Tính nóng nảy đã được cải biến sau khi nhìn thấu căn nguyên

Tác giả: Tuyết Linh, tiểu đệ tử Đại Lục

[ChanhKien.org] Mặc dù cháu đắc Pháp từ nhỏ, cháu vẫn chưa có hiểu biết sâu sắc về việc học Pháp. Hơn nữa, sau khi đến trường, cháu đã rời xa khỏi Pháp một cách nghiêm trọng. Sau vài năm bị ô nhiễm trong thùng thuốc nhuộm lớn xã hội người thường, bất tri bất giác đã nuôi dưỡng nhiều tật xấu. Cháu đã trở thành một người nóng tính. Tình trạng này kéo dài và cháu không thể thoát khỏi nó cho đến khi cháu quay trở lại với Đại Pháp một lần nữa.

Nhờ sự từ bi chăm sóc của Sư phụ, cháu đã không bị rớt lại phía sau mặc dù cháu là một tiểu đệ tử đáng thất vọng.

Vào mùa thu năm 2014, cha mẹ đưa cháu đến nhà một đồng tu. Có một tiểu đệ tử còn nhỏ hơn cháu nhiều tuổi ở đó. Cô bé tuổi còn rất nhỏ nhưng rất nghịch ngợm, và cháu đột nhiên cảm thấy chán ghét cô bé. Bực bội và bất an khiến cháu không cách nào chịu đựng nổi, và thêm nữa, cha mẹ cô bé còn giảng đạo lý với cháu, cháu càng nghe càng khó chịu. Thế là cháu bịt tai lại và hờn dỗi trốn trong góc tường. Ngay sau đó, một con mãnh thú hung dữ xuất hiện trước mắt cháu. Hình dáng nó trông như một con hổ, cơ thể của nó bao phủ bởi lông dài. Mặt của nó giống như mặt chó sói và bàn chân của nó giống như chân con hổ, với móng nhọn sắc như dao. Nó có ba cái đuôi, và đôi mắt của nó nhìn rất hung ác. Khi nó nhìn trừng trừng vào cháu, cháu thấy tức giận; khi nó nhấc bàn chân lên, tay của cháu nắm chặt lại. Cảnh tượng này thực sự khiến cháu ngạc nhiên. Cuối cùng cháu đã hiểu rằng con quỷ này đang điều khiển mình. Cháu nhanh chóng nói với các đồng tu về nó và tất cả mọi người ngồi vây quanh cháu phát chính niệm để loại bỏ con ác thú này. Nửa giờ sau, khi nhìn lại, cháu thấy rằng con thú hung dữ đã biến mất. Nội tâm cháu được lấp đầy bằng sự bình an và hạnh phúc không gì sánh được.

Trong Đệ tử Đại Pháp nhất định phải học Pháp, Sư phụ giảng:

Như thế thân thể người cấp thấp đến thế, không có năng lực gì cả, cảnh giới tư tưởng của chư vị phù hợp điều gì, thì điều ấy chi phối chư vị. Nói cách khác, khi sinh mệnh các tầng thứ khác nhau phát hiện chư vị muốn gì, chấp trước điều chi, quả nhiên phù hợp với chúng, thì chúng khởi tác dụng, thậm chí chủ đạo chư vị. Khi con người không lý trí, phát tiết bực bội, thì nhân tố phụ diện sẽ khởi tác dụng. Cái gì cũng là sinh mệnh, chúng là ác, chúng là dục vọng, chúng là hận, chúng chính là những thứ khác nhau, chúng sẽ tự nhiên khởi tác dụng.

Từ việc này, cháu nhận ra rằng mọi suy nghĩ, ý niệm của chúng ta đều có nguồn nguyên lai: khi người ta có một niệm đầu thiện, những sinh mệnh chính sẽ khởi tác dụng; khi động niệm xấu, ma quỷ sẽ khởi tác dụng, giống như con ác thú mà cháu đã nhìn thấy.

Đôi khi, chúng ta có thể cho rằng một số cách nghĩ nào đó tự nhiên xuất hiện là ý tưởng đến từ đầu não của mình, nhưng nó không phải. Là một đệ tử Đại Pháp, chúng ta phải phân định rõ ràng rằng chúng không phải là ta, và dùng chính niệm cường đại bài xích, thanh trừ chúng. Chỉ cần chính niệm của chúng ta kiên định, Sư phụ và các chính Thần trong vũ trụ sẽ giúp chúng ta loại bỏ chúng và việc cứu độ chúng sinh của chúng ta sẽ không bị can nhiễu.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7122