Đột ngộ: Những khoảnh khắc đẹp trong đời

Tác giả: Mei Yu

[Chanhkien.org] Trong cuộc sống hằng ngày, thường xuyên có những khoảnh khắc đẹp lóe lên như một tia chớp. Những khoảnh khắc như vậy, ngôn ngữ dường như không đủ để diễn đạt. Khoảnh khắc đẹp chỉ còn lại in sâu trong tâm.

Các bạn, có lẽ còn nhớ những khoảnh khắc xúc động, như cuộc tình ngọt ngào đầu tiên, cuộc hội ngộ sau một thời gian dài xa cách, một nụ cười cảm thông giữa những người bạn chung tình, hoặc những lời chia xẻ khi bạn phạm lỗi lầm. Tôi đã trãi qua hầu hết tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc như vậy. Nhưng, tôi thật may mắn có được một khoảnh khắc còn tuyệt đẹp hơn thế nữa.

Lần đầu tiên tôi thấy Sư Phụ, tôi đã không thể cầm nước mắt. Tôi tin rằng đó là một vị Sư Phụ của từ bi đã đánh thức từng giới vi mô trong thâm tâm của tôi. Từ lúc đó, mỗi tế bào trong người tôi đã chuyển động như khóc vậy. Đó là khoảnh khắc đẹp nhất trong đời tôi.

Sau khi tôi bắt đầu bước đi trên con đường tu luyện, khoảnh khắc tuyệt đẹp thì không gì bằng những lúc tầng thứ tâm tánh của tôi được nâng lên với Pháp.

Khi tôi gặp một vấn đề, tôi không cảm giác lo lắng và có thể nghĩ đến sự đòi hòi của Pháp và dùng sự từ bi để giải quyết vấn đề. Đó là khoảnh khắc của sự yên tịnh và tốt lành.

Khi một nguyên lý của Pháp sáng lóe lên trong tâm tôi giống như một tia chớp trong suốt việc học Pháp, tâm hồn tôi giống như một cánh cửa được mở ra, đột nhiên trở nên sáng lên. Đó là khoảnh khắc của sự trong sáng, tươi trẻ và rực rỡ.

Khi tôi đối xử với những người mà tôi không quen thuộc với một thái độ khác và đặt mình vào trong địa vị của họ để nghĩ về vấn đề, tâm tôi cởi mở ra. Đó là khoảnh khắc thoải mái và bất tư lự nhất.

Khi tôi thấy cuộc đời bị lừa dối bởi những lời giả dối được thức tỉnh với sự thật và đột nhiên tìm thấy chính nó trước sự thật và tự lựa chọn con đường đúng đắn, đó là khoảnh khắc vui lòng.

Có nhiều khoảnh khắc như vậy trong con đường tu luyện của tôi. Không may, sự viết lách của tôi không tốt để viết xuống hết tất cả. Và, thật đáng tiếc, ngôn ngữ con người có lẽ quá giới hạn để truyền đạt chúng thật sự như thế nào.

Các bạn, nếu bạn cũng có những khoảnh khắc đẹp giống vậy, khi bạn gặp những sự khó khăn và gian khổ, tâm của bạn sẽ giống như sự ngọt ngào lắng động thâm sâu. Nếu bạn chưa từng trãi qua một khoảnh khắc như vậy, tôi mong ước bạn có thể có những khoảnh khắc tịnh hóa, hạnh phúc, và yên vui.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/6/20/44460.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4704