Cách tôi đột phá ước chế về thời gian



Tác giả: Bạch Phượng

[ChanhKien.org] Nhiều đồng tu địa phương thường nói với tôi rằng họ rất bận. Một số thì bận công việc còn một số thì bận ở nhà chăm sóc cháu, v.v…Vì vậy, những học viên này không thể làm “ba việc” một cách chuyên tâm được và họ cũng hiếm khi tham gia học Pháp nhóm và các buổi chia sẻ thể ngộ.

Tuy nhiên, những người hay ca thán rằng họ quá bận công việc lại vẫn có thời gian tán gẫu qua điện thoại với người khác. Họ chưa bao giờ bỏ lỡ một sự kiện xã hội nào. Những người này không rời điện thoại của mình ngay khi đang ở trong các Pháp hội. Những người phàn nàn rằng họ quá bận trông cháu ở nhà lại vẫn có thể dành thời gian đi thăm các học viên khác. Họ sẽ đi mua sắm và du lịch cùng nhau, tặng quà cho nhau, v.v… Thực ra là họ bận rộn với việc duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với nhau, nhưng những học viên này lại phàn nàn rằng họ không có thời gian để giúp các điểm giảng chân tướng thậm chí chỉ một lần mỗi tuần. Họ nói với người khác rằng họ đang vội về nhà để chuẩn bị đồ ăn cho gia đình.

Những học viên này sẽ nói: “Này, tôi cũng đang làm ‘ba việc’ đấy. Anh không phải là tôi làm sao mà anh biết được hoàn cảnh của tôi? Hoàn cảnh của tôi cũng khổ lắm rồi. Anh còn muốn tôi làm gì nữa?”

Vâng, vậy tôi muốn chia sẻ một câu chuyện này.

Một lần sếp tôi yêu cầu tôi đi công tác, trong chuyến đó tôi phải tự mình đi đến rất nhiều huyện xã. Tôi bắt đầu lo lắng làm thế nào để làm tốt ‘ba việc’ đây? Sau đó tôi biết được từ một đồng tu rằng tôi vẫn có thể làm “ba việc” khi đi công tác. Khi ngồi trên xe buýt, tôi có thể dùng máy tính bảng của mình để “chat” và giảng chân tướng, còn buổi tối thì tôi có thể đi tới các điểm giảng chân tướng để trợ giúp các đồng tu.

Vào đêm mà tôi đến huyện đầu tiên, tôi không thể tìm thấy một điểm giảng chân tướng nào cả. Tôi tự trách mình đã không tìm hiểu kỹ các địa điểm giảng chân tướng trước, và cảm thấy tôi đang lãng phí thời gian mà không làm được gì cả. Ngay lúc đó, tôi quay lại và nhìn thấy một nhóm du khách Trung Quốc đại lục đang ngồi ở một quán ăn nhanh bên đường. Tôi bước nhanh tới chỗ họ, giảng chân tướng và giúp họ làm tam thoái. Những ngày sau đó, tôi tiếp tục thực hiện như vậy sau khi hết giờ làm. Vào ngày cuối cùng của chuyến công tác, tôi phải ở qua đêm trong một ngôi đền và cảm thấy lo lắng về khoảng thời gian rỗi rãi này, từng phút giây trôi qua lãng phí. Bỗng nhiên, một nhóm du khách Trung Quốc đại lục xuất hiện trước mắt tôi. Họ cũng ở qua đêm tại ngôi đền này, thế là tôi lại có cơ hội giảng chân tướng và giúp họ làm tam thoái. Khi kết thúc chuyến công tác, tôi nhận ra rằng mình đã không bỏ lỡ việc làm “ba việc”. Tôi cảm thấy rất vui.

Trong một số sự kiện xã hội mà tôi tham dự, chưa khi nào tôi bỏ lỡ một cơ hội để giảng chân tướng cho những người xung quanh. Tôi thường tự nói với mình rằng: “Xem nào, không dễ dàng gặp những nhân vật quan trọng như thế này. Bây giờ họ lại đang ở đây, đây là cơ hội tuyệt vời để mình cứu họ.” Tôi nhận thấy là một khi tôi có tâm muốn cứu người thì Sư phụ sẽ luôn luôn an bài cho tôi được ngồi cùng bàn với những người có tiền duyên với tôi.

Khi đi tới các điểm giảng chân tướng để trợ giúp, gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ vì tôi đã liên tục giảng chân tướng cho họ. Khi về muộn, gia đình sẽ đợi tôi về để cùng ăn tối.

Vì các mối quan hệ nhân duyên hay nghiệp lực của mỗi học viên là khác nhau nên mỗi người sẽ có một con đường tu luyện khác nhau, vì thế không có một hình mẫu nào cả. Tuy nhiên, Đại Pháp đối với mỗi từng học viên là không đổi. Vậy thì điều gì đã ngăn trở bạn? Đó không phải là công việc hay gia đình bạn; đó chính là do tâm của bạn. Bạn đã ưu tiên công việc và gia đình mình hơn. Mọi thứ trong thế giới này đều đã được an bài cả rồi. Dù bạn tham dự nhiệt tình vào những thứ đó thì cũng sẽ không có gì thay đổi cả. Trong Giảng Pháp tại Pháp hội Switzerland, Sư phụ đã giảng:

Không có gì trong thế gian này là ngẫu nhiên cả – tất cả chư Thần đều đang nhìn. Trong không gian này, có những vị an bài việc chuyển sinh, có những vị chịu trách nhiệm về trật tự xã hội, có những vị an bài các hệ thống xã hội, có những vị kiểm soát sự ổn định của Trái Đất, có những vị phụ trách không khí và các thành phần khác nhau của không khí, và có những vị trông nom những gì mà các vị Thần khác nhau đang làm trên Trái Đất. (tạm dịch)

Khi chúng ta ưu tiên mong muốn cứu nhiều người hơn, Sư phụ sẽ trải đường cho chúng ta đi. Tất cả các chính Thần cũng sẽ giúp chúng ta. Đôi khi một số khổ nạn có thể xuất hiện bất ngờ. Tuy nhiên, những khổ nạn đó chỉ là để khảo nghiệm sự kiên định của chúng ta. Chúng ta được khảo nghiệm để xem liệu chúng ta có thực là đang thực hiện với chính niệm hay không!

Tôi xin được kết thúc bài chia sẻ của mình với bài thơ “Tân Sinh” trong tập Hồng Ngâm như một sự khích lệ:

Chính Pháp truyền,

Vạn ma lan,

Độ chúng sinh,

Quan niệm chuyển,

Bại vật diệt,

Quang minh hiển.

 

Diễn nghĩa:

Cuộc đời mới

Pháp chân chính lưu truyền

Vạn ma cản phá

Cứu độ chúng sinh

Quan niệm thay đổi

Vật bại hoại bị diệt trừ

Hiển lộ [ánh sáng] quang minh.

 

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7076



Ngày đăng: 21-02-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.