Tự xét mình và tự vấn: Cái gì mạnh hơn – Đạo hay ma?

Tác giả: Vương Hoa

[Chanhkien.org]
Trong thời Cách mạng Văn hoá, Đảng Cộng sản cấm tất cả các vở kịch thời cổ, ngoại trừ vở “Câu chuyện của Bạch Xà” (Bạch Xà truyện). Trong câu chuyện này, Bạch Xà là một con rắn ngàn năm đã mang lốt người. Khi thăm viếng hồ nổi tiếng Trung Quốc là Hồ Tây, con Bạch Xà thu hút cảm tình của một thanh niên trẻ và trở thành vợ của anh ta. Một hoà thượng Phật giáo tên là Fahai, biết được gốc gác của Bạch Xà, và đưa chồng của Bạch Xà đến chùa Jinshan để cứu độ anh ta. Bạch Xà và tên đầy tớ là Lục Xà rất nhiều phép và đã làm lũ lụt ngập cả ngôi chùa. Thậm chí hoà thượng Fahai không đánh bại được chúng. Fahai cuối cùng đã chận được cơn lũ với sự giúp đỡ của các thần thánh trên trời.

Khi tôi còn bé, câu chuyện gây nhiều ấn tượng cho tôi và tôi biết rằng tà ác rất mạnh. Khi còn ở tiểu học, chúng tôi học bài Kêu gọi Vũ trang của Lu Xun mà trong đó ông ta viết:

“Tưởng tượng có một ngôi nhà sắt mà không có cửa sổ, hoàn toàn không phá được, với rất nhiều người đang bị ngủ trong đó và họ sẽ chết ngộp. Nhưng vì bạn biết rằng vì họ chết trong giấc ngủ, họ không cảm thấy đau đớn. Bây giờ nếu bạn khóc lớn bạn sẽ đánh thức những người tỉnh ngủ thức dây, mà làm cho họ bị đau đớn vì đối diện với cái chết ngộp, bạn có nghĩ là bạn làm tốt cho họ không?”

Ông ta tham dẫn đến xã hội Trung Quốc vào thập niên 20 và 30. Nhưng ông ta cũng có thể nói về tình trạng hiện tại của xã hội Trung Quốc. Trong thời gian đó, thầy giáo chúng tôi giải thích rằng xã hội thời trước cũng giống như một căn nhà sắt không có cửa sổ, hoàn toàn kiên cố, và rất là khó cải tiến vì thế lực cũ rất mạnh. Tôi nhớ một câu mà thầy tôi nói là “Nếu Đạo cao một trượng, thì Ma cao 4 trượng”.

Khi tôi lớn lên, tôi dần dần hiểu được rằng nguyên lý mà tà ác không bao giờ thắng chính nghĩa, và mây đen chỉ che đậy bầu trời trong phút chốc thôi. Điều thật sự phải là “nếu Ma cao một trượng thì Đạo cao 4 trượng”. Trong phim Lord of the Rings, một câu chuyện cổ thần kỳ Tây phương, thì vua của loài qủy cuối cùng cũng bị hủy diệt. Những câu chuyện như thế này làm vững lòng tin của tôi vào Đạo sẽ tất thắng Ma qủy. Tôi hiểu được rõ ràng hơn và tin vào công lý sẽ toàn thắng, và tôi hoàn toàn đặt hết tin tưởng của tôi vào điều này.

Tuy nhiên, thực tế đôi khi rất phủ phàng. Trong mấy thập niên qua, điều mà tôi chứng kiến đều là không tốt. Ví dụ, có nhiêu trường hợp được thông báo từ Trung quốc rằng bọn tà ác đã cướp bóc hay giết người giữa công chúng, mà không một ai dám lên tiếng vì ai cũng sợ bọn tà ác này. Chính quyền thì lũng đoạn, hối lộ, tham nhũng và theo đúng trào lưu hiện tại của xã hội. Đặc biệt là vụ thảm sát Thiên an môn vào ngày 4 tháng 6 năm 1989, rất nhiều người Trung Quốc tin rằng tay thì không mạnh bằng chân, và ai ai cũng sống dưới cái máng, vì thế điều tốt nhất là nên cúi đầu. Cuối cùng tôi không biết cái gì mạnh hơn — Đạo hay Ma?

Tôi có nên bảo vệ công lý hay chịu thua tà ác? Tôi nên đứng lên hay đầu hàng? Rất nhiều người dân trong nước đang lúng túng.

Sau khi đọc xong Chín bài Bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc, tôi cuối cùng khám phá ra rằng tôi đã bị đảng Cộng sản Trung Quốc đầu độc. Từ tinh thần Bạch Xà cho đến Lu Xun, mọi thứ mà đảng Cộng sản Trung quốc nhồi sọ chúng ta là để chúng ta tin rằng tà ác thắng trung nghĩa, và khi đảng Cộng sản ra tay, tất cả nhân dân Trung Quốc phải khiếp sợ, và tin rằng đây là cách duy nhất mà ai cũng phải cúi đầu chịu.

Thật ra, Đạo luôn luôn cao hơn Ma và không có Ma nào có thể trốn ra khỏi vòng lưới của Đạo vì đó là luật của vũ trụ. Nó cũng giống như nguyên lý của vũ trụ – nó không thể chỉ lý luận và nó hiện thực khắp mọi nơi. Dĩ nhiên, trong một thời gian ngắn bọn ma qủy có thể chiếm ưu thế, nhưng điều kiện này chỉ là khoảnh khắc.

Trong lịch sử nhân loại, tà ác không bao giờ tồn tại lâu. Lấy Hitler là một ví dụ. Đức quốc xã càn quét Châu Âu rất nhanh, nhưng chính thể tà ác này không đứng vững lâu được. Đảng Cộng sản Liên xô trong thời Stalin rất hùng mạnh và không thể khuất phục được, nhưng nó cũng sụp đổ theo thời gian. Guồng máy khủng bố của đảng Cộng sản Trung quốc có vẻ như khổng lồ, nhưng nó cũng sẽ có ngày tàn, vì tự nó đã gây cho nó nhiều lỗ hổng từ bên trong, chỉ cần một cơn gió mạnh, nó có thể vỡ tan ngay.

Cũng như trong Chín bài Bình luận về Đảng Cộng sản Trung quốc, đảng Cộng sản Trung quốc sẽ tàn lụi vì những tội ác trời không dung, đất không tha mà chúng đã gây nên. Vì thế, không có lý do gì mà chúng ta không tin rằng “nếu Ma cao một trượng, thì Đạo cao bốn trượng”.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/1/3/30544.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=2817