Nhân quả báo ứng: Tôn Hòa nhận quả báo sau khi bất kính với bức tượng Phật

Tác giả: Xiao Hui

[Chanhkien.org] Trong thời Tam Quốc khi Tôn Hòa nắm quyền tại vương triều Ngô, ông ta đã tìm thấy một hình tượng Phật bằng vàng cao vài thước trong khu vườn sân sau nhà ông ta. Sau khi tìm ra nguồn gốc, ông được biết rằng nó được làm bởi vua Ấn Độ A Yu và đã được đặt trong cung điện để bảo an. Tuy nhiên, Phật Giáo đã không được lan truyền đến miền Nam sớm như các vương triều nhà Tần và Hán vào lúc đó, vì thế làm sao bức tượng này lại được chôn dưới đất? Không ai có thể giải thích điều này. Tôn Hòa đã không tin vào Phật Giáo, vì thế ông ta yêu cầu một vài người đem bức tượng bỏ vào một nơi dơ bẩn và để những thứ thải từ người đổ lên đó. Trong khi ông ta rất thích thú nhìn điều này cùng với các viên chức của ông ta.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông ta thấy mình bị sưng khắp nơi và đặc biệt bị đau đớn ở phần kín đáo của mình. Ông quá đau đớn đến độ đã la khóc kêu than.

Tai Shi đã thực hiện một sự bói toán và đọc rằng: “Đó là do xúc phạm đến Thần.” Vì thế Tôn Hòa đã ra lệnh cúng tế đến tất cả các tượng Phật ở tất cả các chùa. Tuy nhiên, chẳng giúp gì.

Có một tì nữ trong cung điện đã tin vào Phật Pháp. Cô ta nói với Tôn Hòa: “Thưa Ngài, ngài nên đến bên tượng Phật và cầu nguyện chăng?”

Ông ta hỏi: “Phật là một vị Thần phải không?”

Tì nữ trả lời: “Vâng, đúng như vậy.”

Rồi Tôn Hòa đã nhận ra những gì mình đã làm và kể cho tì nữ nghe. Tì nữ lập tức mang tượng Phật vào đại sảnh và chùi rửa nhiều lần với nước trong sạch. Rồi cô đốt hương và khấn nguyện. Tôn Hòa cũng quỳ và thú tội và thỉnh cầu lòng tha thứ. Sau một đỗi, ông đã không còn cảm thấy đau nữa.

Rồi Tôn Hòa đã cho thầy tu Kang Seng Hui đến giảng giải Phật Pháp. Thầy tu cũng đã giải thích Pháp là gì một cách chi tiết với Tôn Hòa, ông đã rất tiếc về những gì mình đã làm và đã bắt đầu gây dựng lòng từ thiện và những việc làm lễ độ. Sau 10 ngày, ông đã hoàn toàn bình phục và đã đi đên chùa nơi Kang Seng Hui trú ngụ và đã ra lệnh trang hoàng ngôi chùa. Ông ta cũng đa ra lệnh tất cả mọi người trong cung theo Đạo Phật.

(Từ “Hou Bai Jing Yi Ji”)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/8/20/44856.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4850