Ảnh hưởng của thời báo Đại Kỷ Nguyên



Tác giả: Hà Thực

[ChanhKien.org] Tôi gia nhập thời báo Đại Kỷ Nguyên cách đây hai năm. Để đạt được thành tựu trong bộ phận dịch vụ khách hàng tại tòa soạn và trong việc thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các nhà phân phối, đòi hỏi toàn tâm phải đặt trong sự phối hợp chỉnh thể. Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu với việc quảng bá tờ báo, tôi quyết định nhờ chị tôi đặt mua giúp, vì tôi không biết cần phải làm như thế nào để bắt đầu.

Chị gái tôi thay đổi

Tôi đã không giảng chân tướng cho chị gái của tôi đúng cách ngay cả khi tôi đã tu luyện trong nhiều năm. Chị ấy vẫn còn một số những suy nghĩ tiêu cực về Đại Pháp và thường trêu chọc tôi mặc dù chị rất thích xem Thần Vận. Tôi đã lo lắng và không biết làm thế nào để tiếp cận chị ấy.

Sau khi đặt mua báo Đại Kỷ Nguyên, chị tôi được biết về việc thu hoạch nội tạng sống và hiểu rằng cuộc bức hại các đệ tử Đại Pháp vẫn đang tiếp diễn. Chị cũng đọc chuyên mục về văn hóa truyền thống Trung Quốc và hiểu rõ tầm quan trọng của nó trong việc đề cao tính lương thiện trong con người. Chị hiểu được những nỗ lực của chúng tôi và tầm quan trọng của việc vạch trần tà ác. Bây giờ chị ấy nói với tôi: “Em chỉ cần làm bất cứ điều gì nên làm; không phải lo lắng về bất cứ điều gì ở đây”. Chị thậm chí còn nói với cảnh sát: “Pháp Luân Công là một cộng đồng hòa bình, thu hoạch nội tạng sống là điều thật sự xảy ra”.

Tôi nhận ra tầm quan trọng và sức mạnh của phương tiện truyền thông từ việc nhìn thấy sự thay đổi của chị tôi.

Bất cứ ai mà tôi nghĩ tới đều xuất hiện

Tôi bắt đầu quảng bá tờ báo đến từng nhà từng hộ, nhưng không ai đặt mua. Sau khi học Pháp, tôi nhận ra rằng đó là vì suy nghĩ đầu tiên của tôi đã không đặt vào việc cứu nười, mà thay vào đó là mong muốn tăng thu nhập của cá nhân tôi. Ngày hôm sau, tôi đi ra ngoài để quảng cáo bán báo một lần nữa. Kỳ diệu thay, người mà tôi đang nghĩ tới xuất hiện và đặt mua báo và nhiều người khác cũng như vậy. Điều này xảy ra thường xuyên từ thời điểm đó.

Trong quá trình quảng bá bán báo, có một người đàn ông trẻ nói: “Tôi thường đọc tin tức Đại Kỷ Nguyên trên Facebook. Tờ báo rất hay. Tôi sẽ ủng hộ”. Tôi biết đó là sự khích lệ của Sư phụ.

Phép màu xảy ra sau khi loại bỏ chấp trước

Tôi đã tham gia vào rất nhiều hạng mục giảng chân tướng nhưng không có chính niệm đầy đủ hoặc không tham gia một cách toàn tâm toàn ý. Một đồng tu muốn một học viên khác thay thế vị trí của tôi. Mặc dù tôi biết rằng mục đích của cô ấy là để tòa soạn Đại Kỷ Nguyên phát triển tốt hơn, tôi vẫn cảm thấy buồn. Tôi đã ý thức được rằng tôi đã đặt bản thân mình cao hơn mọi thứ khác.

Sư phụ giảng:

Nhưng đề cao chân chính ấy là ‘xả bỏ’, chứ không phải là ‘đắc được’. (Giảng Pháp tại Pháp hội Philadelphia ở Mỹ quốc 2002)

Sau đó tôi đã trao đổi những suy nghĩ của mình với cô ấy một cách thiện ý mà không có bất kỳ tâm hữu sở cầu nào. Vào buổi chiều, chúng tôi đã đi vào một cửa hàng và nói với người quản lý: “Chúng tôi là từ thời báo Đại Kỷ Nguyên”, người quản lý trả lời: “Thế à, tôi muốn đặt mua”. Khi chúng tôi bước ra khỏi cửa hàng, một người mà tôi đã không gặp gỡ suốt 20 năm đã gọi cho tôi. Tôi đã giảng chân tướng cho ông và ông đã đặt mua báo trong một năm. Chiều hôm đó, bảy người đã đặt mua báo Đại Kỷ Nguyên trong vòng 30 đến 40 phút. Các bạn học viên nói: “Chúng ta thật may mắn!” Đây chính là Sư phụ đã khuyến khích chúng ta tinh tấn tu luyện.

