Thể ngộ từ chuyện một đôi giày

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Khoảng hai hay ba năm trước, tôi tham gia vào một Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm giữa các học viên vùng nông thôn. Tất cả các học viên đã có một buổi thảo luận sôi nổi về chứng thực Pháp và đề cao dựa trên Pháp. Trong suốt khoảng thời gian đó, tôi đã ngồi trong một góc mà không mang giày.

Sau buổi chia sẻ, tôi lái chiếc xe ba bánh và đi một giày mới. Người học viên là chủ nhà nói rằng ai đó đã lấy nhầm giày và ông ấy trực tiếp hỏi tôi về đôi giày của tôi. Tôi nói rằng đôi giày này là của mình, tôi mới mua nó vài ngày trước. Sau đó tôi lên xe ba bánh và rời đi.

Không suy nghĩ quá nhiều, tôi đi đến nhà một đồng tu khác. Anh ấy nói rằng người chủ nhà đã gọi điện cho anh ấy hai lần nói rằng tôi đã lấy nhầm giày. Tôi cảm thấy rất tệ và nói: “Tôi thực sự không lấy nhầm giày mà.”

Khi về nhà, những tư tưởng tiêu cực nổi lên: “Có phải họ muốn chiếm đôi giày mới của mình không?” Sau đó tôi thấy nó thật vô lý. Ngay cả một người thường cũng chẳng muốn lấy giày của người khác nữa là người tu luyện. Mặc dù chúng khá mới, nhưng cũng không đáng giá lắm. Tôi cảm thấy không thoải mái và nghĩ rằng ai đó muốn làm hại mình. Vài ngày sau, tôi nghĩ rằng tôi đã đề cao vì không đổ lỗi cho học viên đó.

Sau đó, những học viên khác nói với tôi rằng ai đó đã thực sự lấy đi một đôi giày cũ vào hôm đó và để lại một đôi giày mới. Người chủ nhà cảm thấy áy náy và đang cố tìm lại chủ nhân của đôi giày đó.

Thông qua sự cố này, tôi nhận ra rằng hầu hết khi chúng ta cảm thấy mình có tâm tính cao vì không đôi co với học viên khác hoặc người thường, chúng ta đã hoàn toàn nghĩ sai lệch ý định của người khác. Điều này là do quan niệm của chúng ta. Cho dù chúng ta nghĩ rằng mình có thể giữ vững tiêu chuẩn tâm tính của mình, chúng ta vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.

Tôi nhận ra hai vấn đề: đầu tiên là chúng ta phải đề cao bản thân mình khi những người khác đối xử với chúng ta không tốt. Thứ hai là đôi khi chúng ta cảm thấy người khác không tốt, nhưng đó có thể chỉ là hiểu lầm, trong khi thực tế là họ có ý tốt.

12 năm trước, tôi có trách nhiệm vận chuyển một số tài liệu giữa các học viên. Theo tôi thấy, đây là công việc khó khăn nhất trong hoàn cảnh bình thường. Một ngày nọ, người đối tác làm việc của tôi đã không đến, vì thay đổi địa điểm nên tôi đã phải làm toàn bộ công việc một mình. Tôi đã rất kiệt sức và tôi phải nhờ một đồng tu khác đến nhận các tài liệu.

Tuy nhiên, người học viên được ủy thác này đã nói ngược lại trong tin nhắn chuyển tiếp, và đã gây ra một sự thay đổi lớn.

Trong thực tế hàng ngày, chúng ta nên hiểu rõ chân thực vấn đề để tránh sự hiểu nhầm không cần thiết.

Chúng ta nên đối mặt với mọi thứ một cách bình tĩnh để giảm bớt những hiểu lầm, tin đồn và những trở ngại trong môi trường của chúng ta bằng việc duy trì sự chân thực. Đây cũng là một cách tốt để chứng thực Pháp.

Dịch từ:www.pureinsight.org/node/7099