Không tu bỏ tâm sắc dục là rất nguy hiểm

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Hiện nay trong thành phố chúng tôi, đã có vài học viên bị bắt cóc và kết án bất hợp pháp. Hầu hết họ đều đã phạm sai lầm trong vấn đề quan hệ nam nữ. Mặc dù trên bề mặt những học viên này đều bị bắt cóc bất hợp pháp dưới nhiều hình thức khác nhau – một số khi đang giảng chân tướng, một số khác là trong khi đang lên mạng – thực tế, tất cả các trường hợp đều liên quan đến vấn đề vi phạm nguyên tắc trong quan hệ với người khác giới.

Khi giao lưu với các học viên ở các vùng khác, một đồng tu ở một thành phố lớn đã chia sẻ về một vấn đề. Gần đây ở khu vực của họ, bốn hoặc năm học viên loại này đã qua đời. Một trong số họ có biểu hiện của giả tướng nghiệp bệnh. Trường hợp của anh ấy có nguyên nhân là vì anh không thể tiết chế sinh hoạt tình dục với vợ. Khi các đồng tu chia sẻ với anh, anh lấy cớ rằng các tầng thứ khác nhau có Pháp khác nhau. Anh còn nói: “Hiện tại thì mọi thứ như vậy, nhưng ở tầng thứ cao hơn thì sẽ có tình huống khác, và lúc đó chấp trước sẽ tự nhiên bị loại bỏ”. Mỗi lần anh có hành vi tình dục, anh thậm chí sẽ nôn ra máu. Vậy mà anh vẫn không thể kiểm soát dục vọng của mình và đã qua đời ở tuổi còn trẻ.

Đây thực sự là vấn đề rất nghiêm túc. Một số đồng tu đã tu luyện 10 đến 20 năm và vẫn chưa vượt qua được khảo nghiệm này. Tất nhiên, có nhân tố bị ép nhập bởi cựu thế lực, nhưng nếu bản thân chúng ta không có chấp trước này, mà luôn hành động chiểu theo các yêu cầu của Sư phụ và loại bỏ chấp trước ngay khi nó nổi lên thì làm sao chấp trước này có thể tồn tại đến nay?

Tôi thấy rằng nếu chấp trước này không bị loại bỏ thì vô cùng nguy hiểm. Tạm không nói về việc cựu thế lực sẽ lợi dụng sơ hở này để loại bỏ những học viên đó như thế nào. Hãy trước tiên nói về tự thân chúng ta, chúng ta sẽ ra sao nếu một chấp trước như vậy không bị thanh trừ? Thời gian tu luyện đang rất cấp bách! Hãy nói giả dụ rằng tu luyện sẽ kết thúc trong khoảng thời gian hai tháng. Bắt đầu từ bây giờ, liệu bạn có thể thanh trừ chấp trước này trong vòng hai tháng không? Bạn có thể hoàn toàn loại bỏ nó không? Bạn sẽ làm gì nếu bạn không thể làm được điều đó?

Trong Giảng Pháp tại Pháp hội Thành phố Los Angeles 2006, Sư phụ giảng:

Cựu thế lực, cựu vũ trụ coi điều gì là nặng nhất? Chính là ‘sắc’, sự không ý tứ giữa nam nữ, đó là thứ được xét là nặng nhất. Trong quá khứ hễ phạm phải giới luật về phương diện ấy, sẽ bị đuổi ra khỏi nhà chùa, hoàn toàn không thể tu nữa. Còn trước mắt Thần thì xem xét ra sao? Chư vị có biết rằng họ đã lưu lại những dự ngôn nói thế nào không? Họ dự ngôn rằng: Những đệ tử Đại Pháp còn lại cuối cùng đều là [ai] giữ vững được thuần khiết về phương diện này. Chính là nói rằng họ coi việc này là quan trọng phi thường, cho nên ai phạm phải giới [cấm] ấy, ai thực hiện không tốt về phương diện này, thì cựu thế lực, tất cả chư Thần trong vũ trụ ấy đều sẽ không bảo [vệ] chư vị, hơn nữa còn đẩy chư vị xuống.

Điều vũ trụ mới yêu cầu là những người có thể bảo trì được sự thuần khiết về phương diện này. Làm sao chúng ta có thể không thanh trừ chấp trước này? Nó chẳng phải là không phù hợp với tiêu chuẩn của vũ trụ mới sao? Đây không phải là vấn đề về việc không đạt viên mãn mà là vấn đề về việc không phù hợp với vũ trụ mới. Nếu thêm những nhân tố can nhiễu do cựu thế lực áp đặt, thì chúng sẽ gây ra phiền toái cho chúng ta lúc này. Đây không phải là chỉ nói một câu không thừa nhận an bài của cựu thế lực liền có thể phủ định chúng, bởi vì con đường mà bạn chọn không phải là con đường mà Sư phụ an bài. Nếu bạn cố gắng phủ nhận cựu thế lực trong khi cùng lúc đó đang đi trên con đường của họ an bài thì liệu có tác dụng không? Bạn xin Sư phụ giúp nhưng liệu khi đó Sư phụ có thể giúp được bạn chăng? Vì vậy, tất cả các học viên mà vẫn còn vấn đề về phương diện này đều cần phải thức tỉnh ngay. Nếu chấp trước sắc dục vẫn chưa bị thanh trừ thì thực sự rất nguy hiểm.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7124