Công việc của tôi là một môi trường tu luyện hoàn hảo

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp Anh Quốc

[ChanhKien.org] Là một thợ sơn / trang trí nội thất, tôi thường bày bừa nhiều thứ trong khi làm việc, nên tôi coi việc dọn dẹp là nghĩa vụ của mình, như là một phần của công việc. Một số người có thể nói: “Tôi đã làm xong việc của mình rồi đấy, còn đống bừa bộn này thì bạn dọn đi!’

Tôi lại nhìn nhận một cách khác. Khi đã đảm nhận một nhiệm vụ nhất định, trong một môi trường nhất định, chỉ khi tôi đã dọn dẹp hết mọi thứ, thì tôi mới hài lòng với tiêu chuẩn mà mình tạo ra trong công việc của mình; biết được mình đã hoàn thành mọi thứ với tiêu chuẩn tốt và cung cấp một dịch vụ trọn vẹn, chú ý đến tất cả các chi tiết dù nhỏ hay lớn, chỉ khi đó tôi mới cảm thấy mình đã phục vụ tốt và đa số khách hàng đều sẽ rất vui vẻ giới thiệu tôi cho bạn bè và gia đình họ. Tất nhiên không có điều gì là tuyệt đối và định mệnh vẫn luôn có an bài. Nếu ai đó không hài lòng, thì dù bạn có làm thế nào cũng không bao giờ vừa ý họ. Tuy nhiên trong trường hợp đó, những khó khăn và chịu đựng về tinh thần là điều mà họ bắt bạn phải chịu đựng, để trả nợ. Nhưng đừng quên rằng, bất cứ ai lấy quá đi món nợ từ người khác, thì lại trở thành con nợ của người đó.

Sư phụ muốn thiện giải mọi thứ. Ngài từng giảng, cái gì đã qua thì hãy để nó qua.

Từ đó tôi không còn ôm giữ sự ganh ghét nữa. Hãy tu luyện, đề cao và tiến lên phía trước.

Tôi biết rằng có những lúc rất khó khăn nhưng nó không kéo dài mãi mãi. Vũ trụ đang tiến triển. Lịch sử của chúng ta đang được tạo ra và quyết định dựa trên việc chúng ta đi sao cho chính khi gặp khảo nghiệm và ma nạn. Những thứ trường tồn là những thứ do tự chúng ta tạo nên.

Vô ngã vị tha là điều tốt nhất.

Trên đây là vài chia sẻ của tôi.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7238