Nhân sinh cảm ngộ: Lòng tốt là vàng bạc

Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Trên thế giới này có nhiều người lương thiện và tử tế. Tuy nhiên, đạo đức suy đồi, có khi người ta nghĩ rằng người tử tế thì khờ khạo và ngu. Trong thưc tế, lòng tốt là đức tính cao nhất. Chúng ta khâm phục những việc làm tốt. Chỉ khi một người có trái tim nhân từ, người đó mới có cuộc sống hoàn hảo. Người không đau khổ bởi vì có trái tim nhân từ và việc làm tốt vì vậy nhận được những điều may mắn. Người nhân từ sẽ nhận được vui vẻ từ hạnh phúc của người khác thay vì sống trong cảnh nghèo khổ. Thiên đường giúp người ta với đức hạnh, bởi vậy, những thảm họa chỉ là những phúc lành trong sự cải trang của họ. Những ai xảo quyệt và cho rằng họ thông minh sẽ không thể thay đổi những kết cục hèn hạ của họ.

Một hôm, trong Đại Thế chiến II, tướng Eisenhower, Tổng Chỉ huy quân Đồng Minh ở châu Âu, quay trở lại tổng hành dinh ở Pháp để dự cuộc họp khẩn cấp. Đó là một ngày lạnh với nhiều tuyết rơi bất chợt. Trong khi đó xe chạy với tốc độ cao, Eisenhower thấy một cặp vợ chồng già người Pháp ngồi ở ngoài hướng đi. Ngay lập tức ông ấy hỏi một người thông dịch để thăm hỏi sừ tình. Một người phụ tá đã nhắc nhở ông, “Chúng ta phải trở lại tổng hành dinh đúng giờ và vấn đề này để lại cho cảnh sát giải quyết.” Nhưng Eisenhower nhấn mạnh và nói, “ Nếu chúng ta đợi cảnh sát xử lý việc này, họ sẽ lạnh đến chết.” Sau cuộc trò chuyện, Eisenhower khám phá ra cặp vợ chồng già này muốn đến gặp con trai của họ ở Paris, nhưng xe họ bị hư ở giữa đường. Từ chổ này không có làng hay nhà trọ ở lân cận, họ không biết phải làm sao. Eisenhower nghe vậy liền mời họ lên xe và hộ tống họ đến Paris. Sau đó, ông chạy nhanh đến tổng hành dinh.

Tướng Eisenhower không có mong chờ nhận được tiền thưởng cho việc làm tốt của ông. Trong một ngày đặc biệt, Những binh sĩ Đức trốn và định mai phục ông trong lúc về tổng hành dinh. Binh sĩ Đức định ám sát ông. Bởi vì lòng tốt của ông đã đưa cặp vợ chồng già về, ông đã gầy gò. Nếu Eisenhower chết trong mai phục, chúng ta tin tưởng lịch sử đệ nhị thế chiến có thể sẽ viết lại.

Thời kỳ ghê ghớm nhất trong lịch sử là gì? Victor Hugo nói, “Lòng tốt là báu vật hiếm có trong lịch sử và người tốt thì tráng lệ.” Mark Twain nói, “Lòng tốt là ngôn ngữ thế giới nó có thể che không nhìn thấy và không nghe thấy. ” Một trái tim nhân từ sẽ chói lấp lánh như vàng và tinh khiết như sương mai. Người có tính nhân từ thì rộng lượng và khoan dung. Họ có thể là lối vào cho mọi cái trong thế giới này và mang niềm vui đến cho moi người. Những ai làm việc tốt và không đòi hỏi trả lại thì thường được hồi báo đến một cách không mong chờ. Cái này là quy luật đời đời gây ra nguyên nhân và kết quả.

“Giúp cho người khác cũng là giúp cho chính bản thân.” Cái này không phải là kết quả của sự trả thù, nhưng là nguyên tắc cơ bản của con người. Lòng tốt tiêu hóa trong đời sống và may mắn sẽ đến. Khi mà sống nhân từ, thì sẽ được may mắn, Khi mà sống nhân từ, thì sẽ được hạnh phúc. Khi mà sống nhân từ, thì sẽ vượt quá tâm hồn. Lòng tốt là vàng bạc và quý nhất.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/7/28/45018.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4772