Chuyện cổ Phật gia: Ba hòa thượng trẻ vượt khảo nghiệm



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Trong triều đại Nam Bắc, có ba hòa thượng trẻ ngụ tại chùa Linh Thứu thuộc núi Ngũ Thai. Núi Ngũ Thai là một ngọn núi Phật gia nổi tiếng. Ba vị hòa thượng đồng lòng đi tìm Thánh giả Phật gia sống ẩn dật trên núi Ngũ Thai. Họ đóng gói hành lý, lương thảo và lên đường. Vượt qua nhiều rừng rậm và ăn gần hết số lương thực, họ quyết tâm phải gặp được Thánh giả cho dù có phải ăn lá cây để sống qua ngày.

Ba vị hòa thượng đã tìm kiếm khắp nơi trên ngọn núi suốt ba tháng trời. Một hôm, trong khi đang nghỉ ngơi dưới một gốc cây, họ nhìn thấy một người đàn ông cao lớn đi ngang qua, từ thân thể người này tỏa ra vầng hào quang hiếm thấy. Họ tiến tới người đàn ông và hỏi ông có phải là Thánh giả không. Người đàn ông phớt lờ họ và tiếp tục bước đi. Họ đi theo người đàn ông hàng dặm đường cho đến khi ông ấy đi vào một cái hang. Họ đợi ông ở bên ngoài cửa hang. Sau một thời gian, có một dị nhân tướng mạo thanh thoát từ trên mây đáp xuống, và mời ba vị hòa thượng vào trong hang. Sau khi đi được một đoạn trong hang, cảnh sắc trong hang đột nhiên biến đổi, họ không còn ở tại nhân gian nữa mà đã tiến nhập vào một thế giới nguy nga lộng lẫy, cảnh sắc mỹ hảo. Có những hạt minh châu rực rỡ lấp lánh ở phía trên đầu tỏa ánh hào quang rực rỡ, và hàng chục hang động đầy những ngọc ngà châu báu ở phía xa xa.

Các vị hòa thượng thấy mình đã tiến nhập vào nơi tiên cảnh, do đó đã khẩn cầu xin được vị dị nhân cứu độ. Vị dị nhân đưa cho họ một bình rượu thuốc và nói: “Hãy uống hết đi rồi ta sẽ dạy chư vị.” Ba vị hòa thượng đáp: “Chúng con là đệ tử Phật gia nên phải trì giới không được uống rượu.” Dị nhân nghe xong, không hài lòng nói: “Làm sao ta có thể độ được chư vị trở thành người Trời nếu chư vị không uống rượu này?” Ba vị hòa thượng trẻ tuổi đáp lại quả quyết: “Mặc dù chúng con rất thiết tha được trở thành Thánh giả, nhưng những giới luật của Phật Thích Ca Mâu Ni là tối cao nhất. Nếu bắt buộc phải uống rượu thì chúng con xin phép cáo từ.” Dị nhân thấy họ chuẩn bị ra về thì thuyết phục họ: “Trời sắp tối rồi, đường xa đi lại không tiện. Các vị có thể ở lại đây qua đêm.” Mỗi vị hòa thượng tự chọn cho mình một chiếc hang rồi ngủ lại đó. Thật ngạc nhiên, đêm đó dị nhân cử các mỹ nữ vào hang để qua đêm cùng các hòa thượng. Mỗi hòa thượng tự nghĩ: “Chúng ta xuất hành để tìm Thánh giả dạy ta, nào ngờ chỉ thấy ma sắc” và thế là họ liền bỏ trốn.

Họ gặp lại nhau rồi rời khỏi hang. Họ đi rất nhanh mà không quay đầu nhìn lại, rồi một tiểu đồng bay tới chỗ họ và nói: “Dị nhân mà các vị đã gặp chính là Thánh giả Phật gia đó. Các vị đã phụng trì giới luật kiên định vượt qua khảo nghiệm, thật là đáng khen. Đại sư rất hài lòng, nên Ngài bảo tôi tới đưa cho mỗi vị một viên thần dược.” Những viên thần dược này được chế từ bạch ngọc, sau khi ba vị hòa thượng uống thần dược thì bắt đầu có khả năng bay lên khỏi mặt đất, họ trở về chùa Linh Thứu để cáo biệt chúng tăng ở đó rồi bay đi mất.

Trong câu chuyện trên, ba vị hòa thượng đã đối diện với những cám dỗ, không chỉ là những mỹ nữ mà cả dụ dỗ tu đường tắt –uống rượu thuốc rồi mới được độ thành Thánh giả. Tuy nhiên họ đã kiên định tuân theo giới luật và cuối cùng đã vượt qua các khảo nghiệm. Những người tu luyện ngày nay trong mọi tình huống phải tuyệt đối tin tưởng vào Sư phụ của chúng ta và Đại Pháp khi đối mặt với những cám dỗ, bất kể đó là lợi ích vật chất trước mắt, hay những lối tắt trong thế giới con người, hoặc trong những không gian khác do ma quỷ diễn hoá ra. Chúng ta phải không ngừng học Pháp mà Sư phụ đã dạy chúng ta và làm theo những gì Sư phụ dạy bảo.

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/6653



Ngày đăng: 24-06-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.