Cuộc gọi lúc 3 giờ sáng

Tác giả: Hương Âm

[ChanhKien.org] Tôi đang ngủ ngon giấc thì bị tiếng chuông điện thoại đánh thức dậy. Tôi nhìn đồng hồ; mới có 3 giờ sáng. “Ai gọi mình sớm thế nhỉ?”, tôi tự hỏi. Đó chính là bạn học cũ của tôi Hồng Vận. Ông là một phó chủ tịch thành phố đã nghỉ hưu. Trước khi cuộc đàn áp bắt đầu tôi đã nói với ông về Pháp Luân Công, nhưng ông chỉ nghe một cách xã giao. Sau khi cuộc bức hại bắt đầu thì tôi đã giảng chân tướng cho ông, nhưng ông luôn nhắc lại những luận điệu vu khống của ĐCSTQ mà ông nghe được từ báo đài. Cách đây vài hôm tôi gặp ông thì ông đã nghỉ hưu ở nhà. Khi tôi giảng chân tướng cho ông một lần nữa thì ông dường như có thể chấp nhận được một chút. Tôi đưa cho ông cuốn Chuyển Pháp Luân và nói: “Cậu không thể chỉ nghe những gì TV đưa tin. Cậu nên xem Pháp Luân Công dạy điều gì”.

Khi tôi nhấc điện thoại lên thì Hồng Vận say mê nói không ra lời. Ông gọi lớn tên tôi và nói: “Tôi đã đọc quyển sách đó rồi và không thể không gọi cho cậu! Chuyển Pháp Luân viết quá hay! Thật đáng tiếc là tôi đã không đọc nó sớm hơn. Lý Hồng Chí là ai vậy? Làm sao mà ông ấy có thể giải thích mọi điều hay đến vậy? Tôi nghĩ ông ấy thậm chí còn xứng đáng làm chủ tịch nước nữa kìa”. Lúc đó tôi vẫn còn đang ngái ngủ, nên tôi chỉ im lặng nghe ông nói. Sau khi nghe ông nói đến đây thì tôi ngắt lời: “Cậu vẫn chưa đọc xong đúng không? Pháp Luân Công không liên quan gì đến chính trị cả…” Ông cắt lời tôi: “Tôi chỉ muốn nói lên cảm xúc của mình thôi mà. Tổng bí thư ĐCSTQ không thể nói hay bằng Thầy Lý được”.

Ngày hôm sau điện thoại lại reo vào đúng giờ đó. Lại là Hồng Vận và ông vẫn lại say sưa như hôm trước. “Pháp Luân Công này quả là quá tốt. Các nguyên lý được giải thích thật đơn giản và dễ hiểu. Bây giờ tôi mới biết tại sao ĐCSTQ lại muốn đốt hết sách Pháp Luân Công. Bất cứ ai cũng đều có thể hiểu được Chuyển Pháp Luân. Nhưng cho dù là dễ hiểu như thế, nhưng nội hàm đằng sau thì lại cực kỳ uyên thâm. Thấy Lý hẳn phải là rất uyên bác! Nếu có Thần Phật tồn tại, thì thầy Lý hẳn phải là một Đại Phật! Những gì mà ngài giảng đều là Phật Pháp!”

Khi con người thực sự hiểu chân tướng và lý do tại sao con người đến Trái Đất này, thì sự hứng khởi sẽ đến từ sâu thẳm trái tim họ. Hồng Vận là một ví dụ. Sau khi đọc xong cuốn sách, ông muốn học các bài công pháp. Sau khi học các bài công pháp, ông tìm các học viên Pháp Luân Công ở khắp nơi để chia sẻ. Khi đọc các sách Đại Pháp, ông đọc đến quá nửa đêm và nếu vẫn chưa mệt thì đôi khi ông sẽ xách chổi ra đường và quét sạch đường làng.

Thế rồi khi dân làng thức dậy họ thấy đường xá đã được quét dọn sạch sẽ. Lần đầu thì họ không để ý lắm, nhưng sau đó họ nhận ra đường xá được quét dọn sạch sẽ mỗi ngày. Cuối cùng thì mọi người đều biết là Hồng Vận đã quét sạch đường làng trước khi bình minh lên. Một vài người hỏi ông: “Có phải ông đã luôn quét dọn đường xá hàng ngày không?”. Hồng Vận ngượng ngùng trả lời: “Đừng quan tâm ai đã quét đường xá. Khi một người đọc các sách Pháp Luân Công thì họ sẽ đều làm như vậy”. Những lời này đã thực sự làm cho một số dân làng không hiểu ra làm sao.

Hồng Vận gặp tôi và hỏi: “Tôi nên trả lời thế nào khi mọi người hỏi tại sao tôi lại quét dọn đường xá mỗi ngày? Nếu tôi muốn nói tôi đã quét, Pháp Luân Công dạy rằng phải buông bỏ chấp chước vào danh. Những gì đã làm thì đã được làm rồi. Tôi thật sự không muốn mọi người biết. Nhưng nếu tôi không nói cho họ biết, thì họ vẫn cứ biết là tôi chính là người đã quét dọn đường xá”.

Tôi bảo ông: “Người tu luyện không suy nghĩ nhiều về những chuyện thế này làm gì. Nếu người ta biết thì kệ người ta biết. Chúng ta nên phù hợp tối đa với người thường. Nhưng Pháp Luân Công đang bị bức hại. Vì vậy, nhiều người đã và đang bị những lời vu khống của ĐCSTQ lừa dối và không liễu giải được Pháp Luân Công. Thế nên chúng ta có thể nói cho họ biết rằng chúng ta đã làm việc này bời vì chúng ta bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Đó không phải là chứng thực Pháp sao?”. Ông nói: “Tôi hiểu rồi. Nếu sau này ai đó có hỏi tôi nữa thì tôi sẽ nói với họ rằng tôi chính là người đã quét dọn đường xá. Tôi cũng sẽ nói cho họ biết rằng tôi là người tu luyện Pháp Luân Công”.

Dịch từ http://www.pureinsight.org/node/7089