“Mẹ, Sư phụ dạy chúng ta phải tu khẩu!”



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Tôi học Pháp và tu luyện với hai con nhỏ của mình. Thông qua việc chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày, chúng lớn lên hạnh phúc và khỏe mạnh. Tôi cũng kể cho các con rất nhiều câu chuyện từ trang web Minh Huệ và Chánh Kiến.

Cuối tuần, các con gái của tôi dậy sớm và cùng nhau chơi đùa. Khi tôi đánh thức chồng của mình dậy ăn sáng, anh ấy đã quát chúng vì không cẩn thận và bày bừa khắp nơi. Tôi nhắc anh ấy hãy để lũ trẻ thoải mái khi ăn sáng hơn là khiến chúng căng thẳng. Anh ấy quay qua nổi giận với tôi, nói rằng đó là vì tôi không biết dạy con. Tôi cố gắng trấn tĩnh anh để cùng nhau ăn sáng, nhưng anh tiếp tục đổ lỗi mọi thứ cho lũ trẻ và tôi, cuối cùng, tôi không thể kiềm chế nữa và bắt đầu cãi nhau với anh.

Tôi cảm thấy rất khổ sở, bởi vì tôi phải đi làm và chăm sóc hai đứa nhỏ hàng ngày mà không có sự giúp đỡ của anh, bởi vì ngày nào anh ấy cũng làm việc đến tối muộn. Cuối tuần, tôi phải gọi anh vài lần để dậy ăn sáng. Nhưng anh không bao giờ thể hiện sự biết ơn nào mà thậm chí còn khiến tôi khó chịu. Tôi cảm thấy rất khổ sở. Sau đó con gái tôi đã nói một câu khiến cuộc cãi vã của chúng tôi chấm dứt: “Mẹ, Sư phụ dạy chúng ta phải tu khẩu!”. Tôi ngay lập tức nhận ra hành vi của chồng tôi đang giúp chúng tôi tu luyện và đề cao. Tại sao tôi không trân quý cơ hội này? Sau đó tôi đã ngồi im lặng mà không tranh luận nữa; tôi cảm thấy rất hối hận. Câu nói “Sư phụ dạy chúng ta phải tu khẩu” cứ vang vọng mãi trong đầu tôi.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7096



Ngày đăng: 27-03-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.