Tu luyện trong công tác Điều phối Quảng bá Shen Yun



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Thụy Sỹ

[Chanhkien.org] Tôi lớn lên ở Thụy Sỹ và đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp từ năm 1998. Mẹ tôi mất khi còn trẻ nên cha tôi đã nuôi sáu anh chị em chúng tôi khôn lớn. Là con trai nhỏ trong nhà, tôi được giáo dục trong một môi trường rất nghiêm khắc. Nếu tôi phạm một lỗi hai lần thì cha tôi sẽ dùng roi đánh tôi.

Do đó, tôi đã trở thành một đứa trẻ rất ít nói và hướng nội. Tôi bắt đầu suy nghĩ về ý nghĩa cuộc đời và tự hỏi tại sao mình mới chỉ 16 tuổi mà đã phải chịu nhiều khổ sở đến vậy. Ngay khi kiếm được đủ tiền, tôi liền đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Tôi đã đi du lịch tới hơn 30 quốc gia và đã học Thái Cực quyền cũng như nhiều môn tu luyện Phật gia và Đạo gia. Tuy nhiên, ý nghĩa nhân sinh mà tôi muốn tìm kiếm dường như vẫn cứ lẩn tránh tôi. Cuộc tìm kiếm của tôi cứ tiếp tục như vậy, mãi cho tới khi cha tôi nói rằng ông biết một phương pháp tu luyện rất tốt, cho phép con người có thể hoàn thành ước muốn tu luyện ngay trong đời này – Pháp môn này gọi là Pháp Luân Đại Pháp. Đó là khởi đầu quá trình tu luyện Đại Pháp của tôi.

Mười tám năm đã trôi qua trong một chớp mắt, và tôi vẫn chưa trải qua khảo nghiệm lớn nào từ khi tu luyện.

Tổ chức Shen Yun tại cộng đồng nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ

Cách đây bốn tháng, tôi đột nhiên xuất tâm muốn giải quyết căng thẳng và mâu thuẫn giữa các học viên Thụy Sỹ nói tiếng Đức. Những vấn đề này đã xuất hiện do các học viên không tổ chức học Pháp chung trong nhiều năm và đã không thực sự chia sẻ kinh nghiệm tu luyện. Tất cả các học viên đều nhận thấy chúng tôi đã không hình thành một chỉnh thể. Ngay sau khi tôi xuất tâm này thì một điều phối viên Shen Yun châu Âu đã gửi email tới toàn thể các học viên ở khu vực chúng tôi để giới thiệu tôi làm người điều phối chính cho việc tổ chức Shen Yun tại khu vực cộng đồng người nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ.

Đó là thời khắc tôi bắt đầu đối diện với rất nhiều khổ nạn trên con đường tu luyện của mình. Một học viên đã gửi email tới tất cả mọi người trong nhóm rằng tôi không phù hợp cho công tác điều phối đó. Cô ấy đưa ra nhiều lý do và cũng nhằm vào vợ tôi. Tôi đáp lại và giải thích tình huống từ góc độ của mình, nhưng cô ấy vẫn khăng khăng giữ ý kiến.

Tôi đã hướng nội và nghĩ mãi xem tại sao tôi cứ luôn phải chứng minh bản thân mình. Tôi tự hỏi, liệu mình có đang bảo vệ bản thân hay chấp trước vào tự ngã không?

Sau đó, tôi viết cho học viên này và giải thích rằng tôi thực sự không chấp trước vào việc làm người điều phối chính của hạng mục Shen Yun. Thực ra, tôi đã hy vọng tìm được một điều phối khác phù hợp hơn.

Tôi nghe nói người học viên này đã cố gắng tìm xem liệu tôi đã từng làm gì tổn hại cho Đại Pháp chưa. Khi tôi nghe thấy điều này, tâm tôi lại dao động, nhưng rồi tôi nhớ tới những lời giảng của Sư phụ trong Chuyển Pháp Luân.

Sư phụ giảng trong Chuyển Pháp Luân:

Ví như cá nhân kia đi đến đơn vị [công tác], liền nhận thấy không khí tại đơn vị rất không bình thường. Sau đó có người bảo rằng: một người kia đã công khai nói xấu chư vị, tố cáo chư vị với lãnh đạo, làm chư vị rất mất mặt. Những người khác đều nhìn chư vị với cặp mắt kỳ dị. Người bình thường đâu chịu nhịn việc này? Làm sao nén nổi tức giận đây? “Hắn chơi tôi, [thì] tôi chơi hắn. Hắn có người [ủng hộ], tôi cũng có người [ủng hộ]; xử lý nhau thôi.” Ở nơi người thường, [nếu] làm thế, thì người thường sẽ nói chư vị là người mạnh mẽ. Tuy nhiên là một người luyện công, thì như thế là quá dở.

