Khải thị Thần Vận (Phần 1): Truyền thuyết cây bút Thần



[ChanhKien.org] Chương trình biểu diễn Thần Vận năm 2015 có một tiết mục múa: “Truyền thuyết cây bút Thần”, tiết mục này mang ý nghĩa nhắc nhở con người về Thiên lý thiện ác hữu báo, làm việc tốt sẽ nhận được ân điển của Thần, Phật, làm việc xấu sẽ chịu sự trừng phạt của Thần. Cây bút Thần mà Thần ban cho con người là để cứu độ những người gặp khó khăn kiếp nạn, không phải để cho con người thỏa mãn dục vọng thấp hèn. Người lương thiện sẽ dùng bút Thần để làm việc tốt còn kẻ ác dùng bút Thần chỉ để thỏa mãn dục vọng của bản thân, cuối cùng tự mình chuốc lấy quả báo.

Khi tôi còn nhỏ, trong sách giáo khoa tôi học có câu chuyện về cây bút Thần của Mã Lương. Về sau đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã ra sức phá hoại văn hóa truyền thống, nhồi nhét vào đầu con người văn hóa tà đảng, thế nên thanh niên bây giờ đều không được biết câu chuyện cây bút Thần của Mã Lương. Mục đích chủ yếu của đoàn nghệ thuật Thần Vận là khôi phục lại nền văn hóa truyền thống đã bị ĐCSTQ phá hoại, xem những tiết mục của Thần Vận khiến chúng ta cảm thấy vô cùng gần gũi, thân thiết.

Tôi muốn chia sẻ những cảm nhận của mình về ý nghĩa của tiết mục “Truyền thuyết cây bút Thần” từ góc độ của người tu luyện. Hiện nay là thời kỳ Sư Phụ chính Pháp cứu độ chúng sinh, đệ tử Đại Pháp trợ Sư chính Pháp (Trong chương trình Thần Vận 2009 cũng có tiết mục “Truyền thuyết cây bút Thần”. Thần đã cấp cho con người một cây bút để ghi lại nền văn hóa huy hoàng đặt định cho việc Sư phụ truyền chính Pháp hôm nay).

Sư Phụ đã ban cho mỗi đệ tử Đại Pháp một cây bút Thần, cây bút Thần đó khởi tác dụng vô cùng to lớn trong chính Pháp. Mỗi bài viết ca tụng Sư Phụ và Đại Pháp giống như những thiên nữ trải hoa ban truyền lòng từ bi của Sư phụ và vẻ đẹp của Đại Pháp xuống nhân gian; Mỗi bài viết vạch trần sự bức hại của tà ác đối với Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp giống như những quả bom nổ tung quét sạch tà ác ở không gian khác; Mỗi bài viết phơi bày bộ mặt thật của tà đảng giống như những thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào tim gan của tà đảng khiến chúng sắp sụp đổ; Mỗi bài viết hồng dương văn hóa Thần truyền 5000 năm giống như những phương thuốc tốt khiến con người khôi phục lại bản tính lương thiện; Mỗi bài viết truyền tải chân tướng của Đại Pháp giống như từng tiếng sét kinh động làm thức tỉnh lương tri của nhân loại đang bị tà đảng lừa dối, bưng bít; Mỗi bài viết để trao đổi, chia sẻ với nhau giống như ngọn gió xuân ấm áp thổi vào lòng đệ tử Đại Pháp giúp cho chỉnh thể được đề cao và thăng hoa; Mỗi bài viết ghi lại những kỳ tích của đệ tử Đại Pháp khi đối mặt với sự bức hại mất hết nhân tính chưa từng có vẫn kiên định tin vào Đại Pháp, đại thiện đại nhẫn, kiên trinh bất khuất, xả thân vì nghĩa, hành động của họ làm trời đất, quỷ thần phải kinh động; Mỗi bài viết phơi bày những quan chức, nhân viên an ninh và những kẻ chỉ điểm trực tiếp tham gia bức hại đệ tử Đại Pháp là minh chứng cho tội ác của những kẻ phạm tội này, chúng sẽ phải đối mặt với cuộc đại thẩm phán; Mỗi bài viết ghi lại những ai nhận thức được Đại Pháp là tốt, đồng ý tam thoái và đối đãi tốt với đệ tử Đại Pháp mà được phúc báo, những kẻ bức hại Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp mà bị ác báo, giúp người dân thấy được Thiên lý thiện ác hữu báo và vẻ đẹp của Đại Pháp; Mỗi bài viết tố cáo những hành vi ma quỷ của tà đảng tra tấn, giết hại, mổ cướp nội tạng của các đệ tử Đại Pháp khiến cho mọi người thấy rõ tội ác tày trời của ĐCSTQ nhất định sẽ bị trời trừng phạt, từ đó thoái xuất khỏi ĐCSTQ để bảo vệ tính mạng v.v.. Tóm lại thông qua những bài viết đó, con người chứng kiến được mọi việc xảy ra ngày hôm nay.

Từ câu chuyện “Truyền thuyết cây bút Thần”, chúng ta hiểu được rằng người tốt sẽ dùng bút Thần để làm việc tốt. Đệ tử Đại Pháp chúng ta đều là người tốt, vậy thì những điều mà chúng ta dùng bút Thần để viết nên nhất định đều sẽ khởi tác dụng tốt. Cho nên chúng ta nhất định phải sử dụng tốt cây bút Thần mà Sư Phụ đã ban để chứng thực Pháp, cứu độ chúng sinh và đề cao bản thân chúng ta.

Các đồng tu, hãy triển hiện pháp lực của bút Thần! Hãy cầm cây bút Thần của mình lên ghi lại sự huy hoàng của ngày hôm nay để lưu lại cho hậu thế! Đừng coi thường bản thân mình! Chỉ cần chúng ta dụng tâm viết thì đó nhất định sẽ là “kiệt tác”, vì đó là bút Thần mà Sư Phụ đã ban cho chúng ta.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/144869



Ngày đăng: 16-10-2018

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.