Nhân quả báo ứng: Vương Hi Thánh cho thấy lòng chính trực

[Chanhkien.org] Vào triều đại nhà Thanh, có một người xin ăn tên là Vương Hi Thánh. Cả 2 chân của ông ta đều không thể sử dụng. Ông phải sử dụng phần dưới thay cho chân và dùng tay để giúp di chuyển thân mình.

Một ngày nọ, Vương Hi Thánh tìm thấy một cái giỏ đựng 200 grams bạc trên đường. Ông lật đật dấu bị tiền trong đám cỏ dày rậm bên đường. Ông đã ngồi đó đợi cho người chủ bị mất bị tiền. Sau một lúc, một thương gia tên là Trương Tế Phi hớt hả chạy lại tìm kiếm vật gì đó. Vương Hi Thánh đã hỏi ông ta chuyện gì. Người thương nhân đã nói chính xác món tiền bạc trong giỏ. Vương Hi Thánh đã trả lại cái giỏ cho ông ta. Người thương nhân thật cảm động và đã tặng ông ta một số bạc như là tiền thưởng. Vương Hi Thánh lễ phép từ chối vật thưởng. Vậy rồi người thương nhân đã mời ông ta về nhà ông ấy sống và đã nói rằng ông ta sẽ hỗ trợ ông ấy cho hết cả cuộc đời. Vương Hi Thánh lại lễ phép từ chối lời mời và nói rằng, “Thân thể tôi bị tàn tật. Đó là Thiên Đình trừng phạt tôi. Nếu tôi sai phạm luật Thiên Đình và ngồi không để hưởng thụ thành quả lao động của người khác, tôi sẽ phải chịu nhiều thảm họa hơn.”

Sau khi nói xong, ông ta lập tức bỏ đi. Sau đó, Vương Hi Thánh đã ngủ tại nhà yên nghỉ Phi Thánh Công. Không có sự ghi nhận về Phi Thánh Công trong lịch sử. Nhưng theo các học sĩ địa phương, đó là để đáp lại những lời cầu mưa. Trong giấc ngủ của ông ta, Phi Thánh Công đã cảm thấy một người đàn ông say rượu kéo chân ông ta ra. Ông cảm giác những sự đau nhói trong chân của mình. Sau khi người say rượu bỏ đi, ông đã có thể giãn chân ra và đứng dậy đi được. Phi Thánh Công qua đời vào năm Kỷ Mão trong thời Càn Long của triều đại nhà Thanh.

Phi Thánh Công đã làm một việc tốt và xứng đáng được thưởng. Tuy nhiên, ông ta hài lòng với những gì mình có, mà không cần nhận thêm sự ban thưởng. Vì thế, Phật đã gửi một người đến chữa lành chân của ông ta để ban thưởng cho ông ta vì việc làm tốt. Dĩ nhiên, quy luật nhân quả thật sự có lô-gic, tự nhiên và có lý.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/7/16/44829.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4774