Hậu quả nghiêm trọng của việc phóng túng bản thân

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Đài Loan

[ChanhKien.org] Tôi nghĩ rằng mình cần phải phơi bày con đường vòng mà tôi đã đi qua. Sau nhiều năm tu luyện mà tôi vẫn không chú ý đúng mức và buông lơi tu luyện cá nhân vì đã phóng túng những chấp trước của bản thân. Tôi đã đối đãi với việc tu luyện như là một công việc thông thường ở thế gian con người. Tôi luôn muốn nghỉ xả hơi sau một hồi tu luyện nghiêm túc. Tôi đã từng đề cao tâm tính nên một số chấp trước, bao gồm cả chấp trước vào danh, đã trở nên nhẹ hơn. Tôi cũng có thể chịu đựng được một số điều không vui. Nhưng vì tôi chấp trước vào sự thoải mái nên cựu thế lực đã lợi dụng sơ hở đó mà an bài cái vòng luẩn quẩn cho tôi. Tôi đã không nhận thức sâu sắc Pháp lý “Tốt xấu xuất tự một niệm” (Chuyển Pháp Luân). Sư phụ giảng trong Giảng Pháp ở Pháp hội tại Vùng đô thị New York năm 2013:

Có người nói ‘tôi cảm thấy mình rất là thuần tịnh’, nhưng thực ra không phải, mang theo rất nhiều tạp niệm, mang theo rất nhiều những thứ mà hậu thiên dưỡng thành. Thậm chí chư vị cảm thấy một niệm kia rất đơn giản thôi, nhưng có thể cơ điểm hay [nguyên] nhân khởi lên của nó, hay những thứ bám theo đều là bất thuần.

Cựu thế lực đã tóm cứng được các chấp trước của tôi, kể cả cảm tình và sự ngưỡng vọng của tôi về một cuộc sống người thường. Chúng đã an bài cho từng người đàn ông tới để khảo nghiệm tôi. Mới đầu tôi còn có thể phủ nhận nó. Nhưng rồi những chấp trước của tôi đã đưa tôi theo một con đường mang tên “hợp lý”. Nó làm cho tôi tin rằng đó là một mối tiền duyên, và tôi đã phải lòng người ta mà không có một chút chính niệm nào.

Tôi đã có một giấc mơ rằng tôi đã kết hôn với người đó trong một kiếp trước, thế nên mọi thứ đều hiển hiện như thể hợp lý đối với tôi. Tôi càng ngày càng trở nên chấp trước vào anh ta về mặt tinh thần. Vì từ bé tôi đã mồ côi mẹ nên tôi luôn kiếm tìm một người mà tôi có thể dựa dẫm. Nó đã làm gia tăng tâm sắc dục của tôi và khiến tôi rơi vào bẫy của cựu thế lực.

Một lần nọ, tôi mơ thấy tôi đang học Pháp với một đồng tu. Người đồng tu này không mang giày trong khi tôi vẫn mang. Tôi nhận ra rằng đó là một điểm hóa của Sư phụ rằng người học viên đó thuần tịnh còn tôi thì không. Tôi đã rất hối hận và cảm thấy xấu hổ về bản thân mình. Tuy nhiên, tu luyện vẫn luôn bám rễ sâu trong tâm tôi. Tôi sẽ bước tiếp bằng cách thanh trừ cái bẫy sắc dục của cựu thế lực.

Sư phụ giảng trong bài “Lộ” của Tinh Tấn Yếu Chỉ II:

Trong lịch sử bại hoại, [thì việc] thế lực tà ác bức hại đối với người tu luyện không phải là lần đầu. Đó chẳng phải là [những điều] Jesus từng nếm trải trong những năm đương thời [nay] lại tái hiện một lần nữa? Phật Thích Ca Mâu Ni cũng chẳng từng nếm trải [điều] tương tự là gì? Nếu con đường [để] tham chiếu thật sự có, thì tại những phương diện mà các Giác Giả trước đây từng nếm trải và tà ác hôm nay, chẳng phải đã xuất hiện giống nhau là gì? Tuy rằng trên biểu hiện cụ thể có chỗ khác nhau, mục đích đều là hủy hại ý chí của người tu luyện chính Pháp.

