Nhất lộ thánh duyên: Ma Thiên quốc và kim tự tháp (8)

Tác giả: Khải Hàng

[ChanhKien.org] Tiếp theo phần 7

Khi móng của tháp Phật được đào xong, Mông Cương nhìn thấy trong đó có một đóa hoa sen ngũ sắc lớn đang xoay chuyển, từ trong đóa sen bay ra các nàng tiên mặc áo rực rỡ sắc màu, cầm các loại pháp khí tỏa ánh hào quang vô cùng rực rỡ. Sau khi nhìn thấy cảnh tượng này, Mông Cương kiến nghị Ma Lạc lệnh cho các Uy Ni Đạt vận chuyển đá, còn mình và Ma Thái lần lượt ra phía bắc và phía nam, tĩnh tâm đả tọa quan sát, không cho phép bất cứ ai can nhiễu, Ma Lạc đồng ý.

Mông Cương ở phía nam còn Ma Thái ở phía bắc, hai người tịnh tâm đả tọa.

Hai ngày sau, Mông Cương trông thấy năm đóa hoa sen biến thành hàng vạn bông sen vàng, hàng vạn bông sen vàng lại hợp thành một đóa sen vàng lớn, sen vàng lại biến thành một đài sen có bảy tầng, đài sen tiếp tục thăng lên, lên đến giữa trời thì xuất hiện một Kim Phật từ trên trời hạ xuống, trong định Mông Cương biết rằng đây là Kim Bích Tôn Giả. Tôn Giả đứng trên đài sen, từ bi nói: “Kim Bích huy hoàng, Kim Bích huy hoàng”. Nói xong, tất cả cảnh tượng dần dần biến mất. Mông Cương giải ấn xuất định, bái tạ Thần linh thiên địa, sau đó đứng dậy, chầm chậm đến trước mặt Ma Thái.

Ma Thái đang tịnh tâm đả tọa, khuôn mặt phảng phất nụ cười, thuần khiến như một hài nhi mới chào đời. Một lát sau cô mở to mắt nhìn thấy quan tư tế, cười nói: “Ta có thể làm việc của ta rồi.” Mông Cương gật đầu, nụ cười tràn đầy thân ái.

Ma Thái nhìn Mông Cương, buột miệng nói: “Ta cảm thấy nên tôn kính ông, nhưng sự tôn kính của ta thường mang theo cảm giác thân thiết, ta cảm thấy ông giống như phụ vương từ bi của ta vậy.” Mông Cương nói: “Báu vật trong thiên hạ đều ở trước mặt thần, thần cảm thấy sự thuần khiết của công chúa mới là thứ quý báu nhất. Tôn kính là điều mà con người nên có, thân thiết là bởi vì tuổi của thần xấp xỉ tuổi phụ vương của công chúa. Thần đã 43 tuổi rồi, còn công chúa mới 15 tuổi. Dìu dắt và bảo vệ công chúa là trách nhiệm của thần. Chúng ta đi tìm huynh trưởng của công chúa thôi.”

Ở phía xa, Ma Lạc đứng trong sương mù buổi sáng sớm, im lặng chờ đợi. Nhìn thấy em gái mặc áo màu tím cùng quan tư tế mặc áo đỏ thẫm vô cùng uy nghiêm và trang trọng đang tiến về phía mình, anh bất giác cảm thấy hai người này là những người vô cùng quan trọng trong cuộc đời mình, đáng được anh tôn kính và quý trọng. Cảm giác đột ngột này khiến Ma Lạc rất cảm động, nước mắt chực trào ra, anh vội bình tĩnh lại, lấy tay lau nước mắt.

Quan tư tế và Ma Thái nhanh chóng bước đến, Ma Lạc vội ra đón, quỳ gối hành lễ trước quan tư tế, sau đó hỏi hai người với đầy vẻ mong đợi.

Mông Cương nói: “Thần nhìn thấy năm đóa hoa sen biến thành vạn đóa sen vàng, vạn đóa sen vàng lại hợp thành một bông sen vàng lớn, sen vàng lại biến thành đài sen bảy tầng. Đài sen bay lên giữa trời thì một vị Kim Phật từ không trung hiện ra, trong định thần biết đó là Kim Bích Tôn Giả. Tôn Giả đứng trên đài sen, từ bi nói: “Kim Bích huy hoàng, Kim Bích huy hoàng”.

Ma Thái nói: “Em trông thấy tiên nữ cười với em, tay cô ấy vừa khẽ động, em liền thấy một bong bóng nước màu vàng bay về phía mình, bong bóng nước hạ xuống biến thành rất to lớn, bao bọc lấy em, em cảm thấy mình bồng bềnh trong đó, rất thoải mái, nên cứ ngồi ở đó cho đến khi nghe thấy giọng nói: “Kim Thủy ương Nương, Kim Thủy Nương Nương”, em lập tức nhớ ra mình nên dung luyện dung dịch đá đen, trạng thái đó liền biến mất.”

Mông Cương hai tay hợp thập trước ngực nói: “Công chúa đã nhìn thấy Kim Thủy Nương Nương, còn thần nhìn thấy Kim Bích Tôn Giả, trong sách cổ nói: Công trình kiến trúc vĩ đại truyền cho hậu thế có vô số Thần tiên đến giúp đỡ, trong đó có Kim Thủy Nương Nương, trong kim thủy của cô có năm loại kim loại, còn có một vị là Kim Bích Tôn Giả, hai vị Thần Tiên này không dễ xuất hiện. Thần còn nghe trong truyền thuyết cổ xưa lưu truyền một câu nói thế này: “Kim Bích huy hoàng, Kim Thủy Nương Nương, nghe thấy tên này, mau chóng xây tháp”, hai vị Thần Tiên này xuất hiện thì chính là lúc nên xây tháp Phật rồi, hôm nay công chúa hãy chuẩn bị luyện đá đen đi thôi.”

