Phá hoại thánh thể, chết bất đắc kỳ tử

Tác giả: Phán Thái Bình tổng hợp

[ChanhKien.org] Trong lịch sử, những vị cao tăng đức độ đều đạt được tầng thứ tu luyện cao đến mức mà toàn bộ thân thể của họ được thay thế bằng vật chất cao năng lượng khiến thân thể trở nên bất hoại. Trong Phật giáo, các thân thể bất hoại đó được xem như là những thánh thể. Câu chuyện sau đây kể về hai người lính phải trả giá bằng cả mạng sống vì đã phá hoại một thánh thể như vậy.

Vào năm thứ 13 Nguyên Hoà triều đại nhà Đường, tiết độ sứ Sử Không Tiết Bình của nước chư hầu Trịnh Hoạt cùng với Lý Quang Nhan – tiết độ sứ của nước chư hầu Trần Hứa – tuân lệnh hoàng đế chỉ huy các đội quân tự vệ trong huyện Kỳ, thuộc tỉnh Hà Nam, đi chinh phạt Đông Bình. Khi còn cách phía nam Bộc Dương khoảng 7 lý (một tương đương với 0,8 km), họ dựng trại đóng quân ở đó. Toàn bộ dân làng đã di tản hết. Trong làng có một ngôi chùa. Trong chùa có một thân thể bất hoại của một vị cao tăng đức độ. Hai mắt của ông vẫn mở và trên mình còn đang mặc y phục của hoà thượng. Khi có ai chạm vào, thì phần y phục bị chạm vào đó tan rã thành tro bụi và rơi xuống. Tất cả quân lính đều chen nhau nhìn thánh thể đó. Ngôi chùa trở nên đông đúc trong nhiều ngày.

Một hôm, một quân sĩ từ Hứa Châu tên Hác Nghĩa tuyên bố: “Làm sao mà một cái xác có thể bất hoại kia chứ?” Hắn ta dùng dao đâm một nhát thật mạnh vào thân thể của vị cao tăng rồi bỏ đi. Vừa đi được 3-4 bước, Hác Nghĩa đột nhiên thét lên, hai tay ôm lấy ngực và chết ngay lập tức. Lý Quang Nhan ra lệnh ghi chép lại sự kiện đó, và chôn xác của hắn phía dưới ngôi chùa. Ngày hôm sau, một anh lính khác từ Trần Châu tên Mao Thanh bình luận: “Làm gì có chuyện đó! Cái chết của Hác Nghĩa hôm qua chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi.” Mao Thanh đã dùng dao để nhổ hai chiếc răng từ trong miệng của vị cao tăng ra. Khi Mao Thanh vừa rời khỏi cái xác được 2-3 bước thì hắn ta thét lên, đưa tay bưng mặt và chết gục xuống. Một lần nữa Lý Quang Nhan lại ra lệnh sự kiện này phải được ghi chép lại và chôn hắn dưới ngôi chùa. Từ đó trở đi, không kẻ nào dám phá hoại thánh thể đó nữa. Toàn bộ quân lính ở doanh trại đó bắt đầu thờ phụng Thần Phật, cầu xin được phù hộ. Nhang và nến tại chùa được thắp không ngớt. Người dân địa phương cách đó chừng 3-4 lý đều đổ về thắp hương thờ cúng thánh thể. Ngôi chùa trở nên vô cùng đông đúc. Những lính tráng ở quân doanh cũng cúng dường tiền bạc và quần áo cho chùa. Giao thông kẹt cứng trong vòng 2 lý. Sử Không Tiết Bình đã ra lệnh cho những binh lính bị thương được ở gần khu vực chùa trong thời gian hồi phục. Trong vòng 10 ngày, những binh lính bị thương đều có thể bắt kịp được với đội quân đông tiến. Thậm chí đến tận ngày nay, thánh thể bất hoại đó vẫn còn vết dao đâm và hàm răng bị khuyết mất hai chiếc.

Nghe nói rằng hiện nay vẫn còn có những kẻ xấu liên tục gây tội ác với những người tu Phật Pháp. Chúng rồi sẽ bị trừng phạt nặng hơn nữa.

Nguồn: Tuyển tập những câu chuyện dị thường (hay Tập Dị Ký)

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/1589