn của người đệ tử và cuối cùng chúng tôi vượt qua những trở ngại kia từng bước một. Khi sự thanh cao của Chương trình Văn nghệ Thiên quốc được biểu diễn tại Ba lê và Bá linh, khán giả và các đệ tử đều có cảm xúc rất mạnh. Rất nhiều khán giả, kể cả chúng tôi đều không cầm được nước mắt. Thật là may mắn cho những ai tận mắt xem phần biểu diễn của Chương trình Văn nghệ Thiên quốc.

Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi càng giác ngộ sâu sắc về những gì mà Sư phụ nói trong “Giảng Pháp tại Miền Tây Hoa kỳ 2003” “Mọi thứ Sư phụ đang làm trong quá trình Pháp Chánh và mọi thứ mà Sư phụ muốn, nói rỏ hơn, là sự chọn lựa của vủ trụ tương lai và nhu cầu của vủ trụ tương lai. Vì thế đối với các chúng sinh của vũ trụ cũ, và điều này bao gồm tất cả các thành phần của chúng sinh, khi nói đến thời Pháp Chánh và những gì mà Sư phụ chọn, tất cả chúng sinh đều hoà nhập và hoàn thành những gì mà đúng theo sự chọn lựa của Sư phụ và đóng góp những ý kiến hay nhất, những phương pháp hay nhất của họ đúng theo những gì mà Sư phụ đã nói – đó là tâm ý tốt nhất mà một chúng sinh trong vũ trụ có thể có được. ”

Trong suốt quá trình chuẩn bị, chúng tôi gặp phải nhiều thay đổi. Chúng tôi thường phải thay đổi chương trình và hình ảnh. Một số vấn đề chúng tôi hiểu được, nhưng cũng có nhiều vấn đề chúng tôi không hiểu nổi, nhưng chúng tôi biết rằng đây là những gì mà Sư phụ chọn và chúng tôi phải theo đúng sự sắp đặt của Sư phụ không cần điều kiện và cố gắng hết sức để hoà nhập vào đó. Đây chính là điều mà chúng tôi giác ngộ được trong bài giảng của Sư phụ.

Ví dụ như, lúc đầu chúng tôi đã mời những nhạc sĩ nổi tiếng tham gia vào chương trình và đã quảng cáo rầm rộ cho ông ta, nhưng sau đó chúng tôi nhận được thông báo rằng chúng tôi phải bỏ chương trình của ông ta. Không phải là vì sự biểu diễn của ông ta không đúng tiêu chuẩn, nhưng vì chương trình của ông ta không đúng với sự sắp đặt của Sư phụ. Lúc đầu tiên, chúng tôi không hiểu được. Chúng tôi lo lắng về tiếng tăm của chúng tôi từ quan điểm của người thường và cứ tiếp tục quảng cáo trong một thời gian. Nhưng vào ngày trước khi có chương trình, Sư phụ lại một lần nữa muốn bỏ chương trình của nhạc sĩ đó. Lần này, chúng tôi biết rằng chúng tôi phải bỏ những quan niệm của người thường một cách vô điều kiện vì đây là sự sắp đặt của Sư phụ trong thời Pháp Chánh chứ không phải là chương trình văn nghệ của người thường. Kết quả là, Chương trình Văn nghệ Thiên quốc của chúng tôi rất thành công và việc bải bỏ chương trình của người nhạc sĩ đó không có ảnh hưởng gì cả.

Hơn nữa, sự việc này và sự sắp đặt của tất cả chi tiết của chương trình làm cho chúng tôi biết rằng những yêu cầu của Sư phụ cho chương trình là toàn thiện, toàn mỹ. Thậm chí Sư phụ còn nghĩ đến những chi tiết như kiểu đồng phục, màn ảnh, ánh sáng, âm thanh, ngoại cảnh, và nhiều thứ khác. Tất cả các đệ tử có liên lạc với Sư phụ đều cảm nhận lòng đại từ bi và vô song của Sư phụ.

