Nhận được sách cũ trăm năm, chủ cũ và chủ mới trông giống hệt nhau



James Danby trước đây (trái) và Joseph Danby (phải) trông rất giống nhau.

[ChanhKien.org] Vào sinh nhật lần thứ 13, cậu bé William Joseph Danby ở Anh đã nhận được quà tặng là một cuốn sách cũ xuất bản năm 1919, bất ngờ hơn khi cậu phát hiện rằng chẳng những họ tên của mình và chủ cũ của cuốn sách chỉ khác tên đệm, mà hai người còn trông vô cùng giống nhau, hơn nữa đều là vào năm 13 tuổi nhận được cuốn sách này. Các chi tiết trùng hợp ngoài sức tưởng tượng này khiến người ta suy đoán rằng hai người có thể có quan hệ họ hàng thân thích, thậm chí có thể là “chuyển sinh”.

Ông Alex Garden, bạn của mẹ William, đã phát hiện cuốn sách này trong một hiệu sách cũ, trang đầu tiên viết “William J. Danby, được cha tặng vào lễ Giáng Sinh năm 1919”, thế là ông mua nó tặng cho William làm quà sinh nhật. Người nhà cảm thấy rất thần kỳ khi phát hiện sự trùng hợp của cuốn sách gần một trăm năm tuổi. Mẹ của William chia sẻ rằng Danby là cái họ rất ít thấy trong vùng, sự trùng hợp này quả thật là quá hoàn mỹ.

Quyển tiểu thuyết văn học nhi đồng hàng trăm năm tuổi với nhan đề “The Young Franc-Tireurs” này do một người bạn thân của chàng trai Danby trước đây đã đem nó và những quyển sách khác bán cho hiệu sách, sau khi cậu Danby ấy qua đời. Ông Garden kể lại: “Ban đầu khi vừa mới nhìn thấy dòng chữ ghi trên cuốn sách đó, tôi liền cảm thấy rằng nhất định phải tặng cho William, sách là món quà rất tuyệt vời, nhất là những ngụ ý trong sách càng có thể lưu truyền mãi mãi.”

Nhà Danby đã cố gắng điều tra phải chăng thật sự có quan hệ họ hàng với Danby trước đây, họ phát hiện chủ nhân của cuốn sách này tên William James Danby, nhưng dù tra cứu đến tư liệu của năm 1841, vẫn không có bất kỳ manh mối gì, nhưng họ phát hiện ảnh chụp lúc còn trẻ của Danby trước đây, lại rất giống với William hiện nay.

William nói: “Cháu cảm thấy rất thích thú khi biết trong quá khứ có một chàng trai giống như cháu, tên của chúng cháu viết tắt giống hệt như nhau, ngoại hình trông cũng rất giống nhau, tuổi tác cũng tương đồng, nhưng lại sống cuộc sống hoàn toàn khác nhau, như cháu bây giờ thích chơi điện tử, nhưng anh ấy gần một trăm năm trước vào những lúc rảnh rỗi nhất định là chơi trò khác.”

Dịch từ: http://news.zhengjian.org/2015/07/24/27261.英男孩收到百年旧书 竟和原书主长得神似.html

 



Ngày đăng: 26-08-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.