Câu chuyện luân hồi: Ngài sẽ là Hán Văn Đế

Tác giả: Viên Viên

[ChanhKien.org] Cô ấy cao gầy, xinh đẹp, và có một mái tóc mềm mại đen nhánh. Đang ở độ tuổi được cha mẹ yêu thương che chở thì bị ép phải rời khỏi ngôi nhà ấm áp, lưu lạc đến nơi đất khách quê người, gánh vác sứ mệnh cứu độ chúng sinh. Chẳng may bị tà ác bức hại, rồi bị nhốt vào nhà giam một cách phi pháp.

Tôi và cô ấy ở cùng một phòng. Cô nói không nhiều, nhưng lời lẽ sắc bén. Có lúc trầm tư, có lúc lại rất chuyên chú mà viết cái gì đó vào cuốn vở, tôi hỏi cô ấy làm gì? Cô ấy bảo là đang viết sách, cô muốn đem những việc trải qua hòa vào trong một bộ tiểu thuyết.

Mỗi khi cô ấy kể cho tôi nghe những việc đã trải qua, không có hiển thị, không có vui mừng, càng chưa từng có sự phấn khích, những gì lộ ra trong lời nói đều là bình thản, tự nhiên.

Cô ấy luân hồi chuyển sinh tại thế gian con người, đa số là trải qua trong hoàng cung. Có những tháng ngày vui vẻ được phụ hoàng thương yêu hết mực, có lúc thân ở trong chốn hậu cung mà thấp thỏm đợi chờ. Từng có một lần trong đấu tranh kịch liệt của hoàng thất mà bị người ta đuổi giết, khi bị dồn đến một con hẻm, đối phương chỉ một đao đã lấy mạng của cô.

Ký ức được khai mở đã từng triển hiện một hình ảnh trước mắt cô: Trên thiên thượng, một vị Thần chỉ tay về hướng một chiếc ghế rồng ở mặt đất nói với cô rằng: “Phía dưới chính là chỗ ngồi của ngài, ngài được gọi là Hán Văn Đế.”

ladongtan2

Pháp khí của Lữ Động Tân là một thanh kiếm phép do Huỳnh Long Chân Nhân ban cho. (Nguồn: Internet)

Tôi hỏi: “Tại sao cậu thích vẽ kiếm hơn tất cả những thứ khác vậy? Hơn nữa lại vẽ rất giống.”

Cô ấy đáp: “Thật ra từ nhỏ mình chưa từng học vẽ tranh, cũng không biết binh khí cổ đại có hình dạng gì cả. Nhưng không biết tại sao chỉ cần cầm bút lên liền muốn vẽ kiếm. Đương nhiên bây giờ mình đã biết được nguyên nhân rồi.”

Cô đã nhớ ra quá khứ của mình: Lữ Động Tân.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2008/09/13/54807.轮回故事:你就叫汉文帝.html