Trong “Giảng Pháp tại Thủ đô Hoa kỳ” Sư phụ nói “Trong toàn bộ tiến trình Pháp Chánh rất là qúy báu – nó là toàn bộ vũ trụ, và là điều quan trọng nhất. Quá trình Pháp Chánh là những gì quan trọng nhất, vì thế thế lực cũ không thể được phép tham gia như chúng muốn. Vì đây là thời Pháp Chánh, Sư phụ đặc biệt đi đúng con đường mà Sư phụ đã chọn, vì đây chính là thành lập một tương lai. Tất cả những gì mà Sư phụ làm cho vũ trụ là những điều đáng trân qúy, và đó là những gì Sư phụ phải làm và sẽ biết trong tương lai. Những việc mà Sư phụ không muốn không thể biết hay nên làm – vì chúng là thối nát. Vì thế trong Pháp Chánh, không cần biết những khảo nghiệm của tà ác mà Sư phụ gặp hay những phỉ báng mà Sư phụ phải gánh chịu, chúng đều không thể thay đổi ý chí của Sư phụ, hay thay đổi những gì mà Sư phụ đã dự định hoàn thành”.

Một kinh nghiệm khác mà tôi muốn chia xẻ với các bạn cũng là nói lên sự màu nhiệm tuyệt vời của Đại Pháp và đã làm cho chúng tôi càng tin tưởng vào Sư phụ hơn.

Hai tháng trước đây, có hai thành phố quan trọng nhất tại Châu Âu, Ba lê và Luân đôn, đã dự định tổ chứng cùng ngày vào năm 2008. Khi hai bên đều không muốn thay đổi, chúng tôi báo cho Sư phụ, Người đã dạy chúng tôi tự nhìn kỹ vào bên trong. Sau đó một phép màu xảy ra: nhà hát tại Luân đôn nói rằng họ có thể tổ chức Chương trình Văn nghệ vào một tuần sớm hơn. Điều này có nghĩa rằng cả hai thành phố đều có thể tổ chức tại các nhà hát tốt nhất vào những ngày cuối tuần mà đúng theo dự định lúc đầu, mà trước đây không tài nào tổ chức được vì không có chỗ. Những trường hợp tương tự cũng xảy ra vào các thành phố khác. Chúng tôi hiểu rằng những gì Sư phụ nói trong Pháp và sự xếp đặt tại thế gian này thay đổi đúng theo dự định, vì thế điều quan trọng nhất là chúng ta có theo đúng đòi hỏi của Sư phụ hay không. Thật ra chúng ta đã đánh mất nhiều cơ hội vì chúng ta không thể hiểu những yêu cầu của Sư phụ đúng lúc, mà sau đó chúng tôi rất ân hận.

Chương trình Văn nghệ Tết Nguyên đán năm tới, Sư phụ còn đặt nhiều triển vọng và yêu cầu cho Châu Âu và thậm chí Sư phụ nói trực tiếp với chúng tôi rằng một số thành phố khác nên nổ lực tổ chức Chương trình Văn nghệ Thiên quốc. Rất nhiều quốc gia chúng tôi nghĩ là không đủ điều kiện để tổ chức nhưng hiện nay đang nổ lực chuẩn bị cho Chương trình Văn nghệ. Ước đoán rằng trong năm 2008, có hơn 20 thành phố trong hơn 10 quốc gia sẽ được danh dự chiêm ngưỡng tài nghệ cao qúy của Chương trình Văn nghệ Thiên quốc. Bao gồm Đức, Pháp, Anh, Bỉ, Hoà lan, Áo, Tiệp, Slovakia, Đan mạch, Thụy điển, Thụy sĩ, Tây ban nha, Ý và Thổ nhĩ kỳ. Sẽ còn nhiều quốc gia và thành phố tham gia vào danh sách này nữa.

Chúng tôi ước muốn dùng cơ hội này khuyến khích nhiều thành phố tại Châu Âu, đặc biệt là Đông Âu và Nam Âu, cố gắng tổ chức Chương trình Văn nghệ Thiên quốc cho năm 2008. Thời Pháp Chánh không cho phép chúng ta đợi một cách thoả mái. Trong lúc đó, với lòng thành tín của chúng ta đối với Sư phụ và Pháp, cuối cùng chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách. Chúng ta sẽ thành công vì chúng ta là đệ tử Đại Pháp trong thời Pháp Chánh, là giai đoạn sáng ngời nhất của vũ trụ, và Sư phụ luôn luôn có mặt với chúng ta.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4952