Nhận thức sự nguy hại của Tình và Sắc Dục



Tác giả: Nhược Hy

[ChanhKien.org] Tôi cứ ngỡ rằng vì mình đã tu luyện nhiều năm và trải qua rất nhiều khảo nghiệm quan sắc dục, nên chấp trước sắc dục của tôi đã được tu bỏ khá nhiều, tu được khá can tịnh. Tuy nhiên, khảo nghiệm tâm tính gần đây của tôi với chồng (cũng là một đồng tu) đã khiến tôi phải suy nghĩ lại. Liệu có phải trường không gian của tôi vẫn chưa đủ thuần tịnh, dẫn đến việc phóng túng nuông chiều cho những chấp trước sắc dục còn sót lại?

Khi tĩnh tâm hướng nội tìm, tôi phát hiện ra rất nhiều sơ hở mà cựu thế lực lợi dụng để bức hại chúng tôi.

Sau khi kết hôn, trạng thái tu luyện của chồng tôi không được tinh tấn. Anh thường truy cập vào đủ loại website khi lướt web và thường bị những tranh ảnh và video phụ nữ đẹp thu hút. Ham muốn sắc dục can nhiễu anh nghiêm trọng, vì vậy anh không ngừng bị ma sắc thao túng.

Mặc dù tôi rất ít khi xem những thứ đó, tôi vẫn có một chấp trước sắc dục ẩn tàng. Ví dụ như tôi thường thích giao lưu với những người khác giới hoặc nam đồng tu mà tôi ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, trong khi đang nói chuyện với các đồng tu, mặc dù tôi gắng kiềm chế bản thân mình, nhưng tâm tôi vẫn xao động, và trong tiềm thức tôi còn so sánh chồng mình với những nam đồng tu khác.

Tôi từng nghĩ rằng mình đã làm đủ tốt khi giữ khoảng cách bạn bè với người khác giới. Tôi chỉ ngưỡng mộ họ thôi. Nhưng cho đến hôm nay sau khi tu luyện nhiều năm, tôi nhận ra rằng cái được gọi là “ngưỡng mộ” lẫn nhau giữa con người ngày nay cũng có chứa những nhân tố của sắc tình và ham muốn.

Sống trong xã hội bại hoại, cám dỗ tình cảm và sắc dục tràn ngập khắp nơi. Để buông bỏ ham muốn sắc dục, người ta phải liên tục xem xét nội tâm, có chủ ý thức kiên định, bình tĩnh và ngay chính, không bị ma tình dẫn động và bảo trì tâm thanh tịnh. Điều này có thể ngăn chặn vấn đề do “tình” mà sinh “sắc”, do “sắc” mà sinh “dục”, kịp thời tu chính lại những dục niệm bất hảo đó.

Thiếu sót về phương diện tín ngưỡng tinh thần của con người trong xã hội hiện đại hôm nay đã làm tăng trưởng những dục vọng vô bờ bến, bao gồm trong đó sự lan tràn của tình, sắc, dục. Nếu sự lan tràn tình dục ấy không bị kiềm chế kịp thời và tiếp tục phát triển theo chiều hướng này, nó sẽ giống như một con thuyền nhỏ đi trong cơn bão biển tối tăm mù mịt thường xuyên đối mặt với nguy hiểm va phải đá ngầm.

Trong Chuyển Pháp Luân của Sư phụ có giảng:

‘Dục’ và ‘sắc’ những thứ ấy đều thuộc về tâm chấp trước của con người; những thứ ấy đều nên tống khứ.

Tôi ngộ ra rằng đối với người tu luyện, tu tâm đoạn dục là vô cùng trọng yếu. Mặc dù sự tu luyện của các đệ tử Đại Pháp không ly khai trần thế, nhưng chúng ta nhất định phải nghiêm khắc yêu cầu bản thân mình. Nếu không, bất kỳ dục niệm nhỏ bé nào cũng sẽ trói buộc và kìm hãm tâm hướng đạo tinh tấn tu luyện ban đầu của chúng ta, khiến chúng ta bất tri bất giác mà chìm đắm vào trong tình và dục vọng của thế gian này, quên mất chân nguyện đến thế gian của chúng ta.

Sư phụ đã giảng cho chúng ta trong Chuyển Pháp Luân:

Trong xã hội người thường có sinh hoạt vợ chồng, có như thế mới sinh sôi nảy nở đời sau nơi xã hội nhân loại. Nhân loại chính là phát triển như thế; [và] trong xã hội nhân loại cũng có cái ‘tình’; do đó sự tình này đối với người thường mà xét quả là hợp với luân lý của đất trời.

Mục đích quan hệ vợ chồng trong thế giới con người là để sinh sản đời sau, trong khi đối với người tu luyện, khí của kinh huyết là để tu mệnh. Chỉ nói về bản thân tôi, đôi khi tôi không muốn dậy vào buổi sáng để luyện công, khi việc học Pháp và toàn bộ trạng thái tu luyện của tôi thụ nhận can nhiễu và ảnh hưởng nghiêm trọng, tôi phải mất hai đến ba ngày mới khôi phục lại trạng thái tu luyện chính thường. Vậy nên tôi thực sự không thể tiếp tục kéo dài dây dưa vào vấn đề này!

Sau khi tìm ra mấu chốt của vấn đề, tôi muốn viết ra, phơi bày chúng ra ánh sáng nhằm triệt để giải thể chúng.

Sau khi chân chính nhận ra sự nguy hại của tình và sắc dục, tôi nghĩ từ nay về sau thông qua việc học Pháp nhiều và phát chính niệm hàng ngày để thanh lý trường không gian của mình và chồng tôi, can nhiễu của ma tình và ma sắc dục có thể bị giải thể, giúp chúng tôi chuyên tâm nhất trí, dũng mãnh tinh tấn trên con đường tu luyện.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7149



Ngày đăng: 15-11-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.