Các nhà khoa học khám phá ra rất nhiều trận động đất đã bị trì hoãn – Liệu con người đang được bảo vệ?



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng gần đây có rất nhiều trận động đất tiềm tàng có cường độ lên tới 6 độ richter hoặc lớn hơn do chu kỳ đứt gãy địa tầng của trái đất. Tuy nhiên, chúng đã bị trì hoãn một cách bí ẩn.

Theo tin tức của một kênh thông tấn của Úc, tiến sĩ Behzad Fatahi, một nhà địa lý học thuộc Đại học Công nghệ Sydney (UTS) cho biết, dựa trên những dữ liệu lịch sử về mức độ phá hoại của các trận động đất, không ai có thể tránh được tai nạn thảm khốc này.

Nhiều trận động đất tiềm tàng có cường độ trên 6 độ richter đã có thể phát sinh ở khắp thế giới, bao gồm Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ, nhưng đến nay thì chúng lại được trì hoãn một cách bí ẩn.

Tiến sĩ Fattahi cho hay, các chuyên gia địa chất học và các nhà địa chấn từ lâu đã quan sát thấy sự đứt gãy địa chất vốn xuất hiện trước mỗi khi các trận động đất sắp xảy ra thì nay vẫn đang âm ỉ diễn ra, nhưng các trận động đất lớn và siêu lớn vẫn im lìm một cách bí ẩn.

Đây sẽ là thảm hoạ nếu những lớp đứt gãy này giải phóng năng lượng. “Tầng đứt gãy đã rất lâu không xảy ra động đất và phóng thích năng lượng. Ít nhất 5-10 trận động đất lớn đã bị trì hoãn, nhưng chúng tôi không biết khi nào chúng sẽ xảy ra,” tiến sĩ Fatahi nói.

Động đất chắc chắn sẽ đến, và chúng có thể diễn ra như vậy bất cứ lúc nào.

Tiến sĩ Fatahi nhấn mạnh: “Vấn đề không phải là động đất có xảy ra không, mà là khi nào nó sẽ xảy ra.”

Tiến sĩ Fatahi đưa ra một ví dụ: Trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra tại Nepal tháng 4/2015 đã làm ít nhất 8.000 người thiệt mạng.

Tháng 3/2016, nhà địa vật lý Julian Lozos của Đại học California đã công bố nghiên cứu chỉ ra rằng, khu vực dọc theo tuyến đứt gãy San Jacinto ở California sẽ có nhiều khả năng xảy ra động đất. Một khi điều đó xảy ra, một số thành phố đông dân cư như Los Angeles sẽ không tồn tại. Hàng triệu người sẽ mất mạng hoặc phải di dời. Mức độ thiệt hại phụ thuộc vào hoạt động của các tầng đứt gãy San Andreas.

Phó giáo sư Lozos cũng tin rằng không có cách nào để dự đoán được khi thiên tai xảy ra.

Tiến sĩ Fatahi giải thích: “Chu kỳ đứt gãy gây động đất xảy ra từ mỗi 100 đến 500 năm. Hiện tại đã là thời điểm theo chu kỳ rồi, nhưng chúng tôi không biết vì sao nó vẫn chưa đến.”

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7176



Ngày đăng: 27-09-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.