Bước ra khỏi nhận thức sai lầm (2): Dùng tiền của bản thân để cứu người thì mới có uy đức



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

Tiếp theo phần 1

[ChanhKien.org] Mấy năm trước, trong hoàn cảnh tà ác tại Đại Lục điên cuồng bức hại, rất nhiều đệ tử Đại Pháp đã khắc phục mọi khó khăn, mỗi người đều cố hết sức dùng thu nhập của mình, dùng tiền tiết kiệm của mình để làm các việc Đại Pháp, phát huy vai trò của đệ tử Đại Pháp, làm tốt những việc mà đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp nên làm, thật vô cùng xuất sắc. Nhưng lúc đó nhân lực, vật lực, tài lực đều thiếu thốn, điểm sản xuất tài liệu vận hành cũng khá gian khó. Có đồng tu điều kiện kinh tế không được tốt nhưng vẫn muốn đảm nhận việc sản xuất tài liệu; trong khi đó lại có những đồng tu điều kiện kinh tế tương đối dư giả lại vì không có thời gian hoặc vì tâm sợ hãi mà không dám gánh vác. Trong tình huống như vậy, có người điều phối liền lấy tiền ủng hộ của đồng tu để thuê nhà, tạo điều kiện cho các đồng tu không có điều kiện kinh tế nhưng có chính niệm đảm nhận việc sản xuất tài liệu, giải quyết được vấn đề thiếu hụt tài liệu lúc đó.

Một vị điều phối ở khu vực chúng tôi vì làm như vậy mà khiến nhiều đồng tu hiểu lầm. Có đồng tu trực tiếp hỏi cô ấy rằng đã dùng tiền của Đại Pháp làm việc gì? Có người âm thầm tìm kiếm tung tích của số tiền đó (Đương nhiên cô ấy không dám sử dụng tiền của Đại Pháp cho riêng mình). Khi đó các đồng tu cứ mãi tranh luận về vấn đề này, gây ra nhiều mâu thuẫn, đến tận bây giờ vẫn còn tạo thành gián cách chỉnh thể rất lớn, hiện tượng này ở nơi khác cũng xuất hiện.

Hiện tượng này chủ yếu là do các đồng tu đều có nhận thức rằng chúng ta làm việc cứu người thì chỉ có thể dựa vào thu nhập của bản thân mà làm, không nên dùng tiền của người khác, như vậy mới có uy đức, họ đã lý giải phiến diện Pháp của Sư phụ.

Sư phụ giảng:

Đành là như vậy, nhưng đến tận hôm nay, khi hết thảy sẽ mau chóng kết thúc, chúng ta chưa hề nhận một xu từ bất kể quốc gia nào, bất kể chính phủ nào, bất kể tổ chức nào, bất kể công ty nào; tất cả các việc của chúng ta đều là các đệ tử Đại Pháp lấy đồng lương thu nhập của chính mình, lấy những gì mình có để làm

Cựu thế lực đang ức chế [con người]; chúng cho rằng có làm [được] như vậy thì chư vị mới là xuất sắc, tại tình hình khó khăn đến vậy mà chư vị vẫn có thể chứng thực Pháp, [mới là] xuất sắc, là gây dựng uy đức. Vậy nên cựu thế lực đang can nhiễu một cách tà ác đến [việc] tôi Chính Pháp, can nhiễu [việc] đệ tử Đại Pháp chứng thực Pháp, cũng thao túng những ủng hộ của người dân thế gian đối với đệ tử Đại Pháp, đang chặn đứng những nguồn đầu tư của xã hội. Các đệ tử Đại Pháp trong khi chứng thực Pháp vẫn luôn rất khó khăn về mặt kinh tế, thậm chí có những học viên còn rất khó khăn ngay cả trong cuộc sống. Trong tình hình như vậy, mọi người chứng thực Pháp, làm những việc mà các đệ tử Đại Pháp cần phải làm, tất nhiên là rất xuất sắc. Nhưng tôi không thừa nhận những an bài của cựu thế lực. Một việc nghiêm túc như vậy, toàn thể vũ trụ đang Chính Pháp, đang tạo nên tương lai vũ trụ mới! Pháp đã có từ lâu, mang theo Đại Pháp viên dung này, tôi đã đến; không cần chúng sinh tại các tầng phải đặt định điều gì cho Pháp cả, cũng càng không cần chúng sinh tại các tầng và người thường cấp gì cho Đại Pháp. Đó [chỉ] là quan niệm và một số nhân tố do cựu thế lực hình thành trong lịch sử quá khứ, chúng đang lợi dụng cựu Pháp lý trong thời kỳ hoại-diệt để can nhiễu Chính Pháp, gây ra toàn là tác dụng phá hoại.(Giảng Pháp và giải Pháp tại Pháp hội ở trung tâm thành thị New York 2003)

Theo thể ngộ của tôi, nếu cho rằng không được dùng tiền của người khác mà cần phải dùng tiền thu nhập của bản thân thì mới có được uy đức, mới có thể đi con đường của chính mình, cách nghĩ này vừa vặn phù hợp với cách nghĩ của cựu thế lực.

