Đoạn tuyệt với bất cứ điều gì lừa dối con người

[Chanhkien.org] Cuộc đời như là một cuộc hành trình ngắn tạm thời, như đi qua một đám mây dày đặc. Trong mỗi cuộc hành trình qua nhiều đời kiếp của chúng ta, không ai biết có bao nhiêu đám mây dầy đặc mà mình cần phải đi qua để được quay trở về ngôi nhà thiên đường nơi nguyên thủy của chúng ta.

Khi một ngọn gió nhẹ thổi qua thung lũng và ánh nắng xuyên thủng qua đám mây dầy đặc, tất cả những vật trên trái đất trở nên rõ ràng và sáng tỏ trong nháy mắt. Chim bắt đầu ca hót vui nhộn và những đám mây trắng xuất hiện trôi lãng vãng trên bầu trời xanh. Chúng ta bỏ đi buồn phiền và chán ngán của quá khứ. Vào khoảnh khắc của sự thật, con đường đưa chúng ta trở về nhà hiện ra rõ ràng trước mắt chúng ta. Đại Pháp là một ngọn gió nhẹ làm sạch những màn che của sự mơ hồ và méo mó. Đại Pháp là ánh nắng xuyên thủng qua đám mây dầy đặc và hướng dẫn con người tìm thấy con đường tu luyện để trở về nhà của họ.

Chúng ta bắt đầu cuộc hành trình của chúng ta trên con đường. Chúng ta đi qua bình mình và hoàng hôn lần lượt từng cái một. Cuối cùng chúng ta lại gặp nhau trên con đường sau một thời gian xa cách trong quá khứ xa xưa. Chúng ta trao nhau nụ cười thầm hiểu, bởi vì chúng ta biết rằng tại sao chúng ta lại ở đây. Thỉnh thoảng chúng ta nghĩ một chút để điều chỉnh chúng ta và lại tiếp tục. Đôi khi chúng ta đi qua nước chảy và rửa sạch mình rồi lại tiếp tục.

Khi ngọn gió nhẹ thổi qua thung lũng và ánh nắng xuyên thủng ngang qua đám mây dày đặc, tôi khăn gói và bắt đầu hành trình mới lên đường. Tôi mệt nhọc lê bước qua hàng ngàn núi sông, nơi mà tôi trải qua vô số thử thách và khổ cực. Nhưng tôi không bao giờ chậm lại trên con đường tu hành.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/8/12/47721.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4828