Người tu luyện ngày nay cũng đang bị cựu thế lực can nhiễu, bị cựu thế lực vây hãm xung quanh, tôi cảm thấy khắp nơi đều là vực thẳm và hố sâu. Sư phụ giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội Vùng đô thị New York 2013:

Nhưng chừng nào nó chưa kết thúc, thì tà ác kia là vẫn cứ tà ác như thế thôi, giống hệt như thuốc độc, nó chính là thuốc độc, chư vị bảo nó không độc, nó cũng không làm nổi, cho nên mọi người không được buông lỏng cảnh giác, trong tu luyện là hết sức đừng để cựu thế lực dùi vào sơ hở. Sự việc cuối cùng là Sư phụ đang xem xem làm thế nào.

Trong bài “Bàn về việc buông bỏ dục vọng” trên trang Minh Huệ net nói: “Đừng bỏ qua dù chỉ một chút ít! Ngay cả một chút tàn dư nhỏ sau này cũng có thể lại nổi lên”. Thật sự nó có thể gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng.

Ngay sau khi tôi thoát khỏi khổ nạn đó, tôi đã cố gắng liên lạc với một đồng tu cũ. Cả một thời gian dài rất khó liên lạc với anh. Tuy nhiên, khi cuối cùng tôi cũng tìm được anh thì anh lại nói rằng anh đã bỏ tu luyện. Anh cho tôi biết một số học viên kỳ cựu đã qua đời rồi. Anh cũng phàn nàn về hành vi đáng ghét của một số học viên. Một ngày kia, tôi thấy anh không còn trong danh sách trên Skype của tôi nữa. Rồi tôi nhớ ra rằng trước đây tôi đã từ chối lời mời học Pháp chung của anh trên Skype bởi vì tôi thích được học Pháp một mình vào thời điểm đó. Tôi đã tự trách bản thân rất nhiều. Lần cuối cùng nói chuyện với anh, tôi hỏi liệu anh còn tín Sư tín Pháp không. Anh chỉ đáp rằng anh thuộc về lô tiếp theo.

Sau này tôi còn chứng kiến một số đồng tu rời đi trước. Một đồng tu nữ thậm chí còn trở thành một con người hoàn toàn khác. Bà không thể giao tiếp một cách chính niệm. Bởi vì bà chuyển đến ở trong khu vực chúng tôi nên tôi đã giúp bà cùng với người chị của bà. Người chị cũng là một học viên. Tôi nhận ra sự khác lạ ở bà bởi vì động tác luyện công của bà không chuẩn xác và bà không muốn đọc to trong khi học Pháp chung. Chị của bà đã rất bực với bà. Tôi thấy bà thậm chí còn quên phát chính niệm và không nhớ gửi lời chúc trong ngày sinh nhật của Sư phụ. Tôi đã rất bực mình vì tôi bị đặt vào tình huống khó xử do cả ngày dài làm việc cùng với những khó nạn liên quan đến đồng nghiệp và họ hàng. Tôi cũng có chấp trước sợ hãi. Để không phải mất thời gian với bà và né tránh can nhiễu của cựu thế lực, tôi quyết định không chăm sóc bà nữa. Sau này các đồng tu khác đã cố gắng giúp bà nhưng đều bất lực. Cuối cùng tôi được biết rằng em gái bà đã gửi bà tới viện dưỡng lão.

Câu chuyên trên đã làm tôi ân hận trong suốt mấy năm trời. Tôi hy vọng các bạn đồng tu sẽ không có những ân hận tương tự. Bây giờ tôi có thể nhận ra những thứ bất thuần từ cựu thế lực và thanh trừ chúng ngay lập tức. Tôi nhận ra rằng tôi nên chú ý đến nhất tư nhất niệm của mình và không cho cựu thế lực cơ hội.

Sư phụ giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội Miền Tây Mỹ quốc 2015:

Tôi biết sự việc này rồi sẽ khó như vậy, do đó đệ tử Đại Pháp trong lịch sử [đã được] tôi giải quyết cho chư vị rất nhiều vấn đề, mới đời này qua đời khác bảo hộ chư vị như thế, mới chăm sóc chư vị suốt chặng đường như vậy. Nhưng ngày hôm nay của lịch sử, vào thời khắc then chốt này khi chỉ trong nháy mắt quyết định hết thảy tất cả, thì yêu cầu đối với mọi người chính là nghiêm [khắc].

Đoạn Pháp này đã cảnh tỉnh và giúp tôi củng cố chính niệm hơn. Chúng ta hãy cùng khích lệ nhau tinh tấn!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7267