Nhận thức của tôi về “Phủ nhận bức hại của cựu thế lực”



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

[ChanhKien.org] Gần đây, một số học viên địa phương tại khu vực chúng tôi qua đời. Những đồng tu này đã bị cựu thế lực bức hại tới chết qua cái gọi là “nghiệp bệnh”. Cũng có một số học viên trong khu vực chúng tôi đang trải qua ma nạn nghiệp bệnh tương tự do cựu thế lực an bài. Khi một số nghiệp bệnh bắt đầu bức hại một học viên, các học viên khác trong khu vực cũng bị ảnh hưởng. Nhiều đồng tu sẽ tới thăm người đang bị nghiệp bệnh bức hại và giúp đỡ bằng cách phát chính niệm cùng nhau. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này dường như không đủ mạnh, nhiều học viên cảm thấy rất chán nản.

Một đồng tu nói rằng đây là một chiến thuật làm mệt mỏi do cựu thế lực thực hiện nhằm làm chúng ta suy kiệt và cố gắng ngăn cản chúng ta không làm được những gì chúng ta cần làm trong giai đoạn này. Tại nhiều địa khu, cứ khi nào có một học viên bị bức hại bằng nghiệp bệnh thì những học viên khác sẽ đề nghị học viên này hướng nội tìm, nhưng chính bản thân họ lại không tự hướng nội. Vợ tôi cũng là một đệ tử Đại Pháp đã từng bị cầm tù phi pháp trong một thời gian dài. Sau khi được thả, cô ấy đã xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng của nghiệp bệnh phát triển. Nhiều học viên đã rất cố gắng khuyên vợ tôi hướng nội để xem cô có tìm ra được chấp chước nào không. Khi vợ tôi liệt kê ra rất nhiều chấp chước của cô ấy thì các học viên khác đã nói với vợ tôi rằng những chấp chước đó không phải là nguyên nhân gây ra vấn đề của cô ấy, và rằng vợ tôi cần hướng nội sâu hơn. Thậm chí cô còn bắt đầu liệt kê ra đủ thứ xảy ra trong thời niên thiếu của cô ấy. Nhưng cuối cùng vợ tôi vẫn qua đời không cứu được do bức hại dưới hình thức “nghiệp bệnh” này.

Chính tôi cũng đã từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nghiệp bệnh. Tôi đã rất cố gắng hướng nội, nhưng tôi vẫn cảm thấy không biết làm sao. Một hôm con gái tôi nói với tôi: “Ba à, ba nên phủ nhận nó đi. Nó chính là cựu thế lực đang bức hại ba đó. Cựu thế lực đó rốt cuộc là gì chứ? Còn ba là ai? Ba là một đệ tử Đại Pháp, một đệ tử của Sư phụ. Thậm chí cả khi ba chưa tu luyện được tinh tấn và vẫn còn nhiều tâm chấp chước, nhưng ba đã tốt hơn cựu thế lực đó bội lần!”

Những lời của con gái đã làm tôi giật mình. Đúng thế, cựu thế lực đó đã lợi dụng những tâm chấp chước của tôi để bức hại tôi, và tôi tưởng rằng tôi đang bị cựu thế lực bức hại bởi vì tôi đã chấp chước vào quá nhiều thứ. Sự khác nhau giữa những suy nghĩ của tôi và những lý do của cựu thế lực đó là gì? Trên thực tế, hiển nhiên rằng tôi đã đang thừa nhận bức hại mà cựu thế lực an bài và tiến hành đối với tôi. Vậy chúng ta làm thế nào để nói không với cựu thế lực?

Chẳng hạn, nếu một người chuẩn bị giết bạn, việc đầu tiên bạn nên làm là tước vũ khí của kẻ thù để tránh bị giết, hay thay vào đó bạn lại nói với kẻ thù của mình: “Chờ chút, để tôi nghĩ xem tôi đã phạm tội gì”? Nếu chúng ta cứ tiếp tục hướng nội mà không đứng lên phủ nhận an bài của cựu thế lực, chẳng phải chúng ta đã sai hay sao?

Trước hết chúng ta cần phải phủ nhận cựu thế lực, sau đó chúng ta nên hướng nội để không bỏ sót bất cứ lý do hay sơ hở nào lưu cấp cho cựu thế lực mà chúng có thể lấy làm cớ bức hại chúng ta.

Đối với các học viên đang phải chịu đựng bức hại dưới hình thức nghiệp bệnh thì quả là thật sự rất khó để thoát ra khỏi cách nghĩ hiện tại của họ. Nhiều học viên như vậy rất lúng túng và không nhận ra rằng đầu tiên họ cần phải phủ nhận an bài của cựu thế lực trước khi hướng nội. Chúng ta thực sự nên thay đổi quan niệm và sắp xếp lại cách suy nghĩ của mình để chúng ta có thể hoàn toàn phủ nhận bất cứ bức hại nào do cựu thế lực an bài.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7123



Ngày đăng: 30-08-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.