Bàn về ma bệnh



Tác giả: Hoa Cảnh Chân 

[ChanhKien.org] Tôi có một người bạn đã khai mở thiên mục. Một lần nọ người ấy hỏi tôi: “Cậu tưởng rằng một người nghiện rượu thực sự thích nhậu nhẹt và không biết như thế có hại cho sức khỏe sao?” Cô ấy giải thích: “Thật ra, họ không hay biết rằng có một con quỷ đang ngồi bên cạnh họ. Khi còn là người, nó đã uống quá nhiều rượu nên sau khi chết bị biến thành quỷ, không thể tiếp tục luân hồi, và không có thân thể người để tiếp tục uống rượu, nên nó quyết định bám vào ai thiếu ý chí. Nó sẽ xúi giục người này uống say mỗi ngày trong khi chính nó cũng làm vài hớp hương vị của ly rượu.” 

Tương tự, một người chơi cờ bạc không thực sự muốn đánh bạc mà có một con quỷ đang thao túng anh ta. Một người nghiện sách báo khiêu dâm biết rất rõ việc này chẳng hay ho gì, nhưng anh ta không thể kiểm soát được bản thân vì đang bị một con quỷ điều khiển. Nếu một người có ý chí mạnh mẽ thì không có con quỷ nào dám bén mảng tới gần. Con quỷ biết rằng nó không dễ lôi kéo được người đó, dẫu nó muốn uống rượu, nhưng một người kiên định sẽ không làm thế. Sau một vài ngày, con quỷ đó sẽ thấy rất khó chịu và sẽ rời xa người đó mãi mãi. Tất cả các tội lỗi của con người đều do ma quỷ xúi giục.

Tôi là một chuyên gia châm cứu. Một người bạn khác của tôi cũng khai mở thiên mục và đã từng nói với tôi: “Nhìn kìa, cây kim châm của cậu thật lợi hại. Hôm trước, khi cậu châm kim vào người bệnh, tớ nhìn thấy hai người bay ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Một người trông như là mẹ, còn người kia là con gái. Tớ dám chắc rằng bệnh nhân này đã mắc nợ hai người đó. Tớ cũng thấy rằng hai người này đã nhảy sang bám vào cơ thể cậu.” Người bạn này đã khuyên tôi bỏ nghề châm cứu vì tôi sẽ tích nghiệp của bệnh nhân vào thân mình.

Có một câu nói trong văn hoá Trung Hoa: “Một khi thần khí mà chính thì không có ma quỷ nào có thể can nhiễu.” 

Tôi gặp lại người bạn này vài năm sau đó. Người ấy tỏ vẻ kinh ngạc khi gặp tôi và nói: “Chà, trông cậu khác xưa nhiều quá. Cậu đã làm gì thế?” Tôi hỏi: “Có chuyện gì vậy?” Bạn tôi kể rằng trong lần nói chuyện trước đây với tôi, anh thấy nghiệp lực của tôi dày đặc, thậm chí cả đầu tôi cũng bị bao trùm bên trong nghiệp lực, còn mặt tôi thì tối sầm. Anh đã rất lo lắng cho tôi. “Bây giờ trông cậu như một con người mới, toàn thân cậu tỏa sáng.” Rồi anh bạn ấy hỏi tôi làm thế nào có thể thay đổi nhanh chóng được như vậy. Tôi trả lời: “Tất nhiên rồi, bây giờ tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Thần khí của tôi rất vượng, không có ma quỷ nào dám tới gần tôi, và việc tu luyện của tôi đã giúp gỡ bỏ nghiệp lực đó.

Có một câu nói trong văn hóa Trung Hoa: “Một khi thần khí mà chính thì không có ma quỷ nào có thể can nhiễu.” Tôi luôn nói với bệnh nhân của mình rằng cách tốt nhất để giữ cho thân thể khỏe mạnh là tu luyện. Trong nhiều năm qua, tôi đã nghiên cứu một cuốn sách y học tên là “Y thư toàn tập của Từ Linh Thai”. Từ Linh Thai là một trong những đại danh y thời nhà Thanh. Tôi rất ngưỡng mộ ông. Sách “Y thư toàn tập của Từ Linh Thai”, quyển 1, với nhan đề “Bàn về nguồn gốc y học: Bệnh là do ma gây ra” có đề cập đến “ma bệnh”, ông viết: “Ma quỷ giống như những yếu tố ẩm và lạnh chi phối sức khoẻ con người. Khi khí huyết kém, người ta sẽ bị lạnh; khi khí huyết kém, người ta cũng sẽ bị nóng; thần khí suy yếu, người ta sẽ bị ma quỷ quấy nhiễu. Con người thì phải có khí huyết sung mãn và khi con người yếu đuối thì ma quỷ sẽ bắt đầu tấn công. Có năm loại bệnh về nội tạng, và có năm loại ma quỷ đi kèm mỗi loại bệnh. Một khi dương khí suy, ma quỷ sẽ tới. Có những huyệt “ma” ở trên cơ thể người; tại những huyệt này thần khí luôn cần phải sung mãn, một khi thần khí suy nhược thì ma quỷ sẽ tới ngụ trong đó. Giống như khi một cơn gió lạnh ngấm vào cơ thể người, người đó sẽ bị trúng gió.” 

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6961



Ngày đăng: 28-03-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.