Hiểu biết của tôi về vấn đề bận rộn

Tác giả: Jing Jing

[Chanhkien.org] Tôi thường nghe nhiều học viên nói: “ Tôi không có thời gian” hoặc “ Bận rộn”. Về vấn đề này tôi xin được nêu lên ý kiến của tôi:

Thời gian hiện tại, là một giai đoạn lịch sử đặc biệt, thời giờ rất là quý báu cho tất cả đệ tử Đại Pháp. Mọi học viên phải biết quý trọng thời giờ mà Sư Phụ giành cho chúng ta và chúng sinh.

Chúng ta không nên quá cực đoan. Khi chúng ta quá cực đoan thì sẽ là một chấp chước. Khi chúng ta chấp chước vào thời gian, thì chúng ta trở thành chấp chước vào sự quý giá của thời gian. Những thứ được sắp đặt một cách đẹp đẽ, nếu chúng ta đảo lộn một bước, thì chúng ta sẽ gặp phải rắt rối và sẽ làm loạn tất cả sự việc. Nếu quan điểm của chúng ta không đúng, thì chúng ta sẽ mất thăng bằng. Trong thời gian dài nó sẽ ảnh hưởng đến sự tu luyện của chúng ta. Tệ hơn nữa, nó còn làm chúng ta chán nản và mất hết lòng tin.

Cho nên mọi người phải dựa trên từng hoàn cảnh điều kiện và dùng Pháp để chỉ đạo. Phải xếp đặc việc học Pháp, luyện tập các bài công Pháp, giảng rõ sự thật, làm mọi công việc hằng ngày với chính niệm.

Sư Phụ đã giảng cho chúng ta từ Pháp lý mà an bài mọi chuyện một cách thích đáng cũng là sự biểu lộ tình trạng tu luyện của chúng ta. Đệ tử Đại Pháp không phải người thường, nên phải giữ trạng thái tốt nhất trong mọi trường hợp.

Hãy nhớ lại Sư Phụ giảng tại Pháp Hội D. C. năm 2006, “Trong các đệ tử Đại Pháp có rất nhiều người nhìn thấy một số chân tướng của tương lai; đó đều không phải là giả. Từng bước từng bước, thuận theo biến đổi thời gian, [sẽ] càng ngày càng gần; do vậy, đệ tử Đại Pháp cần làm cho tốt những gì cần làm. Đừng quan tâm tương lai đó thế nào, bản thân làm được rằng trong tâm hiểu rõ là được rồi, trong tâm có Pháp, cần thiết làm gì thì làm, Đại Pháp cần gì, muốn làm gì thì làm điều ấy. (vỗ tay) Bất kể việc gì đều không được sang cực đoan; thực hiện một cách có lý trí và thanh tỉnh; đó là uy đức của đệ tử Đại Pháp. Ai có thể ở trong tu luyện với hình thức tại xã hội người thường mà bảo trì trạng thái ổn định, đó thật sự là thực hiện được tốt nhất trong hình thức tu luyện này. Nếu ai ở trong hình thức này có biểu hiện vượt quá khỏi hình thức này [hoặc] không phù hợp với hình thức này, thì đó có thể là thực hiện chưa đủ tốt. Tu luyện của các đệ tử Đại Pháp đã là một chủng hình thức như vậy rồi, thì hình thức ấy có thể tạo nên đệ tử Đại Pháp, hình thức ấy có thể thành tựu quả vị cực kỳ to lớn trong tương lai; thoái xuất khỏi hình thức này, hoặc là không phù hợp theo hình thức này, đều là tạo thành chướng ngại cho tu luyện của chư vị; thực ra đó đều là chấp trước tạo thành. ”

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/2/8/42050.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4448