Chút cảm nhận sau khi xem vở “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” tại một buổi diễn Thần Vận



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Trung Quốc

[ChanhKien.org] “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” là một chương trong tác phẩm Tây Du Ký được đoàn biểu diễn nghệ thuật Thần Vận đưa lên sân khấu. Bạch Cốt Tinh đã hóa thân ba lần hòng ăn thịt Đường Tăng: lần thứ nhất hóa thành một thôn nữ mang một giỏ bánh mỳ đến cho Đường Tăng và các đồ đệ của ông. Tuy nhiên nó đã bị Tôn Ngộ Không phát hiện ra và triệt hạ bằng chiếc gậy Như Ý của mình. Lần thứ hai, nó biến thành một bà già đang đi tìm con gái, rồi lại bị Ngộ Không tiêu diệt một lần nữa. Lần thứ ba, nó hóa thành một ông lão đang đi tìm vợ và con gái. Ngộ Không lại phát hiện ra, nhưng ngay khi vừa định giết con yêu quái ấy thì Bát Giới lại can ngăn, dẫn đến Đường Tăng niệm chú và đuổi Ngộ Không đi. Bạch Cốt Tinh liền lợi dụng sự vắng mặt của Ngộ Không mà bắt Đường Tăng và Sa Ngộ Tĩnh, rồi nhốt họ trong hang động của nó. Mặc dù Bát Giới đã thuyết phục được Ngộ Không quay lại và cuối cùng cũng đánh bại được Bạch Cốt Tinh, nhưng chặn đường ấy đã gặp những trắc trở gây mất thời gian của họ.

Tôi nhận ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giống hệt như là Bạch Cốt Tinh. Trong cuộc bức hại các đệ tử Đại Pháp những năm qua, nó đã thể hiện một vẻ ngoài yên ổn giả dối, nhưng nó vẫn lặng lẽ tiếp tục tra tấn các học viên Pháp Luân Đại Pháp một cách độc ác và tàn bạo. Trên bề mặt nó không nhắc gì đến Pháp Luân Công, nhưng đằng sau thì cuộc bức hại vẫn leo thang. Đối mặt với những tình huống này, một số đệ tử Đại Pháp trong khi phát chính niệm để thanh trừ tà ác đã không thể nhanh chóng thanh trừ tà ác. Thay vào đó, cứ sau một khoảng thời gian họ lại dừng lại để ngó nghiêng, băn khoăn, và không ổn định trong nội tâm. Điều này rất giống với cuộc bức hại của ĐCSTQ trong những năm qua – vào thời kỳ đầu, mọi người hiểu rất rõ bản chất của tay đại ma đầu Giang Trạch Dân; ông ta là thủ phạm chính trong cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp. Mọi người phát chính niệm, phân phát Cửu Bình, vạch trần cuộc bức hại và rất minh xác về phương hướng và động lực.

Tuy nhiên, khi lãnh đạo ĐCSTQ Hồ Cầm Đào lên nắm quyền, một số học viên trở nên mơ hồ, nói rằng Hồ là khác với Giang và không làm ác với Đại Pháp. Khi ra nước ngoài, ông ta thậm chí còn thể hiện sự ủng hộ đối với những buổi thỉnh nguyện của các đệ tử Đại Pháp, hy vọng rằng một ngày nào đó Đại Pháp sẽ được minh oan. Hồ là một người chủ trương trung lập. Những quan niệm khác nhau này còn tồn tại trong các học viên một thời gian lâu, rất giống nhân vật Bát Giới bị giả tướng của Bạch Cốt Tinh mê hoặc và đã cản trở Ngộ Không tiêu diệt yêu quái. Khi không có một chỉnh thể mạnh nhất tâm nhất niệm diệt trừ tà ác thì sẽ dẫn đến việc tà ác không thể bị diệt trừ một cách triệt để.

skeleton-demon

Trư Bát Giới bị giả tướng của Bạch Cốt Tinh mê hoặc và đã cản trở Tôn Ngộ Không tiêu diệt yêu quái. (Nguồn: Shen Yun)

Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông ta nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân bằng chiến dịch chống tham nhũng. Đặc biệt sau khi Tập bắt Bạc Hy Lai, một trong các thủ phạm đứng sau cuộc bức hại các đệ tử Đại Pháp, rất nhiều học viên đã nghĩ rằng bởi vì Tập giúp nói thay cho các đệ tử Đại Pháp, nên Tập thậm chí còn khác hơn hai kẻ tiền nhiệm của ông. Họ hành động như thể họ đã nhìn thấy “hy vọng” về một ngày Đại Pháp được giải oan và vì vậy đối với Tập đã có những thái độ hữu hảo. Một số thậm chí còn nghĩ rằng sẽ có những điều tốt đẹp đang chờ đợi. Tuy nhiên, các học viên này không nên quên rằng bản chất của ĐCSTQ là tà ác và tàn độc. Đặt hy vọng lên nó chẳng khác nào đặt hy vọng lên Bạch Cốt Tinh. Chúng ta không nên nhìn vào những gì nó làm cho người thường (mà chẳng có gì liên quan đến chúng ta). Thay vào đó, chúng ta nên xem xét những gì nó đã làm cho Đại Pháp. Kẻ cầm quyền mới đã nắm quyền được ba năm, nhưng cuộc bức hại vẫn tiếp diễn. Năm ngoái là một trong những năm bức hại nặng nề nhất. Cho dù những kẻ ấy chống tham nhũng hay làm gì đi nữa, đó chỉ là để bảo đảm sự tồn tại của chúng và chẳng có gì liên quan với Đại Pháp cả. Một số học viên đã giống như Bát Giới, trở nên mê hoặc bởi giả tướng bề mặt của ĐCSTQ. Trong vài năm qua, những học viên này đã chăm chú theo dõi các cuộc bầu cử của ĐCSTQ và đã đóng vai giống như Bát Giới, gây ra những tranh cãi không cần thiết trong chỉnh thể học viên và can nhiễu quá trình chính Pháp. Họ cũng không hiểu Pháp lý một cách thấu đáo.

Tiết mục biểu diễn ấy nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta nên giống như Tôn Ngộ Không – nhìn tình huống từ bản chất với “hỏa nhãn kim tình” (mắt lửa, tròng sắt) không bị giả tướng mê hoặc. Sư phụ đã dạy chúng ta:

“Tuyệt [đối] không thể nghĩ rằng cựu thế lực sẽ cấp cho chúng ta ân huệ nào đó, rằng xã hội người thường sẽ giúp đỡ chúng ta điều gì. Mà là chư vị đang cứu độ xã hội người thường, là chư vị đang cứu độ chúng sinh!”

“[Khi] ở chốn xã hội người thường [dù] chịu đựng bức hại hay chịu đựng áp lực cũng vậy, khó tránh khỏi tâm người thường gây tác dụng; do đó sẽ biểu lộ ra một số cách nghĩ của người thường; nhưng không được để chúng nghĩ mạnh mẽ quá”

“Trước đây tôi đã giảng, tôi nói rằng trên thực tế hết thảy những gì phát sinh tại xã hội người thường, hiện nay, đều là do tâm các đệ tử Đại Pháp tạo thành” (Giảng Pháp tại Pháp hội Philadelphia ở Mỹ quốc [2002])

Xem tiết mục này xong, tôi có một thể ngộ mới: con yêu quái Bạch Cốt Tinh biến hóa ba lần; ĐCSTQ tà ác cũng có ba kẻ cầm đầu khác nhau. Không kể tà ác biến hóa thế nào, về bản chất nó vẫn là tà ác và sẽ vẫn hại người. Không kể là ĐCSTQ thay kẻ cầm đầu bao nhiêu lần, thì nó vẫn bị tà ác khống chế và chống lại Chân-Thiện-Nhẫn. Vì thế chúng ta không được bị nó lừa dối, và phải diệt trừ tà ác hoàn toàn!

Trên đây chỉ là một vài thể ngộ tôi muốn chia sẻ với các bạn đồng tu. Vui lòng chỉ ra những gì không phù hợp.

Dịch từ http://www.pureinsight.org/node/6986

 



Ngày đăng: 10-06-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.