Nằm mơ biến thành cá, tỉnh dậy quy y cửa Phật



Tác giả: Đường Văn

[ChanhKien.org] Con người có điều kiện sinh sống của con người, cho nên con người ăn thịt vốn dĩ cũng là chuyện bình thường, nhưng nếu quá chấp trước vào việc ăn thịt thì sẽ mang đến phiền toái.

Có một câu chuyện như sau: Hàn Xác từ nhỏ đã rất thích ăn cá, ông thường yêu cầu một viên tiểu quan đi mua cá cho mình. Một hôm khi nằm ngủ, ông mơ thấy mình biến thành một con cá vô tư, tung tăng bơi lội trong đầm. Lúc này có hai người đánh cá bơi thuyền đến, họ tung lưới ra, Hàn Xác không may bị mắc vào lưới, họ gỡ cá ra ném vào trong thùng, miệng thùng được đậy bằng cỏ lau. Ông lại nhìn thấy viên tiểu quan đang đứng trên bờ mặc cả mua cá. Viên tiểu quan vạch mang cá ra, rồi giật giật sợi dây buộc trên đầu cá, khiến ông đau không chịu nổi. Viên tiểu quan mang cá về nhà, gọi vợ và người hầu ra xem. Một lúc sau, ông bị đặt lên thớt, con dao to, nặng chặt xuống thân, khiến ông đau đến mức như bị lột da, đến khi đầu cá bị chặt đứt thì ông mới tỉnh lại. Ông ngẩn người ngồi một lúc lâu, Lô Sách rất kinh ngạc, hỏi ông có chuyện gì. Hàn Xác kể lại giấc mơ của mình, sau đó ông lập tức gọi viên tiểu quan đó đến, ra hàng cá ở chợ hỏi thăm hai người bán cá. Cuối cùng ông cũng tìm được hai người bán cá, hình dáng họ không khác một chút nào so với người mà ông nhìn thấy trong mộng. Về sau, Hàn Xác quy y cửa Phật (Lược trích từ “Tây Dương tạp trở”).

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/243539



Ngày đăng: 01-07-2018

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.