Người tu luyện phải biết giữ lời

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp Trung Quốc

[ChanhKien.org] Vài ngày trước, một đồng tu nói với tôi: “Có người đặt 50 bản sao kinh văn nhưng sau đó đã từ chối lấy sau khi tôi đã in ra. Tôi nên làm gì với số kinh văn này?” Hướng nội tìm, tôi nhận ra rằng mình có vấn đề tương tự. Vài năm trước, để có thể thưởng thức chương trình Shen Yun sớm nhất có thể, tôi đã đề nghị một đồng tu lưu giữ 20 đĩa Shen Yun cho mình. Sau đó tôi lại đặt 20 bản sao khác từ một học viên khác đề phòng người thứ nhất gặp trục trặc. Sau đó, một đồng tu thứ ba nói với tôi rằng thậm chí trước khi các đĩa ở địa phương được sản xuất vào năm ngoái, cô ấy đã thưởng thức chương trình Shen Yun vài lần rồi. Vậy là tôi đã đặt thêm 20 đĩa Shen Yun nữa từ cô ấy.

Cuối cùng, tôi chỉ giữ 20 bản sao đĩa Shen Yun từ người học viên đầu tiên. Sau đó tôi phải nói với hai học viên còn lại mà tôi đã đặt 40 đĩa Shen Yun rằng tôi đã có rồi. Họ phê bình hành động của tôi và nói rằng tôi có chấp trước. Tuy nhiên, đây là sự việc trước đây, tôi đã sửa chữa khuyết điểm này. Nhưng tôi nhìn thấy chủng loại hiện tượng này vẫn luôn tồn tại trong các đồng tu. Ví dụ, khi một học viên đưa một cuốn sách Đại Pháp cho một học viên khác như đã hứa; người học viên kia nói rằng anh ấy không cần nữa vì anh đã có một bản khác rồi. Đây là biểu hiện điển hình của văn hóa đảng về hành vi không giữ chữ tín và thay vào đó hành động rất ích kỷ.

Đặc trưng của ác đảng cộng sản Trung Quốc là tuyên truyền dối trá, lừa gạt, và tà ác. Một số người có thể nói bất kỳ điều gì miễn là đạt được điều họ muốn. Là người tu luyện, chúng ta nên thành thật với bản thân và chân thành giữ lời hứa với người khác.

Để tu Chân, chúng ta tối thiểu phải có thể giữ lời hứa của mình. Chúng ta tu luyện theo Đại Pháp vĩ đại của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Làm sao chúng ta có thể không giữ chữ tín? Chúng ta phải làm điều mà mình hứa. Nếu những người khác cảm thấy chúng ta không đáng tin, có nghĩa là sự tu luyện của chúng ta có thiếu sót. Sẽ là sự lãng phí tài nguyên Đại Pháp nếu chúng ta yêu cầu thứ gì đó rồi sau đó từ chối nhận khi nó đến.

“Giả” cũng là một sinh mệnh đối lập với “Chân”. Nó tiềm ẩn tại các tầng khác nhau trong trường không gian của chúng ta. Miễn là chúng ta có thể nhận ra nó và ức chế nó một cách kịp thời, nó có thể dễ dàng bị giải thể – và khi làm như vậy, chúng ta đang tu luyện Chân.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7151