Tôi nhận ra rằng đây là cơ hội không chỉ để buông bỏ cái tôi của mình mà còn buông bỏ chấp trước sợ mất thể diện nữa.

Ngay sau đó, các học viên Thụy Sỹ nói tiếng Đức đã gặp mặt để chọn người điều phối. Có bốn người được đề cử, nhưng không ai muốn nhận việc điều phối này. Họ đã từ chối sự đề cử này vì họ không có đủ thời gian và vì áp lực đối với vị trí như thế rất lớn.

Bởi vì không có ai sẵn sàng nhận công việc điều phối này, nên tôi đề nghị sẽ đảm nhiệm. Nếu không có ai điều phối thì chúng tôi không thể tổ chức Shen Yun ở khu vực nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ được, điều này sẽ thật đáng tiếc. Tôi cũng là một người thay thế trong các hạng mục Đại Pháp.

Ngày hôm sau, lại vẫn người học viên đó gửi email cho mọi người nói rằng cô không coi tôi là một người phù hợp cho vị trí đó. Tôi nghĩ rằng hẳn phải có điều gì đó không đúng, và tôi phải hướng nội thêm nữa. Tôi nhận ra rằng tôi đã có vấn đề với cô ấy. Chẳng hạn, tôi đã từng phản đối việc cô đảm nhận vị trí điều phối cộng đồng học viên tại khu vực nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ, là vị trí cũng cần có người quản. Ngoài ra, theo những gì cô nói, tôi nhận ra rằng giữa chúng tôi vẫn còn ân oán.

Ngay lập tức tôi đã phát chính niệm để thanh lý bản thân và gọi cho cô để xin lỗi về những cảm xúc cố chấp mà tôi vẫn luôn ôm giữ bấy lâu nay về cô. Tình trạng căng thẳng này xảy ra là vì chấp trước của tôi. Sau đó tôi đã gửi cho cô một email nói rằng tôi hoàn toàn ủng hộ cô nếu cô được lựa chọn làm người điều phối của khu vực nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ.

Ngay sau khi tôi gửi email đi, tôi đã cảm thấy vô cùng dễ chịu, như thể một tảng đá nặng đã được gỡ bỏ khỏi tâm mình. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm và cũng rất vui. Sau một thời gian cô ấy đã hồi đáp lại và nói rằng cô sẽ ủng hộ tôi và chấp nhận tôi là người điều phối của hạng mục Shen Yun.

Tổ chức hạng mục Shen Yun

Những việc chuẩn bị cho công tác điều phối Shen Yun đã được bắt đầu ngay. Tôi tự nhủ: “Mình sẽ không bao giờ làm tổn hại hạng mục Shen Yun vì bất cứ chấp trước nào của mình.” Tôi hỏi tất cả các học viên xem họ có cho rằng tôi ôm giữ chấp trước nào không. Một học viên nhắc nhở việc tôi đã nói trong quá trình đề cử bản thân [đảm nhiệm vị trí điều phối] và nhấn mạnh tôi là một người thay thế cho những vị trí mà những học viên khác từ chối làm. Vì vậy, bà ấy đã nhận ra rằng tôi có nhu cầu được công nhận. Ngay lập tức tôi cảm ơn bà và nghĩ xem làm thế nào để có thể buông bỏ được chấp trước này.

Sư phụ giảng trong Giảng Pháp vào Tết Nguyên Tiêu năm 2003:

Chư vị nói ‘tôi có bản sự lớn thế này, thế này thế kia’, đó là Pháp trao cho chư vị! Chư vị không đạt tới thì vẫn không được đâu.

Đúng là không có Sư phụ thì tôi sẽ không có kỹ năng cần thiết, và không có Sư phụ thì tôi sẽ chẳng là gì cả.

Một lần khác, một học viên nói với tôi rằng tôi không tham gia buổi chia sẻ kinh nghiệm tu luyện. Bà nhận định rằng, với người điều phối thì việc lắng nghe những người khác chia sẻ là việc tốt. Thực ra, tôi chưa khi nào nghĩ nhiều về việc này, đặc biệt là từ thuở nhỏ hoàn cảnh gia đình khiến tôi trở nên hướng nội. Vì thế tôi chưa khi nào nói nhiều, và kể từ khi tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật thì tôi lại càng không cần phải nói hay viết nhiều.

