Câu chuyện nhân quả: Gặp quả báo vì tùy tiện sử dụng thần thông



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org] Người tu luyện nếu dùng công năng hoặc thần thông để làm những việc mà người tu luyện không nên làm thì sẽ gặp quả báo, bị Thần trừng phạt, công năng hoặc thần thông của họ cũng có thể suy yếu hoặc mất, tầng thứ của họ cũng có thể bị giáng hạ xuống. Câu chuyện sau đây là lời cảnh tỉnh đối với người tu luyện về bài học này.

Vào thời Bắc Tống, tại huyện Khai Phong ở kinh đô Trung Quốc có một người tu Đạo sống ở ngoài thành. Một lần nọ, ông mơ thấy một vị Thần tướng nói với ông rằng: “Thiên Đế điều 500 người chúng thần đến hầu hạ ngài, đi theo ngài, hộ pháp cho ngài, xin tùy ngài sai bảo.”

Sau đó, một lần người tu Đạo cưỡi lừa vào kinh thành, thấy một người dân bị yêu ma bám lên người, ông liền vội xuống lừa nói với anh ta rằng: “Có yêu ma đi theo cậu, cần trừ bỏ nó đi”, rồi đi cùng anh ta vào trong quán trà, trong quán trà có hàng trăm hàng nghìn người vây quanh xem người tu Đạo ra lệnh cho Thần tướng đánh yêu ma, yêu ma trên người anh ta lập tức kêu la thảm thiết. Đuổi ma xong, ông cho anh ta uống nước bùa chú, anh ta liền hồi phục lại bình thường.

Nhưng một lần, có một đứa trẻ ngổ ngáo nói với vị Đạo sĩ trước mặt mọi người rằng: “Ông chỉ có thể đánh người bị ma nhập chứ không thể đánh được tôi”. Vị đạo sĩ nổi giận liền lệnh cho Thần tướng đánh đứa trẻ đó 200 gậy, đứa trẻ bị đánh đau quá khóc lóc lăn lộn. Sau khi đánh xong, vị Đạo nhân bắt cậu ta tạ tội trước mặt mọi người rồi mới lệnh cho Thần tướng thả cậu ta ra.

Không lâu sau, Đạo nhân lại mơ thấy một vị Thần tiên đến nói với ông rằng: “Thiên Đế thấy ngươi đánh người tùy tiện nên ra lệnh cho ta đến dẫn hết toàn bộ Thần tướng bên cạnh ngươi đi”, sau khi tỉnh lại vị Đạo nhân phát hiện phép thuật của mình đã không còn hiệu nghiệm nữa, không những thế ông còn mắc bệnh nặng suýt chết.

(Trích Di Kiên Chí)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2008/03/30/52065.因果报应实录:妄用神通遭报应.html

 



Ngày đăng: 22-07-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.