Dùng chính niệm để xét vấn đề mới có thể hướng nội tìm, thực tu tâm tính



Tác giả: Kim Liên, học viên Đài Loan

[ChanhKien.org] Khi tôi đọc qua tiêu đề này, tôi nghĩ nó khá bình thường vì chúng ta đã quen với việc hướng nội, nên tôi đã không nghĩ thêm. Khi người điều phối đề nghị tôi chia sẻ kinh nghiệm tu luyện đề cao, phản ứng đầu tiên của tôi là tìm lý do thoái thác, chẳng hạn như là tôi quá bận và gần đây không có thời gian. Tuy nhiên, sau khi suy xét thấu đáo, tôi cảm thấy xấu hổ vì đa số những cái cớ đó đều là những thứ của người thường. Nếu tôi không muốn buông bỏ những công việc này, thì tôi cần phải thu xếp chúng cho tốt. Vâng, điều này giống như nửa đầu của tiêu đề bài chia sẻ này: “Dùng chính niệm xét vấn đề”. Tôi ngay sau đó đã không thoái thác nữa và nghĩ rằng nếu tôi dùng chính niệm để xét vấn đề và xử lý sự việc thì tôi nhất định có thể xử lý chúng được tốt. Nếu tôi ưu tiên ở vị trí thứ nhất những việc của Đại Pháp như gọi điện thoại, giảng chân tướng và cứu chúng sinh và làm tốt nó, thì những việc mà tôi cần làm ấy đã được an bài tốt rồi. Như Sư phụ đã giảng trong Tinh tấn yếu chỉ 3 – Lời chúc:

Hãy kiên định đi trên đường cuối cùng cho tốt, học Pháp cho tốt, tu tốt cơ sở của bản thân mình, chính niệm tự nhiên sẽ mạnh; những việc mà đệ tử Đại Pháp cần phải làm sẽ nhất định được làm tốt.

Tôi muốn chia sẻ một số việc phiền phức xảy ra gần đây. Việc đầu tiên là: Khoảng một tuần trước, tôi đột nhiên thấy đau ở xương sườn và toàn bộ nửa trên thân. Tôi cảm thấy rất lạ vì tôi đã tu luyện được ba năm và chưa bao giờ cảm thấy như vậy trước đây. Tôi hướng nội xem mình có làm gì sai. Đầu tiên tôi nghĩ rằng đó là vì tôi ngồi trước máy tính quá lâu. Sau đó tôi nhận ra rằng điều này không đúng vì đó là quan niệm người thường. Sau đó tôi đã phủ nhận chúng. Khi đến thời gian học Pháp trên máy tính, tôi vẫn học như bình thường; khi đến lúc giảng chân tướng qua điện thoại, tôi tiếp tục thực hiện mà không nghĩ gì nhiều. Tôi rất tỉ mỉ và cẩn thận khi sao chép, đọc và sắp xếp các bài chia sẻ kinh nghiệm của các học viên. Vì vậy tôi tiếp tục dành rất nhiều thời gian trên máy tính. Trong một số trường hợp đặc biệt, tôi phải dựa vào máy tính để giảng chân tướng. Tôi dùng chính niệm để hướng nội và thấy rằng làm điều này không sai. Tôi cần làm mọi việc cho Đại Pháp và phủ nhận bất kỳ nghiệp bệnh hay khảo nghiệm nào được an bài bởi cựu thế lực vì con đường tu luyện của tôi được Sư phụ an bài, vì vậy cựu thế lực và ma quỷ không có quyền khảo nghiệm tôi. Sau cả một ngày bận rộn, cơn đau của tôi biến mất.

Như Sư phụ đã giảng trong Giảng Pháp tại Pháp hội Atlanta 2003:

Trong suy nghĩ ấy [tuỳ theo] là dùng quan niệm của người thường hay là dùng chính niệm của người tu luyện, thì kết quả thực hiện công việc sẽ khác nhau.