Sư phụ đã giảng:

Chúng cho rằng có làm [được] như vậy thì chư vị mới là xuất sắc, tại tình hình khó khăn đến vậy mà chư vị vẫn có thể chứng thực Pháp, [mới là] xuất sắc, là gây dựng uy đức.(Giảng Pháp và giải Pháp tại Pháp hội ở trung tâm thành thị New York 2003)

Vì chúng ta thừa nhận sự an bài của tà ác, tà ác mới liều chết để ngăn chặn các nguồn tiền từ xã hội của chúng ta. Còn có đồng tu cho rằng: “Không có tiền thì cũng không thể lấy tiền của đồng tu có điều kiện kinh tế khá giả để kiến lập điểm sản xuất tài liệu và làm hạng mục giảng chân tướng.”

Sư phụ giảng:

Trong các đệ tử Đại Pháp có [người] làm kinh doanh, có [người] có nhiều tiền hơn một chút, họ tự nguyện chi [tiền] để làm một số việc thì cũng được, nhưng cần chú ý có chừng mực.”

Cộng đồng các đệ tử Đại Pháp khi thực hiện một số việc đặc thù nào đó, ví dụ chư vị muốn thành lập công ty thông tấn, v.v., cộng đồng cùng tích lũy một số tiền để thực thi, điều đó về nguyên tắc cũng không hề sai gì, bởi vì đây cũng không phải là Đại Pháp thực hiện việc gì, mà là công ty do các đệ tử Đại Pháp thành lập ở xã hội, đó là công tác xã hội, là tổ chức tự phát của các đệ tử Đại Pháp đứng ra làm, không phải chính là Đại Pháp làm. Tất nhiên các đệ tử Đại Pháp đang tạo các điều kiện tiện lợi cho giảng thanh chân tướng.(Giảng Pháp và giải Pháp tại Pháp hội ở trung tâm thành thị New York 2003)

Ở vùng chúng tôi có một vị đồng tu điều kiện kinh tế rất tốt, nhưng vì bận rộn công việc, cô liền mua máy tính, máy in, giúp các đồng tu đang gặp khó khăn về kinh tế nhưng có nguyện vọng thành lập điểm sản xuất tài liệu. Trước đây, tôi không hiểu rõ Pháp lý nên lý giải Pháp một cách phiến diện, cho rằng các đồng tu không có điều kiện thì cũng không nên nhận máy móc dụng cụ của người khác đưa cho, đến nay tôi mới hiểu rõ vấn đề này. Nếu như lý giải như vậy, thì có đồng tu dùng xe của mình chở đồng tu khác đến các vùng nông thôn xa xôi phát tài liệu chân tướng, đồng tu không có xe lẽ nào đều không nên đi? Đồng tu có thể lấy thu nhập của mình để làm đương nhiên thật là xuất sắc, bản thân có điều kiện nhưng lại chỉ dựa vào quyên góp của người khác để cứu người, như vậy đương nhiên tâm tính người này có vấn đề. Nhưng nếu nhận thức Pháp một cách phiến diện thì sẽ dẫn đến những khó khăn trong việc cứu người. Ví dụ như ở Đại Lục có đồng tu điều kiện kinh tế rất tốt, muốn lấy tiền ủng hộ điểm tài liệu làm đĩa Thần Vận, làm tài liệu chân tướng, nhưng đưa tiền thì không ai nhận. Nếu như đồng tu ở điểm tài liệu khó khăn về kinh tế mà lại thà làm ít tài liệu đi hoặc dừng công việc chứ không dám nhận tiền của người khác, vậy thì sẽ thật sự làm lỡ mất cơ hội chúng sinh được đắc cứu. Hiện tượng này cũng rất phổ biến ở những khu vực khác.