Tuy nhiên, là một người điều phối hạng mục Shen Yun thì tôi cần đọc và viết nhiều, nên chúng tôi cần phối hợp tốt. Sau đó tôi đã tìm được chấp trước của mình. Do tính cách hướng nội, tôi vốn dễ bị tổn thương và luôn luôn lo lắng mình nói điều gì đó sai hoặc mất mặt. Điều đó chẳng phải là tôi đang bảo vệ bản thân và mất tự tin sao?

Cứ khi nào tôi tìm thấy một chấp trước, tôi lại chia sẻ nó với các học viên khác. Tôi thấy việc chia sẻ với các học viên khác về những vấn đề của mình, về cách hướng nội, tìm chấp trước và buông bỏ chúng là rất quan trọng.

Tìm kiếm nhà hát

Chúng tôi đã đọc được bài báo giới thiệu về một trong những trung tâm biểu diễn lớn nhất ở Winterthur. Ngay lập tức chúng tôi đã liên lạc với nhà hát. Thật không may, ngày mà chúng tôi dự định thuê thì nhà hát lại không trống lịch.

Dù vậy, chúng tôi vẫn sắp xếp một cuộc họp bởi chúng tôi vẫn muốn đến thăm nhà hát để xem nó có đáp ứng được các yêu cầu của mình hay không, và liệu có thể giữ chỗ cho năm 2018 không.

Trong khi đang nói chuyện với người phụ nữ ở đó, chúng tôi đã đề nghị bà kiểm tra xem lịch còn trống trong những ngày mà chúng tôi dự định thuê rạp diễn không. Bà đã kiểm tra lại và tìm được một lựa chọn phù hợp. Chúng tôi đề nghị đặt chỗ ngày đó cho dù vẫn chưa cho bà xem đĩa DVD quảng bá Shen Yun. Ngay khi xem đĩa DVD, bà đã rất ấn tượng và thấy rất hào hứng khi chương trình biểu diễn tuyệt vời như vậy sẽ diễn ra tại rạp hát của mình.

Vậy mà, ngày hôm sau chúng tôi được thông báo rằng một công ty khác đã từng đặt chỗ vào ngày đó mất rồi. Một công ty múa ba lê đã có kế hoạch thu dọn các thiết bị sân khấu của họ vào ngày đó. Ngay lập tức tôi đã đề nghị đặt chỗ buổi tối hôm đó, bởi có thể họ sẽ chỉ cần thu dọn thiết bị trong vòng buổi chiều. Việc này sẽ giúp cho Shen Yun có thể có được ít nhất một buổi diễn ở khu vực cộng đồng người nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ. Người phụ nữ đó đã đồng ý xem xét việc này.

Kể từ đó, chúng tôi tự nhắc nhở mình phải phát chính niệm hàng ngày. Chúng tôi hướng nội rất nhiều để đề cao tầng thứ tu luyện. Tôi cũng vẫn nhớ những gì Sư phụ đã giảng trong Pháp hội gần đây nhất.

Sư phụ giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016:

Nhưng tôi cảm thấy, rằng việc Đại Pháp cũng vậy, việc Thần Vận cũng vậy, kể cả một số việc khác của Đại Pháp, [những việc] không phải một số ít người làm.

Sư phụ cũng giảng trong kinh văn Đệ tử Đại Pháp nhất định phải học Pháp – Giảng Pháp tại Pháp hội vùng Metro Area ở Washington DC 2011:

Như họ xem xét, ‘các vị muốn có thể cứu tôi, các vị phải có thể đạt tới tầng thứ của tôi mới được, các vị phải có uy đức ấy, các vị mới có thể cứu tôi được.

Tôi đã động viên tất cả các đồng tu trong nhóm chúng tôi phát chính niệm và cố gắng khích lệ họ hướng nội.

Tôi thực sự cảm thấy rằng tất cả các học viên ở khu vực nói tiếng Đức ở Thụy Sỹ đã đều có mong muốn được tổ chức Shen Yun ở khu vực mình. Cứ khi nào tôi nghe thấy có mâu thuẫn giữa các học viên là tôi sẽ lại cố gắng cầm điện thoại lên và giải quyết càng nhanh càng tốt.

Sau một tuần vẫn chưa nghe được phản hồi gì từ nhà hát, tôi liền gọi cho họ và được một người có trách nhiệm thông báo rằng họ đã đặt chỗ ngày đó cho chúng tôi. Công ty ba lê đó đã quyết định thu dọn thiết bị của họ ngay sau khi hạ màn diễn vào ngày hôm trước. Bà cũng nói rằng bà rất lo lắng về vấn đề này và cảm ơn chúng tôi vì đã giải quyết tình huống rất chuyên nghiệp. Bà cũng vui vì sự việc diễn ra theo chiều hướng có lợi cho chúng tôi, và thông báo chuẩn bị gửi hợp đồng tới.