Ma Lạc lại quỳ xuống hành lễ trước Mông Cương, cảm động nói: “Hỡi quan tế tư tôn quý, ngài thông hiểu Thần ý, ngài biết hết thảy truyền thuyết từ xưa đến nay, trí tuệ ngài thật bác đại, tầm nhìn xa trông rộng của ngài dẫn dắt ta và thần dân, ta nguyện nghe theo sự chỉ dạy của ngài.”

Mông Cương nhìn Ma Lạc nói: “Thưa quốc vương tôn quý, ngài là một vị vua trí tuệ, dũng cảm, chính trực, nhân ái, phàm là việc thần biết và liên quan đến vận mệnh quốc gia thì thần sẽ không do dự mà nói cho ngài. Thần mong rằng vận nước thịnh vượng, mong rằng quốc vương và công chúa tiếng tăm vang xa.” Ma Lạc lại bày tỏ sự kính trọng với quan tư tế.

Ma Lạc chỉ huy người vận chuyển đá đen đến, Ma Thái mặc y phục màu tím, trên đầu đeo một dải lụa vàng chuẩn bị luyện đá.

Lúc đó trên trời Thần Tiên tụ hội, những Thần Tiên liên quan đến việc này đều đến giúp đỡ.

Tử Âu Kim Cương mang một bình nước màu tím, bên trong có nước vàng, đổ ra một chút, nước vàng hóa thành hơi nước phủ một lớp trên nồi, tăng độ cứng cho nồi. Một vị nữ thần mặc áo màu tro, khuôn mặt như ngọc trắng, búi tóc xoắn ốc, trán có một chấm son chu sa, tay cầm bình màu trắng, đằng sau có một bình ngọc trắng, đây là Thạch Hóa tiên nữ. Cô trông thấy đá đã bỏ vào nồi, bèn dốc miệng bình trắng xuống, một chút bột trắng rơi vào nồi đá, tiên nữ lại dốc bình trắng xuống, đổ ra thứ dung dịch trong suốt, chảy vào nồi, hai thứ này có thể giúp tăng nhanh tốc độ dung luyện đá. Sau đó, Hỏa Thần phóng ra lửa vô hình mạnh mẽ, Phong Thần từ trong tay áo phóng luồng gió xuống đáy nồi, Đại Luyện Kim Cương từ trên không trung rải các hạt châu dính đá xuống.

Ma Thái đứng trước nồi, cảm thấy một luồng hơi nóng, mồ hôi nhanh chóng tuôn đầy mặt. Đại Vô Hoa Tiên đứng trên không trung nhìn Ma Thái cất tiếng nói, trước trán Ma Thái đột nhiên có một vầng hào quang lấp lánh, hào quang không ngừng chuyển động, lần lượt phóng ra năm màu đỏ, vàng, lục, lam, tím. Hào quang thấm vào mồ hôi, trong mồ hôi cũng đầy màu sắc giống như những hạt châu ngũ sắc rơi vào trong nồi.

Vầng hào quang trước trán Ma Thái được phát ra từ đan ngũ sắc của Đại Vô Hoa Tiên, đan ngũ sắc là loại đan cao cấp nhất trong các loại đan, Đại Vô Hoa Tiên đã trải qua năm tháng, tập hợp ánh sáng năm màu đỏ, vàng, lục, lam, tím mới luyện thành.

Ma Thái vốn là Ngũ Thái Liên Hậu trên trời chuyển sinh thành, từ lúc sinh ra chưa từng chảy mồ hôi. Các Thần Tiên trên trời thấy trên thân thể Ma Thái có đóa sen lớn, trên mỗi cánh hoa sen lại có vô số hoa sen nhỏ, những bông sen nhỏ này tự xoay chuyển cùng hoa sen lớn, lúc mở lúc khép, tạo thành một cơ chế vận chuyển trên thân thể Ma Thái. Cho nên trong mắt các Thần Tiên, Ma Thái chính là một thế giới thanh khiết. Các bong bóng nước của Kim Thủy Nương Nương dày đặc tạo thành một lớp sương mù bao trùm lấy Ma Thái. Khi Ma Thái khuấy trộn dung dịch, mỗi bông sen nhỏ chuyển động lúc mở lúc khép, khi khép lại trong nháy mắt tạo ra một bong bóng nước tròn trịa, lóng lánh, các bong bóng nhỏ nảy tưng tưng lên trên người Ma Thái, khi đến mặt thì chúng vỡ ra biến thành những giọt mồ hôi. Mồ hôi hòa quyện với vầng hào quang trước trán Ma Thái, thần tiên gọi là kim thủy ngũ sắc, kết hợp với hạt châu dính đá giúp gia tăng độ kết dính. Khi quết lên đá có thể giúp cho đá tăng thêm độ rắn chắc gấp 10 lần. Cho nên, dung dịch đá đen đã được dung nhập rất nhiều nhân tố của thiên thượng.

Xem tiếp Phần 9

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2016/08/10/154118.一路圣缘:摩天国与金字塔(八).html