Chúng ta nên tạo điều kiện thuận lợi cho những người có tâm tính tốt nhưng điều kiện kinh tế khó khăn làm tốt việc giảng chân tướng, để mỗi đệ tử Đại Pháp đều có thể phát huy hết năng lực của bản thân, mọi người cùng phối hợp cho tốt, ai có tiền góp tiền, ai có sức góp sức, giúp cho các điểm sản xuất tài liệu chân tướng như hoa nở khắp nơi. Giờ đây ở vùng chúng tôi, máy tính, máy in, điện thoại đều đã phổ biến, nhất là máy tính, hầu như đồng tu nào cũng có, nên có thể tự vào mạng Internet để đọc tuần báo Minh Huệ. Điểm sản xuất tài liệu thật sự trở thành điểm sản xuất tài liệu cứu người, không cần phải in ấn tuần báo Minh Huệ với số lượng lớn như trước đây, nên tập trung cho việc cứu thêm nhiều người. Cùng với việc chỉnh thể đề cao tâm tính, điều kiện kinh tế của các đồng tu cũng ngày càng tốt hơn. Đồng tu ở điểm tài liệu trước đây dựa vào sự hỗ trợ của đồng tu khác thì giờ đây kinh tế cũng khá hơn, mọi người cùng phối hợp giúp nhau gây dựng môi trường cứu người tốt hơn, hoàn cảnh ngày càng tốt thì cũng ngày càng có nhiều người được cứu.

Chúng ta biết rằng các kênh truyền thông ở hải ngoại đều nhờ tạo lập chỗ đứng trong xã hội người thường mà có được sự vận hành ổn định. Nhưng khi ở hải ngoại có công ty hoặc tổ chức của người thường đưa tiền cho đệ tử Đại Pháp làm báo chí, làm kênh truyền hình và các hạng mục cứu người, thì có đệ tử Đại Pháp, nhất là đệ tử ở Đại Lục lại cho rằng lấy tiền của bản thân mình làm thì mới có uy đức. Vậy thì rất nhiều khoản tiền của kênh truyền thông và các hạng mục cứu người của đệ tử Đại Pháp sẽ gặp trở ngại, phải chăng điều này có quan hệ tới việc đề cao tâm tính, nhận thức về Pháp của chỉnh thể các đệ tử Đại Pháp trong nước và hải ngoại?

Đương nhiên xác thực là có đồng tu có vấn đề về tiền bạc. Ví như ở khu vực chúng tôi nếu ai đó có vấn đề về tiền bạc thì mọi người đều đưa vấn đề này ra tranh luận. Có người nói anh ta quả thực đã tiêu tiền của Đại Pháp, có người lại nói anh ta không tiêu tiền của Đại Pháp. Các đồng tu có nhận thức khác nhau cứ tranh luận mãi không thôi, rồi bị cuốn vào trong vòng xoáy mâu thuẫn mà không thoát ra được, cuối cùng làm nhân tâm nổi lên. Chúng ta nên nhảy thoát khỏi vấn đề này, từ bi và lý trí đối đãi với đồng tu đang gặp phải vấn đề.

Nếu cho rằng đồng tu đã tiêu tiền thì chúng ta cũng không nên đứng về phía tà ác mà nghĩ rằng anh ấy có vấn đề về tiền bạc để rồi bị tà ác dùi vào sơ hở mà bức hại; nếu phẫn nộ và bất bình với anh ấy thì vẫn là thừa nhận sự bức hại của tà ác, chúng ta nên từ bi giúp đồng tu nhận ra tính nghiêm túc của tu luyện, dựa vào Pháp để quy chính bản thân và sửa chữa lại những sai lầm, đồng thời cũng không được chấp trước vào chấp trước của đồng tu.

Nếu cho rằng đồng tu không tiêu tiền thì cũng cần xem lại bản thân mình có đang duy hộ cái tình của người thường hay không, có đang bao che cho đồng tu, khiến đồng tu không thể nhận ra sai lầm của mình hay không. Cho dù có thật sự oan uổng thì cũng nên đối diện với những nghi ngờ với tâm bất động. Khi mọi người đều dùng nhân tâm đối đãi với đồng tu đang gặp vấn đề, nếu như đồng tu học Pháp tốt thì có thể vượt qua ma nạn, còn nếu đồng tu bị rơi vào tình trạng tiêu trầm thì có thể gặp can nhiễu, thậm chí còn không thể thoát ra được. Chỉ khi chúng ta có thể nhảy ra khỏi mâu thuẫn, không dùng tình cảm và nhân tâm để đối đãi với đồng tu, không bị rơi vào vòng xoáy ai đúng ai sai, thì mới không bị tà ác lợi dụng sự việc này để làm nhân tâm bành trướng, gây nên gián cách chỉnh thể, làm lỡ mất cơ hội cứu độ chúng sinh. Chỉ có từ bi và lý tính mới có thể thật sự giải quyết vấn đề.

(Còn nữa)

Xem tiếp Phần 3

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/2014/04/01/128996.走出认识误区(二):“用自己的钱救人才有威德”.html



Ngày đăng: 21-09-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.