Câu chuyện nhân duyên: Nguyên nhân tôi ăn chay



Tác giả: Tịnh Liên

[ChanhKien.org] Từ lúc sinh ra tôi đã ăn chay. Không có sữa để cho tôi uống, mẹ tôi đành ngậm ngùi cho tôi ăn rau cải. Trong nhà rất nghèo, những món rau đều rất đạm bạc, hơn nữa lại không có cho dầu ăn vào. Về sau cứ mãi không ăn thịt, hễ ăn vào tôi liền nôn ra.

Vào những năm 70 của thế kỷ trước, đơn vị chúng tôi có người thường hay giết chó rồi đem nấu ở phòng ăn, cái mùi đó thật khó ngửi biết dường nào! Mấy ngày đó tôi đều không ăn cơm ở đơn vị.

Một buổi tối sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi đã mơ thấy một giấc mơ, rất rõ ràng, mơ thấy một người đội mũ quan thời xưa nói với tôi rằng: “Tôi sẽ dẫn ngài đi xem thử những tình huống trong đời trước.” Thoáng một cái đã tiến nhập vào một thế giới huyền ảo.

Tôi nhìn thấy người mẹ kiếp trước cũng là người mẹ kiếp này của tôi, nhưng không thấy cha tôi. Tôi cũng không có kết hôn. Trong nhà nghèo rớt mồng tơi, hơn nữa tôi còn là một chàng trai vừa lùn vừa ốm yếu. Mọi người đều bắt nạt tôi, đánh chửi tôi, đều gọi tôi là “thằng quỷ làm biếng”. Thật ra không phải do tôi lười, chỉ là tôi không làm được những công việc nặng nhọc, cũng không làm nổi những chuyện lớn mà thôi.

an-chay-9325-1417076658

Kiếp này tôi chỉ ăn chay mà không thích ăn thịt, có thể là vì trong đời trước đã tu luyện kiêng kỵ đồ tanh. (Nguồn: Internet)

Một hôm, có mấy người lại đánh chửi tôi, một tiểu thư nhà quyền quý vừa giàu có vừa có thế lực đã nói một vài lời công đạo, mấy người đó liền quay đầu lại chửi vị tiểu thư quyền quý đó, và tiểu thư liền nổi giận đùng đùng tát cho mỗi người một cái, còn bắt họ phải chui qua háng. Mấy ngày sau, họ liền đến tìm tôi trả thù, bắt tôi theo họ đến hầm mỏ than. Tôi biết rằng nếu đi thì sẽ không thể nào trở về được nữa. Tôi vào nhà nói với mẹ rằng: “Nếu như con không trở về nữa, thì chắc chắn họ đã hại chết con, mẹ hãy tìm họ nuôi sống mẹ vậy….”

Tôi liền đi cùng với họ. Xuống đến dưới hầm, quả nhiên từ sớm họ đã chứa đầy nước ở một đường hầm khác, đợi tôi vừa bước vào, họ liền dời bức tường chắn kia, nước lập tức tràn vào tầng hầm ở chỗ tôi, họ đều bỏ chạy cả. Trong đó có một người tốt bụng bảo tôi hãy bò lên từ cái lỗ thông gió. Tôi đã bò lên rất lâu theo cái lỗ thông gió ấy, quả nhiên nhìn thấy một luồng sáng, tôi nghỉ ngơi một lúc rồi lại tiếp tục bò lên. Sau khi bò ra ngoài, tôi cũng không dám trở về nhà nữa, vừa đi đường vừa xin ăn mà không có mục đích nào. Đi hết mấy ngày trời, bỗng nhìn thấy trên núi đối diện có một cái am, mặt trời mọc lên từ phía sau cái am, có người nói với tôi rằng nơi này gọi là “Thái Dương am”. Tôi liền đi vào bái Phật tu luyện. Ngay lúc này, tôi đã tỉnh dậy.

Tôi ngộ ra rằng kiếp này vì sao tôi lại ăn chay mà không thích ăn thịt, có thể là vì trong đời trước tôi đã tu luyện kiêng kỵ đồ tanh vậy! Một nữ một nam đã cứu giúp tôi trong đời trước, vào đời này đều là đồng nghiệp của tôi. Họ đều rất tốt bụng, thừa nhận Pháp Luân Đại Pháp, hơn nữa đều đã thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của tà đảng Trung Cộng.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2010/06/26/66964.因缘故事:我吃素的由来.html



Ngày đăng: 07-07-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.