Loại bỏ chấp trước phàn nàn trong cuộc sống hàng ngày



Bài viết của một đệ tử Đại Pháp hải ngoại

[ChanhKien.org] Gần đây tôi được tham gia một dự án giải cứu đồng tu bị bắt giữ bất hợp pháp. Tất cả chúng tôi đều hướng nội để tìm ra chấp trước của mình. Tôi nhận ra mình có tâm chấp trước phàn nàn về nhiều thứ.

1.Chấp trước phàn nàn

Một lần, vài điều phối viên của chúng tôi đi gặp gia đình của các đồng tu bị bức hại để cùng bàn bạc về việc làm thế nào giải cứu các học viên và cứu cả các cảnh sát. Chúng tôi đã lên lịch hẹn gặp nhau ở một góc phố lúc 7:30 tối. Sau khi tu luyện, tôi đã quen với cách thường suy xét cho người khác trước.

Thường thì tôi sẽ đến điểm hẹn sớm hơn 10 phút. Hôm đó, tôi đã đến trước 8 phút và gặp một điều phối viên khác. Mãi cho đến 7:30 tối, chúng tôi không thấy những người điều phối còn lại cùng người nhà học viên kia đâu.

Cuối cùng chúng tôi từng người rời đi sau 20 phút chờ đợi mà không có ai đến. Tôi bắt đầu phàn nàn.

Khi tôi về đến nhà, tôi đột nhiên nhận ra rằng có thể họ đã gặp vấn đề khác. Tôi cũng nhận ra đó là một cơ hội để tôi loại bỏ chấp trước phàn nàn của mình.

Ngày hôm sau, chúng tôi nói về tình huống tối hôm trước trong buổi học Pháp chung. Họ nói rằng họ đã đến đúng giờ và nhìn thấy các công nhân làm đường và máy phun nước đang tưới cây ở bên đường. Tôi nói, chúng tôi cũng nhìn thấy những thứ đó, nhưng họ đã không thấy chúng tôi.

2.Phàn nàn khắp nơi

Than vãn và phàn nàn rất giống nhau. Chúng ta đã quen với việc phàn nàn về các việc và rất khó để nhận ra rằng đó là chấp trước. Sau đây là một số ví dụ điển hình:

– Định mệnh không công bằng: Những người dân ở vùng quê không thể nhận được nhiều phúc lợi như người ở thành thị. Người ta có thể phàn nàn rằng họ không có đủ điều kiện để làm công chức, tham gia quân đội hoặc vào đại học v.v…

– Mâu thuẫn với mẹ chồng: Thường thì mẹ chồng phàn nàn về con dâu vì không vâng lời và ngược lại.

– Ở sở làm, lãnh đạo phàn nàn cấp dưới vì không làm việc chăm chỉ và ngược lại.

– Bố phàn nàn con trai chơi quá nhiều và con trai phàn nàn rằng bố không cho đủ thời gian để chơi và cứ như thế…

– Vợ phàn nàn chồng uống rượu, chơi mạt chược và không làm việc nhà; chồng phàn nàn về sự ích kỷ của vợ và sự kiềm chế tự do của chồng, v.v…

– Dân thường phàn nàn về sự phân bổ không công bằng từ chính phủ; lượng phổ biến các quan chức tham nhũng trong nội bộ đảng cộng sản. Những người ở tầng lớp trên phàn nàn về phẩm chất thấp kém, không có các thói quen tốt cho sức khỏe của người ở tầng lớp thấp. Họ đối xử với những người khiếu nại như những người gây ra rắc rối.

3.Thay đổi tư tưởng của chúng ta nhằm loại bỏ chấp trước phàn nàn

Ở Đại Lục, văn hóa truyền thống đã bị phá hủy nghiêm trọng. Chịu ảnh hưởng bởi văn hóa đảng tà ác, người ta bất chấp những quy ước tối thiểu; không có sự tin tưởng; phàn nàn về người khác ở khắp nơi. Sau khi tu luyện quay đầu nhìn lại chúng ta cảm thấy phát sợ. Chúng ta rất chú ý đến các chấp trước: sợ hãi, tật đố, hiển thị, hoan hỷ, oán hận, v.v. Tuy nhiên, chấp trước phàn nàn lại được tìm thấy tương đối muộn. Tôi nghĩ sự than vãn đến từ tâm ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân và phàn nàn về người khác.

Sư phụ đã giảng trong Chuyển Pháp Luân:

Tu luyện chân chính, cần phải hướng tâm mà tu, hướng nội mà tu, hướng nội mà tìm, chứ không hướng ngoại mà tìm.

Một vài ngày trước, những người điều phối của chúng tôi đã lên lịch hẹn gặp gia đình các học viên bị bức hại bàn về việc liên lạc trao đổi với các luật sư. Tôi đến sớm và đợi ở đó 30 phút. Một điều phối viên đi tìm họ và thấy họ ở một góc phố khác. Họ đã đi đến nhầm địa điểm. Sau đó chúng tôi bàn bạc về vấn đề đó cùng nhau mà không phàn nàn gì cả.

4.Liên tục hướng nội tìm đề cao tâm tính

Để cứu thêm người, chúng ta cần không ngừng đề cao tâm tính bằng việc học Pháp cho tốt, phát chính niệm và hướng nội tìm. Chúng ta nên chú ý hơn đến các chi tiết và quá trình bằng việc suy nghĩ để người khác có thể được cứu trong khi giảng chân tướng và giải cứu các đồng tu bị bức hại. Sư phụ có thể làm rất nhiều điều phi thường cho các đệ tử chân tu. Nếu không thì, cựu thể lực có thể gây ra rắc rối nếu chúng ta không thành tín tin tưởng vào Pháp và Sư phụ. Sư phụ cũng không thể giúp được trong trường hợp đó. Mọi thứ có thể được giải quyết chỉ khi chúng ta học Pháp tốt và tu luyện vững chắc đạt tiêu chuẩn của các tầng thứ khác nhau.

Trên đây là hiểu biết của cá nhân tôi, xin từ bi chỉ rõ nếu có điều gì chưa phù hợp.

 

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7202



Ngày đăng: 21-02-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.