Làm cho mỗi suy nghĩ của chúng ta đều chân chính và tu khẩu thật tốt



Tác giả: Một đệ tử tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Một hôm tôi đi tới nhà một bạn đồng tu để học pháp. Sau khi học pháp xong, chúng tôi nghĩ một lát. Chúng tôi nói chuyện về sự hiểu biết của mình về những vấn đề xảy ra với nhóm học viên trong vùng và rồi nói tới từng học viên. Lúc đầu, chúng tôi tình cờ nói về một số học viên đang có vấn đề và như thế họ bị khủng bố. Lúc bắt đàu nói chuyện là ít nhiều cũng về pháp. Sau đó thì thay đổi trở thành chỉ trích, nhưng chúng tôi không hay biết. Chỉ tới giờ phát chính niệm, chúng tôi ngồi xuống làm sạch những suy nghĩ không tốt, thì mới nhận ra được có cái gì không đúng. Trước đó, khi chúng tôi phát chính niệm, thì chúng tôi đang ở trong một trường hòa ái và trong sạch. Nhưng bây giờ chúng tôi lại bị đau đầu và cảm giác như đầu bị sưng lên. Một bạn đồng tu nói với tôi là có cái gì đó không đúng đang xảy ra với chúng ta. Tại sao mình lại nói chuyện này? Và tôi cũng nhận ra. Chúng tôi nhanh chóng làm sạch thân thể và thanh trừ những nhân tố tà ác.

Sau khi phát chính niệm xong, chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm. Một bạn đồng tu nói anh thấy anh đã đọc lý lịch của những học viên khác trong khi phát chính niệm. Anh thấy một số kẹo nhai, và cũng có nhiều con nòng nọc đen trước mặt anh. Anh biết đó là miệng anh thở ra hơi có mùi bởi vì anh không tu khẩu tốt. Khi suy nghĩ của chúng tôi không được chân chính thì sẽ có chuyện xảy ra.

Người thường có câu:“ không nói chuyện sau lưng người ta, và không nói chuyện tàm phào. ”Vì đó là một tật xấu ở nơi người thường và cũng tạo ra nghiệp. Làm sao người tu luyện lại làm vậy?Ở đây có một khoảng cách rất lớn giữa các bạn đồng tu trong một số vùng là do việc tu khẩu không được tốt. Nhìn vào trong, tôi tự hỏi tại sao tôi lại nói những chuyện này. Tại sao lại không đem ra chia sẻ với tất cả mọi người với thiện ý?Nói sau lưng người ta thì không giải quyết được vấn đề gì cả mà còn mang lại những thứ không tốt cho chúng ta. Nói một cách đúng đắn thì cũng như trộm khí hay thu khí, khi một người nói về người khác, nó sẽ chạm vào trường của người nói bởi vì suy nghĩ của người đó không được chân chính. Nó sẽ phát sinh nhiều chuyện xấu và tạo ra nhiều nghiệp lực cho người đó. Đó là một điều tệ hại vì đem đức của mình đổi lấy những chuyện rắt rối.

Lòng từ bi của Sư phụ đã đánh thức tôi. Tu luyện là một chuyện rất nghiêm túc. Bất cứ lời nói hay việc làm nào không chân chính sẽ dẫn tới sự mất mát không thể tưởng tượng được. Tôi dùng cơ hội này để bày tỏ sự sai sót của mình và cũng nhắt nhở các bạn đồng tu không để cho tà ác lợi dụng chúng ta bởi vì việc tu khẩu của mình không được tốt.

Chúng ta hãy chỉnh sửa lại từng suy nghĩ và việc làm để thăng tiến chung trong lúc đi trên đoạn cuối của con đường tu luyện.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/1/10/41735.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4391



Ngày đăng: 07-02-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.