Sự thay đổi của cha tôi

Cha tôi là một người rất nghiêm khắc, người đã khiến tôi luôn ngập tràn một cảm giác sợ hãi. Khi tôi trở về nhà, điều đầu tiên tôi nghĩ tới là liệu có đâu đó bất cứ điều gì sẽ không thể phù hợp với ý kiến của ông. Để bảo vệ lợi ích riêng của mình, ông không bao giờ lùi bước khi cãi nhau với hàng xóm. Mẹ tôi đã phải xin lỗi họ bằng những món quà sau đó. Ngay cả sau khi tôi đắc Pháp, tôi chưa từng nghĩ đến việc giảng chân tướng cho ông.

Sau khi tôi bắt đầu làm việc tại tòa soạn thời báo Đại Kỷ Nguyên, tôi đã đặt mua một suất báo cho cha tôi. Trong năm đầu tiên, ông phàn nàn với tôi rằng không có tin tức xã hội. Tôi nói: “Có các tin tức thiết thực mà không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào. Cha đã xem những tin tức tiêu cực trên truyền hình, và cha sẽ tự hỏi làm sao mọi người có thể trở nên xấu như thế. Nhưng đó thực sự là thiểu số; hầu hết mọi người đều lương thiện. Tôn chỉ của tờ báo chúng con là kiên trì giữ vững các quyền tự do báo chí, tôn trọng đạo đức truyền thông, quan tâm đến nhân quyền và tự do tín ngưỡng. Chúng con sẽ đưa tin các sự kiện một cách trung thực, tập trung vào việc khuyến khích các tin tức thể hiện sự dũng cảm, niềm tin và tinh thần của con người. Chúng con cũng ca ngợi nền văn hóa và các lý niệm giá trị của Trung Quốc. Cha sẽ không thể tìm thấy những phẩm chất này trong những tờ báo khác. Điều này tốt cho sức khỏe của cha khi tiếp nhận thông tin tích cực và tin tức tốt!”

Trong năm thứ hai, tôi nói với cha tôi: “Cha nên tự đặt mua cho mình vì tờ báo này rất tốt!” Cha tôi đã đồng ý. Ông cũng giới thiệu tờ báo cho ông chủ một cơ sở kinh doanh thuốc Bắc, ông này sau đó cũng đặt mua báo. Ông lại tiếp tục đặt mua báo cho một năm tiếp theo vì tờ báo chứa nội dung với kiến thức sâu rộng về y học Trung Quốc và các bài viết khác nhau về các vấn đề sức khỏe, đều rất hữu ích cho ông. Ông hiện đang là một độc giả trung thành.

Năm nay, cha tôi không chỉ tự mình đặt mua báo dài hạn một năm, mà ông cũng duy trì mối quan hệ thân ái với những người hàng xóm. Ông thậm chí còn nói lời tạm biệt với những người láng giềng khi tôi đưa ông rời khỏi thị trấn. Đôi khi ông ấy thậm chí còn lắng nghe ý kiến của em gái tôi và tôi. Ông đã trở nên tốt bụng với tính khí ôn hòa và một giọng nói ấm áp. Đây là điều tôi không thể tưởng tượng được trước đây!

Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã cải biến mọi người trong gia đình của chúng tôi bằng các thông tin chân thật đến với họ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển thời báo Đại Kỷ Nguyên tại Đài Loan nhằm giảng rõ sự thật với nhiều người hơn nữa và giúp nâng cao đạo đức của người dân.

Ở đây, tôi trích dẫn từ “Giảng Pháp tại Buổi họp Sáng tác và Nghiên cứu Mỹ thuật” như một sự khích lệ:

Chư vị theo tôi đến đây là để cứu vãn chúng sinh, đồng thời, trong ý nghĩa việc chúng ta cứu vãn chúng sinh cũng bao gồm việc cứu lấy đạo đức nhân loại và việc con người được cứu sẽ tồn tại trong tương lai như thế nào, sẽ sinh sống ra sao, sẽ sinh hoạt trong trạng thái thế nào. Nghĩa là, đệ tử Đại Pháp không chỉ cứu vãn chúng sinh, mà còn khai mở ra cho chúng sinh tương lai một con đường sinh tồn chân chính của con người. Đó đều là những gì đệ tử Đại Pháp đang làm trong khi chứng thực Pháp.

Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì sai sót trong hiểu biết của tôi, xin vui lòng chỉnh lại cho tôi. Cảm ơn các bạn đồng tu. Cám tạ Sư phụ.

Hợp thập

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7121



Ngày đăng: 01-07-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.