Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun nhận được thư khen ngợi từ thống đốc Quận Montgomery

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org]

Chiều 22/10/2017, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun biểu diễn tại Trung tâm âm nhạc Strathmore, Maryland. Trước ngày biểu diễn, Ông Isiah Leggett, thống đốc quận Montgomery đã gửi thư khen ngợi tới Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun.

Ông Isiah Leggett, thống đốc quận Montgomery đã gửi thư khen ngợi tới Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun (nguồn: chính quyền quận Montgomery)

Kể từ năm 2013, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã biểu diễn bốn năm liên tiếp tại Trung tâm Kennedy ở Washington, DC. Đây là lần đầu tiên họ biểu diễn tại Trung tâm âm nhạc Strathmore. Với tư cách là thống đốc quận, ông Leggett đánh giá cao Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn đa dạng, khác biệt và tràn đầy hạnh phúc. Chương trình là sự giao thoa hoàn hảo giữa âm nhạc chính thống của phương Đông và phương Tây và mang đến cho quận Montgomery một nền văn hóa đa dạng.

Thư khen ngợi của thống đốc quận Montgomery

Là đoàn nghệ thuật vũ đạo cổ điển và âm nhạc truyền thống hàng đầu thế giới, đoàn biểu diễn Shen Yun đã tạo ra những phép lạ mới và nhận được những thành tích xuất sắc liên tục kể từ năm 2006. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc truyền thống Trung Hoa và dàn nhạc giao hưởng phương Tây. Dẫn đầu là đàn nhị hồ, tỳ bà và các nhạc cụ phương Đông cổ đại khác đã tạo ra một xu hướng mới dựa trên dàn nhạc phương Tây gồm dương cầm, woodwind và brass.

Từ ngày 17/9/2017, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun bắt đầu chuyến lưu diễn của năm 2017 tại 20 thành phố ở Hàn Quốc, Đài Loan, Canada và Mỹ. Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng quốc tế Đằng Điền Tử ca ngợi: “Đây là một nhóm nhạc vĩ đại với âm nhạc vĩ đại. Với sức mạnh của niềm tin tâm linh, âm nhạc đã mang đến một giá trị tinh thần quý giá”. Nhạc sĩ Tô Hiển Đại lại dùng từ “kinh ngạc” để thể hiện cảm xúc của mình, “Âm nhạc truyền thống của Shen Yun sử dụng khá nhiều thang âm ngũ cung cùng với sự biến chuyển khéo léo, tài tình trong nhịp điệu. Như chúng ta đã biết, giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây có sự khác nhau về nhịp điệu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách phương Tây và phong cách phương Đông như thế này thật không hề dễ dàng ! ”

Chiều ngày 15/10, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun biểu diễn tại Nhà hát Carnegie, New York

Khán giả nói rằng buổi biểu diễn của dàn nhạc giống như một bức tranh trải dài, trong đó có sự nhẹ nhàng, uyển chuyển của các mùa và sự hào hùng, khí phách trên chiến trường, triển hiện liền mạch ký ức ngàn năm, tỏa sáng năng lượng thuần chính của giá trị đạo đức và lương thiện, gợi mở về quan niệm thiên nhân hợp nhất và sự từ bi của Sáng Thế Chủ… Có người nói rằng chỉ các hoàng đế cổ đại mới được nghe loại âm nhạc này.

Vào 3 giờ chiều ngày 22/10/2017, tại Trung tâm âm nhạc Strathmore, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã biểu diễn một số sáng tác được khán giả yêu mến như “Hạ thế chính Pháp”, “Đại hãn”, “Trống Tạng hào hùng” và các nhạc phẩm nổi tiếng của Dvorak, Franz Von Suppe, Tchaikovsky và các nhà soạn nhạc nổi tiếng phương Tây khác.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7304