Hơn nữa, tôi muốn nói thêm rằng tôi đã phải chịu đựng bệnh ho mãn tính nghiêm trọng và ngày càng tồi tệ hơn trong suốt 10 năm, tôi đã buộc phải nghỉ việc. Sau khi đắc Pháp và tu luyện tinh tấn, đã có sự cải thiện rõ rệt và tôi đã không bị ho một thời gian. Tuy nhiên, gần đây, các cơn ho nghiêm trọng lại quay lại. Tôi đã cố gắng viện cớ cho những cơn ho của mình, chẳng hạn như: thời tiết không ổn định, dị ứng, ngủ quá muộn, v.v. Một người bạn không tu luyện cũng gửi cho tôi các thông tin về việc ngủ như thế nào là rất quan trọng. Tuy nhiên, tôi là một người tu luyện chứ không phải là một người thường. Tôi không nên giống như thế. Sư phụ đã giảng trong Bài giảng thứ sáu, Chuyển Pháp Luân:

Trong quá trình tu luyện, người ta phải tu luyện lên theo cách như thế. Do đó chúng ta có những người hễ thân thể họ đâu đó không thoải mái, họ liền cho rằng bản thân có bệnh. Họ cứ mãi không thể tự coi mình là người luyện công; [khi] gặp tình huống này, họ cũng tự coi là mắc bệnh; tại sao lại gặp nhiều chuyện phiền phức thế? [Tôi] nói với chư vị rằng, đã giúp chư vị tiêu [trừ] rất nhiều rồi, những phiền phức ấy của chư vị không [còn] là mấy.

Chúng ta cần luôn luôn coi bản thân mình là người tu luyện và làm tốt ba việc. Giảng chân tướng trên mạng là việc quan trọng nhất đối với tôi. Để làm việc này tốt hơn, tôi cần phải học Pháp tốt hơn. Sư phụ giảng trong Tinh tấn yếu chỉ 2 –  Bài trừ can nhiễu:

Hiện nay mọi người đã hiểu rõ vì sao tôi thường xuyên nhắc chư vị đọc sách cho nhiều! Pháp có thể phá hết thảy chấp trước, Pháp có thể phá hết thảy tà ác, Pháp có thể phá trừ hết thảy lời dối trá, Pháp có thể kiên định chính niệm.

Vì vậy, với chính niệm như vậy, chứng ho nghiêm trọng của tôi đã biến mất. Sau đó tôi nhớ lại những lời trong bản thông báo từ người điều phối: “Xin hãy nhớ điều chỉnh lịch của bạn, học Pháp, phát chính niệm và hoàn toàn loại bỏ các nhân tố tà ác”. Trong này không có nói rằng ngủ là quan trọng. Thay vào đó, là điều chỉnh giờ giấc ngủ, học Pháp và phát chính niệm tốt mới là những điều quan trọng hơn.

Về việc giảng chân tướng qua điện thoại, tôi thường gặp phải một số vấn đề trong đó thường là kết nối thất bại, gác máy ngay lập tức hoặc từ chối lắng nghe bằng một loạt lời thóa mạ. Tuy nhiên gần đây, tám số điện thoại được trao cho tôi đã đạt gần 100% thành công. Một số im lặng lắng nghe, trong khi những người khác cố ý làm ồn bởi vì họ lo lắng lúc ban đầu nhưng sau đó lặng lẽ lắng nghe. Trước tiên tôi đã chuẩn bị một bài giảng nói hoàn chỉnh và giảng chân tướng với lòng từ bi và chính niệm trong tâm. Tôi chỉ muốn cứu độ chúng sinh với lòng từ bi. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng những cuộc gọi thất bại trước đây, những cuộc gọi thất bại tạm thời, và ngay cả các số điện thoại không hợp lệ có thể kết nối thành công miễn là tôi không bỏ cuộc. Chúng sẽ đột ngột kết nối, và những người ở phía bên kia có thể sẽ lắng nghe từ 3 đến 8 phút. Gần đây, tôi cố gắng giữ cuộc gọi cho đến khi tôi kết thúc đoạn giảng chân tướng quan trọng và gửi họ các số gọi báo cáo, số để vượt tường lửa và số Wechat. Hầu như tất cả các số này đều có thể liên lạc được, trừ khi họ ngắt kết nối ngay khi chuông vang lên.

Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ bài thơ của Sư phụ trong cuốn Hồng Ngâm 4:

Cảm khái

Phong vũ thập niên liên mãn đình

Tranh hoàng tử lục cửu tiêu minh

Kim cương bách luyện thanh thuần hiện

Chân niệm hóa khai mãn thiên tình

Pháp đồ từ bi thế gian hành

Thiện niệm cứu nhân trừ tà linh

Nhất lộ chánh niệm thần tại thế

Mãn tái nhi quy chúng thần nghênh.

Cảm ơn Sư phụ! Cảm ơn các bạn đồng tu! Nếu có gì không phù hợp xin hãy từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7138

 



Ngày đăng: 10-09-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.