Nhóm Kern

Nhóm Kern của chúng tôi rất tích cực trong suốt quá trình làm hạng mục này, và chúng tôi đã rất hoà ái với nhau. Chúng tôi tin rằng điều này đã góp phần giúp cho kết quả được như ý muốn.

Sau đó, chúng tôi đưa thêm một học viên khác vào nhóm Kern. Ngày hôm sau, cô đã gửi một email cho cả nhóm Kern chỉ trích khả năng phụ trách nhóm của tôi và nói rằng cô thấy nhóm chúng tôi hỗn loạn. Tiếp đến, cô lại gửi một email thứ hai, nêu ra một danh sách những việc mà chúng tôi cần làm tiếp ra sao trong thời gian tới.

Ý niệm đầu tiên của tôi là thật là sai lầm khi mời học viên này vào nhóm, nhưng tôi sớm nhận ra mình đã quá sợ hãi, và rằng thực sự chẳng có gì cả. Thực ra, tôi đã sợ mất kiểm soát và sợ nhóm chúng tôi không còn hoà thuận với nhau nữa.

Trong khi cùng làm việc với nhóm Kern, tôi đã chia sẻ những kinh nghiệm và thiết lập các hướng dẫn mà tôi đã học được từ một điều phối viên của một nước khác.

  1. Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm với công việc mình được phân công và cải thiện chất lượng công việc khi cần.
  2. Nếu bất kỳ ai phát hiện ra vấn đề gì, (chẳng hạn, ai đó đã gặp vấn đề trong công việc của mình) thì người đó nên từ bi và thiện ý chỉ ra điểm chưa được và gợi ý cách khắc phục.
  3. Không ai được hạ nhục người khác. Trước khi đưa chủ đề (về một người nào đó) ra bàn thảo thì cần phải hướng nội xem mình có thể có chấp trước gì không. Sau đó, người đó nên thảo luận trực tiếp với học viên có liên quan. Bên cạnh đó, người đó không nên quan trọng hoá về vấn đề mà mình nhìn nhận.

Tất cả các thành viên của nhóm Kern đã chấp thuận những hướng dẫn này và đồng ý tuân thủ. Đến nay, nhóm Kern đã vận hành rất trôi chảy và phối hợp rất tốt.

Nhóm Kern cũng nhận được ủng hộ từ các học viên Thụy Sỹ nói tiếng Đức. Chúng tôi sẽ không thể đạt được kết quả tốt đến thế nếu không có các học viên cùng đồng hành.

Chẳng hạn, trong lần thảo luận đầu tiên, nhà hát nói với chúng tôi rằng họ sẽ bán toàn bộ số vé, và chúng tôi không có vé để mà đi bán. Sau khi thảo luận trong nhóm, chúng tôi đã có cùng thể ngộ rằng mình cần phải theo quyết định của Sư phụ và bán một phần vé. Chúng tôi đã nhất tâm nhất niệm với nhau, và kết quả là ngày hôm sau, nhà hát nói rằng chúng tôi có thể bán một nửa số vé.

Bên cạnh đó, khi bắt đầu bán vé, một công ty mua 20 vé VIP, điều này có nghĩa là gần nửa số vé VIP đã được bán hết. Ngay lập tức tôi gọi cho nhà hát, giải thích vấn đề này, và không mấy khó khăn, họ đã đồng ý với đề nghị của chúng tôi. Điều này thật là kinh ngạc bởi vì ban đầu họ đã không muốn chúng tôi bán bất kỳ vé nào. Bây giờ thì mọi việc đều diễn ra tốt đẹp.

Khi nhìn lại bốn tháng đã qua, tôi nhận ra sự thay đổi lớn của mình. Trong thời gian đó, tôi đã nói và viết nhiều hơn cả bốn năm trước đó. Việc đối mặt và giải quyết các mâu thuẫn của tôi cũng đã thay đổi. Vì vậy, tôi muốn cảm ơn tất cả các học viên mà tôi đã có những mâu thuẫn về tâm tính.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng Sư phụ đã an bài mọi thứ, vì vậy tôi có thể nhanh chóng buông bỏ tất cả các chấp trước, mở rộng tâm mình, buông bỏ tự ngã, và tích được đại đức, từ đó đảm nhận trách nhiệm to lớn và hoàn thành thệ ước của mình.

Con xin cảm tạ Sư phụ tôn kính, cảm ơn các bạn đồng tu.

Bản tiếng Anh: http://www.pureinsight.org/node/7233



Ngày đăng: 16-10-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.