Khải thị Thần Vận (Phần 2): Ý nghĩa của “Điệu múa đũa”



Tiếp theo Phần 1

[ChanhKien.org] Dân tộc Mông Cổ là một dân tộc lâu đời và vĩ đại, tổ tiên xa xưa của họ có thể là những người châu Mỹ đã sáng tạo ra nền văn hóa Maya. Trong lịch sử, người Mông Cổ đã từng một lần thống trị dân tộc Trung Hoa, sáng tạo nên một phần văn hóa Trung Hoa sáng lạn, huy hoàng. Người Mông Cổ là một dân tộc rất giỏi ca hát, nhảy múa, trong chín năm biểu diễn của đoàn nghệ thuật Thần Vận, năm nào cũng có tiết mục điệu múa của người Mông Cổ, riêng “điệu múa đũa” đã được biểu diễn suốt bốn năm nay. Người Mông Cổ nhảy múa rất giỏi, chủ đề múa đa dạng, nhưng vì sao “điệu múa đũa” lại được lặp lại tới bốn năm liền, nó gợi mở cho chúng ta điều gì?

Đầu tiên, trong “Điệu múa đũa” mỗi vũ công đều cầm hai chiếc đũa, điều này khiến tôi nghĩ đến câu chuyện dân gian “Bó đũa”. Chuyện kể rằng có một gia đình mà các con không đoàn kết, cứ suốt ngày tranh giành nhau. Một hôm, người cha bèn gọi các con đến, chia cho mỗi người một chiếc đũa rồi bảo các con bẻ gãy đũa, đương nhiên rất dễ bẻ gãy. Sau đó ông lại đưa cho mỗi người con một bó đũa để bẻ, nhưng không ai bẻ được. Qua ví dụ này, người cha muốn giáo dục các con cần phải đoàn kết mới tạo nên sức mạnh lớn. Ngày nay các đệ tử Đại Pháp trong phản bức hại cũng cần phải viên dung chỉnh thể, phối hợp tốt với nhau, đồng tâm nhất trí mới tạo nên pháp lực lớn, mới có thể giải thể tà ác, giảm thiểu tổn thất và cứu độ được nhiều chúng sinh hơn. Ngoài ra, trong tiếng Hán, chữ “đũa” trong “múa đũa” đồng âm với chữ “nhanh”. “Múa đũa” ngụ ý hãy mau chóng tỉnh ngộ. Đệ tử Đại Pháp hãy ngộ nhanh lên! Người thường hãy tỉnh ngộ nhanh lên! Thời gian không còn nhiều nữa, Chính Pháp sắp kết thúc, hãy mau chóng cứu người. Người thường hãy mau minh bạch chân tướng, thoái xuất khỏi các tổ chức của đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), nếu không khi đại nạn đến họ sẽ bị đào thải cùng tà đảng.

Chúng ta đều biết tiến trình Chính Pháp đang xung phá rất nhanh và mạnh mẽ, các loại biến hóa của thiên tượng liên tiếp xuất hiện. Đặc biệt là khi bè lũ Giang Trạch Dân liên tục thất thế, hành động ma quỷ của ĐCSTQ mổ cướp nội tạng của các đệ tử Đại Pháp đã bị phơi bày trên toàn thế giới, toàn thế giới phản đối cuộc bức hại. Nếu như 10 năm trước đây còn cảm thấy ngày Chính Pháp kết thúc còn xa vời thì hiện nay xem ra màn kịch lớn của lịch sử đang đến màn cuối cùng, ngày đại thẩm phán sắp đến. Lịch sử vũ trụ sắp bước vào trang cuối, cuộc bức hại của ĐCSTQ 16 năm như màn đêm dài đằng đẵng, giờ đây bình minh đang ở trước mắt, mọi thứ đều đang tăng tốc. Chúng ta phải đối đãi cho đúng, có thủy có chung, cần tu luyện như thuở ban đầu và làm tốt những gì chúng ta nên làm. Nếu Chính Pháp kết thúc vào ngày mai thì ngày hôm nay vẫn làm mọi việc như bình thường, tâm của chúng ta không thể bị hình thế biến hóa mà biến hóa theo giống như bèo trôi theo nước mà bị dòng nước cuốn đi, tất cả đều là tất nhiên.

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/144887



Ngày đăng: 24-10-2018

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.